DHKT

Đại học Đà Nẵng ký kết Thỏa thuận hợp tác với Đại học Tunku Abdul Rahman, Malaysia

16/10/2021

Ngày 14/10/2021, Đại học Đà Nẵng (ĐHĐN) vừa ký kết Thỏa thuận hợp tác với Đại học Tunku Abdul Rahman, Malaysia (UTAR). Buổi Lễ ký kết được tổ chức trực tuyến với sự đồng chủ trì của PGS.TS. Lê Quang Sơn-Phó Giám đốc ĐHĐN và GS. TS. Lee Sze Wei-Giám đốc UTAR.


Toàn cảnh điểm cầu tại ĐHĐN 

Cùng tham dự có các Phó Giám đốc của UTAR: PGS.TS. Say Sok Kwan-Phụ trách quản trị và quốc tế, PGS.TS. Wong Hwa Kiong-Phụ trách học thuật và đảm bảo chất lượng và đại diện lãnh đạo các ban, trung tâm hữu quan, trực thuộc của hai ĐH.


PGS.TS. Lê Quang Sơn Phó Giám đốc ĐHĐN phát biểu 

Phát biểu tại buổi Lễ, PGS.TS. Lê Quang Sơn-Phó Giám đốc ĐHĐN ghi nhận, đánh giá cao ý nghĩa việc hai ĐH của khu vực Đông Nam Á ký kết Thoả thuận hợp tác, coi đây là dấu mốc son để phát huy tiềm năng, thế mạnh của mỗi bên, đem lại lợi ích chung trong các lĩnh vực hợp tác đào tạo và nghiên cứu khoa học.


GS. TS. Lee Sze Wei Giám đốc UTAR phát biểu 

Từ điểm cầu UTAR, GS.TS. Lee Sze Wei-Giám đốc UTAR bày tỏ niềm vui khi hai ĐH chính thức trở thành đối tác, qua đó sẽ thúc đẩy hợp tác giáo dục ĐH đáp ứng nhu cầu, xu thế hội nhập quốc tế, đồng thời tin tưởng mối quan hệ hợp tác giữa UTAR và ĐHĐN sẽ góp phần vun đắp, phát triển mối quan hệ hợp tác gắn bó giữa Malaysia và Việt Nam trong cộng đồng Asean.


Các đại biểu UTAR chứng kiến lãnh đạo hai bên ký kết MOU 

Theo Thoả thuận hợp tác vừa ký kết, hai ĐH sẽ ưu tiên thúc đẩy trao đổi nghiên cứu và học thuật, trao đổi giảng viên và chuyên gia, phát triển các chương trình liên kết đào tạo quốc tế 2+2, 3+1 (đối với các ngành Kế toán, Tài chính-Ngân hàng, Đầu tư Tài chính…), qua đó tạo cơ hội cho sinh viên được đồng cấp bằng và chuyển tiếp đào tạo ở bậc cao hơn.

Việc ký kết Thoả thuận hợp tác góp phần thúc đẩy hội nhập, quốc tế hoá giáo dục ĐH trong khu vực Asean

Hai bên cũng thống nhất định hướng sẽ hợp tác tổ chức các hội thảo, hội nghị khoa học quốc tế và các hoạt động trao đổi ngắn hạn, tạo cơ hội để thúc đẩy chia sẻ, giao lưu học thuật, văn hoá cho sinh viên hai ĐH.

UTAR là ĐH có bề dày truyền thống và uy tín của Malaysia

UTAR là một trong những ĐH có bề dày truyền thống và uy tín của Malaysia, vinh dự được mang tên vị Thủ tướng đầu tiên Y T M Tunku Abdul Rahman Putra Al-Haj. UTAR hiện có quy mô đào tạo khoảng 27.000 sinh viên với nhiều cơ sở đào tạo tại Thủ đô Kuala Lumpur và các tiểu bang Johor, Perak, Pulau Pinang, Pahang và Sabah.

Nguồn: Đại học Đà Nẵng