DHKT

Gặp gỡ, họp bàn về kế hoạch triển khai cuộc thi Startup Runway 2018

07/02/2018

Ngày 6/2/2018, tại Trường Đại học Kinh tế đã diễn ra buổi họp bàn chuẩn bị cho tổ chức cuộc thi Startup Runway 2018 giữa đại diện các trường đại học lớn tại miền Trung. Đại diện Trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng tham dự buổi gặp gỡ có PGS.TS. Trần Đình Khôi Nguyên – Phó Hiệu trưởng Nhà trường, PGS.TS. Nguyễn Phúc Nguyên - Trưởng Phòng Khoa học và Hợp tác quốc tế, ThS. Bùi Trung Hiệp – Phó Trưởng Phòng Công tác sinh viên, ThS. Lê Đình Quang Phúc – Bí thư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trường. Phía các trường đồng tổ chức có PGS.TS. Dương Tấn Quân – Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Kinh tế - Đại học Huế và ThS. Nguyễn Khắc Khanh – Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ sinh viên & Quan hệ doanh nghiệp – Bí thư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Trường Đại học Quy Nhơn.


Tại buổi họp, đại diện Trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng đã chia sẻ về hiệu ứng cũng như thành công của cuộc thi Đà Nẵng Startup Runway năm 2016 & 2017 với sự tài trợ của Quỹ Irish Aid. Năm 2018, cuộc thi trở lại với quy mô hoành tráng, được mở rộng cho tất cả các người trẻ đam mê khởi nghiệp tại miền Trung. Theo đó, các thí sinh tại Đà Nẵng, Huế, Quy Nhơn, Nha Trang có thể dự thi vòng sơ loại và có cơ hội lọt vào vòng bán kết, chung kết tổ chức tại thành phố Đà Nẵng. Đây sẽ là cơ hội để các bạn trẻ thể hiện khả năng sáng tạo và hiện thực hóa các ý tưởng kinh doanh, qua đó giành những phần thưởng giá trị từ Ban tổ chức và chuyến đi trải nghiệm 1 tháng tại Trung tâm khởi nghiệp Rubicon thuộc Học viện Công nghệ Cork (Ireland).

 

Sau khi nghe thông báo về kế hoạch tổ chức chương trình, đại diện các trường khẳng định sẽ hỗ trợ tối đa và khuyến khích sinh viên tham dự. Bên cạnh đó, các trường cũng đóng góp một số ý kiến, bàn bạc cùng tháo gỡ những vướng mắc, khó khăn về thời gian, địa điểm tổ chức, cách thức tham dự… nhằm góp phần vào thành công chung của cuộc thi.

PGS.TS. Trần Đình Khôi Nguyên đã tiếp thu các ý kiến, đồng thời gởi lời cảm ơn đến các trường đã hỗ trợ để cuộc thi diễn ra thành công. Phía Trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng sẽ tiếp tục thảo luận với phía đối tác là Học viện Cork để tạo mọi điều kiện tốt nhất cho thí sinh tham gia thi.


Buổi họp đã diễn ra với tinh thần thống nhất cao giữa đại diện các trường. Ban tổ chức cuộc thi tiếp tục nhận ý tưởng từ các đội thi cho đến hết ngày 21/2/2018, sau đó cuộc thi sẽ công bố 50 đội có ý tưởng xuất sắc để tham gia workshop đầu tiên. Các Workshop chắc chắn sẽ đem lại những kinh nghiệm bổ ích cho các đội thi với sự tham gia của các diễn giả, chuyên gia hàng đầu về khởi nghiệp.

Link tải form đăng ký ý tưởng vòng sơ loại: http://bit.ly/2s8FDb4

Link danh sách Networking online: http://bit.ly/2s6T4Iz

Xem chi tiết cuộc thi tại: http://startuprunway.net/

Fanpage cuộc thi: https://www.facebook.com/StartupRunwayDN/

Trung tâm CNTT & TT