DHKT

Đại học Đà Nẵng xếp thứ 02 trên Bảng xếp hạng 67 trường đại học Việt Nam năm 2018 của uniRank

15/10/2018

Theo Bảng xếp hạng các trường đại học (ĐH) Việt Nam năm 2018 do uniRank vừa công bố, Đại học Đà Nẵng (ĐHĐN) được xếp thứ 02.

Xem tại đây: https://www.4icu.org/vn/


Bảng xếp hạng top các đại học hàng đầu Việt Nam năm 2018 của uniRank

uniRank là hệ thống xếp hạng giáo dục ĐH quốc tế đánh giá và xếp hạng hơn 13.600 trường ĐH hiện được công nhận chính thức tại 200 quốc gia và vùng lãnh thổ. Tiêu chí lựa chọn đối tượng để đánh giá xếp hạng của uniRank gồm: Các trường/tổ chức giáo dục ĐH được công nhận, cấp phép bởi Bộ Giáo dục hoặc cơ quan quản lý của Chính phủ; Có chức năng cấp bằng ĐH (ít nhất 04 năm) hoặc bằng sau đại học (thạc sĩ/tiến sĩ); Cung cấp các khóa đào tạo theo phương thức trực tiếp (face to face learning). Năm 2018, uniRank công bố xuất bản xếp hạng 67 trường ĐH/tổ chức giáo dục ĐH Việt Nam đáp ứng các tiêu chí lựa chọn.

uniRank thực hiện xếp hạng các ĐH thế giới thường niên từ năm 2005 dựa trên cơ sở dữ liệu web do chính uniRank khảo sát, nghiên cứu, đánh giá độc lập; không thiên vị, không chịu ảnh hưởng và không phụ thuộc vào dữ liệu của các trường cung cấp.        

Nâng cao uy tín và chất lượng quốc tế là chiến lược trọng tâm của ĐHĐN luôn không ngừng nỗ lực hướng đến. Liên tục trong năm qua, ĐHĐN luôn có thứ hạng cao trong Top các ĐH hàng đầu Việt Nam: Top 06 theo Bảng xếp hạng danh tiếng QS-Asia (tiềm cận Top 400 ĐH tốt nhất Châu Á); Top 06 theo Bảng xếp hạng ĐH của Webometrics (công bố tháng 7/2018).

Xếp hạng đại học là một công cụ nhận diện các trường đại học đơn giản và hiệu quả. Trong thời đại thông tin số, nhất là trên bình diện quốc tế, một trường đại học không có tên trong bảng xếp hạng coi như không được thế giới biết đến. Xếp hạng đại học không chỉ là thông tin để phục vụ việc chọn trường mà còn giúp cho các trường định hướng phát triển, thể hiện “trách nhiệm xã hội” với cộng đồng, là cơ sở để Chính phủ hoạch định chính sách, chiến lược phát triển và quyết định đầu tư. Phân loại, xếp hạng đại học cũng là nội dung được đưa vào dự thảo Luật Giáo dục đại học sửa đổi.

Tin Trung tâm Thông tin và Truyền thông ĐHĐN