DHKT

Tuổi trẻ với "Hành trình sáng tạo xã hội"

11/10/2018

Ngày 10/10, tại Trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng, đã diễn ra Tọa đàm “Hành trình sáng tạo xã hội” với sự tổ chức của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Đại học Đà Nẵng phối hợp với Hội đồng Anh tại Việt Nam, cùng sự đồng hành của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng. Chương trình có sự tham dự của PGS.TS. Nguyễn Ngọc Vũ - Giám đốc Đại học Đà Nẵng, PGS.TS. Đào Hữu Hòa - Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Kinh tế, hơn 400 sinh viên Trường Đại học Kinh tế và sinh viên các đơn vị thành viên trực thuộc Đại học Đà Nẵng. Đặc biệt, buổi Hội thảo vinh dự với sự hiện diện của TS Belinda Bell - Giám đốc chương trình Doanh nghiệp xã hội, Trung tâm Đổi mới sáng tạo xã hội - Đại học Cambridge.

TS. Belinda Bell (thứ hai, từ phải sang) tại Tọa đàm

TS Belinda Bell là một doanh nhân xã hội, một chuyên gia tư vấn đồng thời là một học giả giàu kinh nghiệm. Năm 2017, bà vinh dự được trao giải Đại sứ tiên phong tinh thần doanh nhân xã hội (Social Entrepreneurship Champion) của giải thưởng thường niên lần thứ năm mang tên Chương trình trao đổi Doanh nhân xã hội (Social Entrepreneurs’ Exchange). TS Belinda Bell là người đã tạo nền tảng vững chắc cho rất nhiều nghiên cứu về sáng tạo xã hội và doanh nghiệp xã hội, đồng thời là người tạo ra chương trình Thạc sỹ Sáng tạo xã hội của Đại học Cambridge.

TS. Belinda Bell đã có những chia sẻ, trao đổi thú vị với các bạn sinh viên


Tại sự kiện, TS Belinda Bell đã có những chia sẻ thú vị và giải đáp những thắc mắc về sự gia tăng mạnh mẽ của xu hướng sáng tạo xã hội; sự giao thoa đổi mới xã hội với các ngành kinh tế/xã hội khác và trao đổi về cơ hội học tập và nghiên cứu về doanh nghiệp xã hội và sáng tạo xã hội tại ĐH Cambridge nói riêng và Vương quốc Anh nói chung.

Với những chia sẻ đầy ý nghĩa và bổ ích, buổi Tọa đàm đã diễn ra thành công tốt đẹp với sự thích thú của các vị khách mời và các bạn sinh viên. Hy vọng rằng đây sẽ là nguồn cảm hứng sáng tạo mới dành riêng cho các bạn trẻ.

Tin từ Đoàn Thanh niên