DHKT

Hội nghị tổng kết công đoàn năm học 2017 – 2018: Chú trọng nâng cao đời sống của người lao động

06/09/2018

Trong không khí hân hoan của ngày tựu trường, Công đoàn Trường Đại học Kinh tế cũng vừa tổ chức hội nghị Tổng kết hoạt động công đoàn năm học 2017 – 2018 và triển khai nhiệm vụ năm học 2018 – 2019. Hội nghị diễn ra vào chiều ngày 05/9 với sự hiện diện của TS. Nguyễn Đức Hùng – Chủ tịch Công đoàn Đại học Đà Nẵng, Ban giám hiệu Trường Đại học Kinh tế và toàn thể các công đoàn viên thuộc Công đoàn Trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng.


Theo báo cáo tổng kết hoạt động công đoàn năm học 2017 – 2018, Công đoàn Trường đã làm tốt công tác chăm lo đời sống, đại diện bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của cán bộ viên chức và người lao động trong Nhà trường. Công đoàn trường cũng quan tâm, hỗ trợ nhiều trường hợp công đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn, thăm nom, tặng quà cán bộ viên chức trong các dịp Lễ, Tết. Bên cạnh đó công đoàn Trường còn tham gia quản lý, xây dựng mối quan hệ lao động hài hòa, ổn định, là cầu nối để lắng nghe, chia sẻ tâm tư của các công đoàn viên. Đối với các hoạt động hưởng ứng phong trào thi đua yêu nước, công đoàn Trường các cuộc vận động mang tính xã hội rộng lớn như: Ủng hộ lũ lụt vùng Tây Bắc và bão số 10 tại miền Trung, thăm, chúc Tết và trao quà cho các em sinh viên vùng sâu vùng xa, vận động người lao động hưởng ứng tháng cao điểm “Vì người nghèo”, Tiếp tục thực hiện việc hỗ trợ Nông thôn mới Hòa Vang theo chỉ đạo của Đảng ủy Trường Đại học Kinh tế; tích cực tham gia và gặt hái thành tích cao ở các hoạt động thể thao, văn hóa văn nghệ do Đại học Đà Nẵng và cơ quan, doanh nghiệp bên ngoài tổ chức… Có thể nói, Công đoàn Trường đã hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ trong năm học 2017 – 2018, là diễn đàn để người lao động đóng góp tiếng nói, chung tay xây dựng Nhà trường ngày càng phát triển.


TS. Nguyễn Thị Bích Thu - Chủ tịch Công đoàn Trường Đại học Kinh tế báo cáo tổng kết hoạt động công đoàn Trường năm học 2017 - 2018

Năm học 2018 – 2019 với những thách thức mới, Công đoàn Trường đề nghị toàn thể cán bộ viên chức, người lao động tiếp tục đoàn kết, phấn đấu thực hiện tốt một số nhiệm vụ trọng tâm như: tiếp tục triển khai thực hiện các nội dung của Nghị quyết Đại hội Công đoàn khóa IX đề ra; làm tốt chức năng giám sát, phản biện, chủ động tham gia xây dựng mối quan hệ lao động hài hòa, ổn định trong Nhà trường; Công đoàn trường và Công đoàn bộ phận tích cực, chủ động tham gia quản lý, tổ chức các hoạt động gắn với chuyên môn; Nghiên cứu, xây dựng kỹ chính sách, kế hoạch việc tổ chức hoạt động của Công đoàn Trường song song với việc động viên các Công đoàn bộ phận tự chủ đăng ký hoạt động; Tiếp tục tổ chức giao lưu mở rộng các hoạt động với các đơn vị thuộc ĐHĐN và bên ngoài…


TS. Nguyễn Đức Hùng - Chủ tịch Công đoàn Đại học Đà Nẵng đánh giá cao những kết quả mà Công đoàn Trường Đại học Kinh tế đã đạt được

Phát biểu tại hội nghị, TS. Nguyễn Đức Hùng cho biết Công đoàn Trường Đại học Kinh tế là một trong những công đoàn có nhiều hoạt động thiết thực, nổi bật trong công đoàn Đại học Đà Nẵng. Công đoàn Đại học Đà Nẵng đánh giá cao thành tích mà toàn thể công đoàn viên Trường Đại học Kinh tế gặt hái được trong năm học qua, đặc biệt là việc đảm bảo quyền lợi, thu nhập của người lao động. Đây là tín hiệu phấn khởi để người lao động tiếp tục hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn, bên cạnh việc tích cực hưởng ứng các hoạt động phong trào sau giờ làm việc. Công đoàn Đại học Đà Nẵng sẽ tiếp tục theo dõi và hỗ trợ trong các mặt hoạt động của Công đoàn Trường Đại học Kinh tế, tiếp tục thực hiện tốt Nghị quyết Đại hội Công đoàn khóa IX đề ra.


PGS.TS. Nguyễn Mạnh Toàn - Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu tại hội nghị

Cũng tại hội nghị, PGS.TS. Nguyễn Mạnh Toàn – Hiệu trưởng Nhà trường đã chúc mừng những kết quả của Công đoàn Trường Đại học Kinh tế trong năm học 2017 – 2018. Ban Giám hiệu Nhà trường đề nghị Công đoàn tiếp tục nghiên cứu, xây dựng kỹ chính sách, kế hoạch việc tổ chức hoạt động của Công đoàn, làm tốt hơn nữa vai trò vận động đội ngũ cán bộ, giảng viên nâng cao năng lực, đổi mới phương pháp dạy, góp phần vào nhiệm vụ chung của Nhà trường.

  

Cán bộ viên chức, người lao động đóng góp những đề xuất, ý kiến vào phương hướng nhiệm vụ của Công đoàn Trường năm học 2018 - 2019

Hội nghị cũng đã ghi nhận những ý kiến đóng góp của công đoàn viên vào Phương hướng – Nhiệm vụ của Công đoàn Trường trong năm học 2018 – 2019, đồng thời ghi nhận những tâm tư, đề nghị nhằm nâng cao chất lượng đời sống của cán bộ viên chức, người lao động.








Thừa ủy quyền của Công đoàn Giáo dục Việt Nam, TS. Nguyễn Đức Hùng trao bằng khen cho Th.S Trần Quốc Hùng

Để ghi nhận những đóng góp của các tập thể, cá nhân vào thành tích của Công đoàn Trường trong năm học qua, Hội nghị cũng đã tiến hành khen thưởng 6 tập thể và 41 cá nhân. Thừa ủy quyền của Công đoàn Giáo dục Việt Nam, TS. Nguyễn Đức Hùng cũng tiến hành trao Bằng khen cho ThS. Trần Quốc Hùng - Ủy viên Ủy ban Kiểm tra Công đoàn Đại học Đà Nẵng vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác kiểm tra, giám sát Công đoàn nhiệm kỳ 2013 – 2018.

Trung tâm CNTT & TT