DHKT

Xúc tiến thành lập cơ sở đào tạo của Trường Đại học Kinh tế tại Lào

13/11/2018

Sáng ngày 12/11, đoàn Trường Đại học Kinh tế do PGS.TS. Đào Hữu Hòa – Phó Hiệu trưởng Nhà trường đã có buổi gặp gỡ và làm việc với Tổng Lãnh sự quán Lào Viengxay Phommachanh. Dự buổi làm việc còn có ông Trần Thanh Sáu – Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Đà Nẵng, lãnh đạo các Phòng thuộc Trường Đại học Kinh tế và các tùy viên của Tổng Lãnh sự quán Lào.

Mở đầu buổi làm việc, lãnh đạo Trường Đại học Kinh tế đã gởi lời chúc mừng đến Tân Tổng Lãnh sự quán Lào Viengxay Phommachanh và hy vọng trong nhiệm kỳ mới của ngày Viengxay, mối quan hệ giữa Việt Nam và Lào nói chung sẽ ngày càng bền chặt và phát triển. Phía Trường Đại học Kinh tế cũng bày tỏ mong muốn sẽ thông qua Tổng Lãnh sự quán Lào, kết nối với các cơ quan chức năng để tiến tới mở một cơ sở đào tạo tại Đại học Quốc gia Lào nằm ở Thủ đô Viêng-chăng. Trường Đại học Kinh tế tin rằng đây sẽ là bước tiến lớn trong nỗ lực quốc tế hóa môi trường đào tạo của Nhà trường, đồng thời sẽ là cột mốc mới trong mối quan hệ hợp tác của 2 nước trên lĩnh vực giáo dục – đào tạo.

Ngài Viengxay hoàn toàn ủng hộ kế hoạch mở cơ sở đào tạo trên đất nước Lào của Trường Đại học Kinh tế và khẳng định sẽ là cầu nối tích cực giữa Nhà trường với các cơ quan chức năng. Bên cạnh đó, Lãnh sự quán Lào cũng đóng vai trò hướng dẫn, tư vấn về các vấn đề pháp lý để Trường Đại học Kinh tế sớm hoàn thành các thủ tục. Lãnh sự quán Lào cũng đề nghị tổ chức chuyến khảo sát thực tế tại Lào để Trường Đại học Kinh tế có thể làm việc trực tiếp với các cơ quan chức năng, thu thập thêm thông tin cho quá trình thành lập cơ sở đào tạo.

Tại buổi làm việc, 2 bên cũng đã trao đổi thêm về tình hình quản lý du học sinh Lào, tăng cường bổ trợ ngoại ngữ cũng như nâng cao hiệu quả học tập của du học sinh Lào tại Trường Đại học Kinh tế.

Trung tâm CNTT & TT