DHKT

Cuộc gặp gỡ thú vị giữa sinh viên Trường Đại học Kinh tế và Trường Đại học Republic Polytechnic (Singapore)

27/09/2018

Ngày 26/9, hơn 40 giảng viên, sinh viên Trường Đại học Republic Polytechnic (Singapore) đã có buổi gặp gỡ, giao lưu văn hóa và cùng chia sẻ những kiến thức về du lịch với sinh viên Trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng. Buổi giao lưu diễn ra trong không khí thân mật, cởi mở với nhiều hoạt động sôi nổi cùng những thông tin thú vị về 2 đất nước Việt Nam và Singapore.


Đại diện Trường Đại học Kinh tế giới thiệu về đất nước và con người Việt Nam, thành phố Đà Nẵng xinh đẹp

Tại buổi giao lưu, đại diện khoa Du lịch – Trường Đại học Kinh tế đã giới thiệu sơ lược về đất nước và con người Việt Nam. Vẻ đẹp thiên nhiên, văn hóa cùng sự vươn lên của con người Việt Nam đã thực sự gây ấn tượng với các bạn sinh viên quốc tế. Bên cạnh đó, Việt Nam đang dần trở thành điểm đến du lịch hấp dẫn, một địa điểm tham quan đầy sức hút đối với du khách quốc tế. Đại diện Trường Đại học Kinh tế cũng chia sẻ một vài kinh nghiệm trong việc phát triển các loại hình du lịch tại Việt Nam, đồng thời nhấn mạnh việc giữ gìn, bảo tồn văn hóa dân tộc trong xu hướng toàn cầu hóa hiện nay.


Giới thiệu ngôi trường Trường Đại học Kinh tế và khoa Du lịch

Ngoài ra, hình ảnh thành phố Đà Nẵng hiện lên với danh hiệu “Thành phố đáng sống” cũng là thương hiệu du lịch tiềm năng đối với bè bạn quốc tế. Các bạn sinh viên Singapore cũng tìm được nhiều nét tương đồng của thành phố Đà Nẵng với đất nước Singapore về sự vươn lên mạnh mẽ của nền công nghiệp du lịch, người dân thân thiện, mến khách cùng những biểu tượng như “Cá chép hóa rồng”. Đây cũng là dịp để sinh viên Việt Nam mang vẻ đẹp của quê hương đến gần hơn với các bạn sinh viên quốc tế.


Đại diện Trường Đại học Republic Polytechnic cũng có những chia sẻ thú vị về đất nước Singapore


Sinh viên DUE cũng khá tò mò về ngôi trường Trường Đại học Republic Polytechnic

Đến với buổi giao lưu, Trường Đại học Republic Polytechnic cũng đã giới thiệu về đảo quốc xinh đẹp Singapore. Đảo quốc sư tử Singapore tạo nên ấn tượng với du khách với sự sạch sẽ, thịnh vượng và văn minh cùng nền kinh tế đứng top đầu châu Á. Singapore chỉ với diện tích 716 km2 và 5 triệu dân  nhưng lại là điểm đến chiếm được nhiều thiện cảm của du khách bởi chính những thành phố hoa lệ, hiện đại bậc nhất cùng hệ thống giao thông công cộng tuyệt vời. Singapore cũng sở hữu nền giáo dục tiên tiến bậc nhất của thế giới và là nơi tọa lạc của những ngôi trường danh tiếng như: Đại học Quốc gia Singapore, Đại học Công nghệ Nanyang, Học viện quản lý và Kĩ thuật Auston, Học viện Quản lý Đông Á… Trường Đại học Republic Polytechnic cũng nổi lên là thương hiệu trong đào tạo các lĩnh vực Dược, logistics, quản lý khách sạn, quản trị sự kiện, quan hệ khách hàng và dịch vụ, công nghệ thông tin…


Những trò chơi, hoạt động đã gắn kết sinh viên 2 trường

Qua những chia sẻ về đất nước, con người Việt Nam và Singapore, giảng viên, sinh viên Trường Đại học Kinh tế và Trường Đại học Republic Polytechnic đã học hỏi được nhiều kiến thức bổ ích về lĩnh vực du lịch cùng những hiểu biết thêm về truyền thống văn hóa, địa danh, ẩm thực, phong tục của 2 đất nước. Không khí buổi gặp mặt đã được khuấy động với hoạt động giao lưu văn hóa giữa CLB Travelling, CLB SEE (Trường Đại học Kinh tế) với các bạn sinh viên đến từ Singapore.


Buổi giao lưu văn hóa giữa sinh viên Trường Đại học Kinh tế và Trường Đại học Republic Polytechnic đã để lại ấn tượng tốt đẹp về sự năng động, hòa nhập giữa sinh viên 2 trường, đồng thời điểm khởi đầu, mở ra nhiều cơ hội hợp tác hơn nữa giữa hai trường trong tương lai.


Giảng viên, sinh viên 2 trường chụp ảnh lưu niệm

Trung tâm CNTT & TT