DHKT

Trường Đại học Kinh tế tưng bừng chào mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam

20/11/2018

Hòa chung vào không khí hân hoan của mùa hiến chương trên cả nước, sáng ngày 20/11/2018, Trường Đại học Kinh tế đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 36 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 – 20/11/2018). Buổi lễ vinh dự có sự hiện diện của đại diện Lãnh sự quán Lào, PGS.TS. Nguyễn Ngọc Vũ – Giám đốc Đại học Đà Nẵng, đại diện lãnh đạo các tổ chức chính trị xã hội, văn phòng, các ban chức năng thuộc Đại học Đà Nẵng. Về phía Trường Đại học Kinh tế có Ban giám hiệu Nhà trường, lãnh đạo các Khoa, Phòng, Trung tâm trực thuộc Nhà trường cùng các thế hệ cựu giáo chức, cựu sinh viên và cán bộ viên chức, giảng viên, sinh viên Trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng.


Đại diện Ban giám hiệu Nhà trường – PGS.TS. Nguyễn Mạnh Toàn đã ôn lại những chặng đường mà thầy, trò Trường Đại học Kinh tế đã trải qua để vươn tới những thành công. Năm học 2017 – 2018 chứng kiến sự nỗ lực vượt bậc của toàn thể cán bộ viên chức Nhà trường trong mọi mặt hoạt động với sự đồng lòng nhất trí, và tinh thần trách nhiệm cao nhất. Trong năm học vừa qua, GV của Trường triển khai 2 đề tài cấp NN, 9 đề tài cấp Bộ, 5 đề tài cấp Tỉnh, 16 đề tài ĐHĐN và nhiều đề tài cấp cơ sở do Trường quản lý. Số lượng công bố quốc tế của Trường gia tăng với 9 bài ISI, 6 bài Scopus và hơn 130 bài tham gia Hội thảo và tạp chí uy tín trong và ngoài nước.


Hiệu trưởng Nhà trường - PGS.TS. Nguyễn Mạnh Toàn phát biểu chào mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam

Trong năm này, Nhà trường cũng là Trường tiên phong trong việc xây dựng và tuyển sinh đào tạo theo cơ chế đặc thù cho các ngành Quản trị kinh doanh du lịch, Quản trị khách sạn, Tin học quản lý, Quản trị hệ thống thông tin, Thương mại điện tử, hoàn thành đề án liên kết đào tạo đại học với Đại học CARDIFF METROPOLITAN (Vương Quốc Anh), nhờ đó cũng góp phần vào thành công trong công tác tuyển sinh năm 2018 với hơn 3100 sinh viên nhập học.

PGS.TS. Nguyễn Ngọc Vũ chúc mừng những thành công của thầy và trò Trường Đại học Kinh tế

 

Công tác đảm bảo chất lượng và kiểm định chất lượng theo chuẩn AUN-QA cũng là một trong những mục tiêu quan trọng thực hiện định hướng phát triển của Nhà trường. Nhiều hoạt động ĐBCL đã được triển khai và đến nay 5 CTĐT đã chuẩn bị sẵn sàng cho việc đánh giá ngoài và đã đăng ký lịch kiểm định 5 chương trình đào tạo trong năm 2019.

Hệ thống cơ sở vật chất của Trường đã được cải thiện đáng kể, trong đó phải kể đến việc đầu tư nâng cấp đồng bộ các phòng học được thiết kế hoàn chỉnh với trang thiết bị hiện đại, hoàn thành KTX Lào, căng tin…


Trường Đại học Kinh tế vinh dự có thêm một tân Phó Giáo sư (trong ảnh: tân Phó Giáo sư Trần Ngọc Ánh)


Từ năm học 2018 - 2019, sẽ có thêm 8 Tân Tiến sỹ về đóng góp cho sự nghiệp đào tạo, nghiên cứu của Nhà trường 

Tại buổi lễ, Nhà trường cũng vinh danh tân Phó Giáo sư Trần Ngọc Ánh và 8 tân tiến sỹ của Trường Đại học Kinh tế. Số lượng các giảng viên có học hàm, học vị ngày càng tăng lên thể hiện nỗ lực nâng cao trình độ chuyên môn của đội ngũ tri thức Nhà trường, khẳng định cam kết về nguồn nhân sự chất lượng đáp ứng việc giảng dạy và mọi nhu cầu người học, nối tiếp những truyền thống tốt đẹp của Trường Đại học Kinh tế trong sự nghiệp trồng người.


Thừa ủy quyền của Bộ trưởng, Đại học Đà Nẵng trao bằng khen cho cá nhân có thành tích đóng góp cho sự nghiệp giáo dục


Trao bằng khen của Bộ trưởng cho các tập thể đã hoàn thành xuất săc nhiệm vụ 2 năm học liền (năm học 2016 - 2017 và năm học 2017 - 2018)

 

Tặng giấy khen của Đại học Đà Nẵng và Trường Đại học Kinh tế cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc

Dịp này, thừa ủy quyền của Bộ Giáo dục & Đào tạo, Giám đốc Đại học Đà Nẵng đã trao bằng khen cho 2 giảng viên Nhà trường vì đã có đóng góp cho sự nghiệp giáo dục, bằng khen của Bộ trưởng Bộ Giáo dục & Đào tạo vì đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ công tác 2 năm học liền cho 3 tập thể và 3 cá nhân. Cùng với đó, 5 tập thể và 18 cá nhân của Trường Đại học Kinh tế cũng vinh dự nhận giấy khen của Giám đốc Đại học Đà Nẵng. Ngoài ra, Hiệu trưởng Trường Đại học Kinh tế cũng khen thưởng 4 tập thể và 30 cá nhân có thành tích xuất sắc trong năm học 2017 – 2018.


Nhà trường cũng đã tổ chức gặp gỡ các giáo chức, cựu giáo chức để nói lời tri ân đến các thế hệ đã vượt qua bao gian khó để gây dựng và phát triển Trường Đại học Kinh tế trở thành một ngôi trường đào tạo nhân lực và nghiêm cứu hàng đầu cả nước như ngày nay. 

Trung tâm CNTT & TT