DHKT

Chung kết Startup Runway 2021 - Những ý tưởng khởi nghiệp sẵn sàng hiện thực hóa

29/09/2021

Vòng chung kết cuộc thi khởi nghiệp Đà Nẵng Startup Runway 2021 đã chính thức diễn ra trên nền tảng trực tuyến vào ngày 10/10/2021 do Trường Đại học Kinh tế, ĐHĐN tổ chức với sự tham dự của 5 đội thi xuất sắc nhất: Đội G-tok, Đội Wref, Đội Shirmpp, Đội SpaceSneakers và Đội iWork.

Lần thứ 5 được tổ chức, Đà Nẵng Startup Runway 2021 đã thu hút sự tham gia của hàng trăm bạn trẻ đam mê khởi nghiệp đến từ các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn thành phố Đà Nẵng. Cuộc thi năm nay mang chủ đề hấp dẫn: “Unicorn to be…” đã quy tụ hơn 50 ý tưởng đăng ký tại vòng Kick-off; trải qua 3 vòng thi gay cấn, Ban tổ chức đã chọn ra top 5 đội thi tài năng nhất để tranh tài tại vòng chung kết Startup Runway 2021.


Các đội thi trình bày ý tưởng

Trong suốt gần một năm, Cuộc thi đã không ngừng đổi mới và phát triển để khẳng định vị thế của mình trong lòng thí sinh nói riêng và những người quan tâm đến khởi nghiệp kinh tế nói chung.

05 đội xuất sắc nhất xuất hiện và tự tin giới thiệu dự án của mình đến Ban giám khảo và khán giả. Các dự án kinh doanh ở vòng chung kết hầu hết tập trung vào các ứng dụng nền tảng công nghệ số trong mọi mặt của cuộc sống như: Ứng dụng bảo mẫu TORO KIDs (nhóm G-tok), Ứng dụng nông nghiệp (nhóm WREF), Nền tảng chia sẻ và phát triển ý tưởng về lĩnh vực AI Alilab (nhóm Space Sneakers), Nền tảng kết nối với doanh nghiệp Freelancer (nhóm Iwork); cùng với đó là ý tưởng đột phá trong sản phẩm chế phẩm Bio-Pro của nhóm Shrimpp. Các đội tham gia vòng chung kết cũng đã được tập huấn và nhận được nhiều lời khuyên hữu ích từ các chuyên gia khởi nghiệp hàng đầu của Việt Nam, bên cạnh sự tư vấn, tương tác từ các giảng viên giàu kinh nghiệm của Trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng. 


Các ý tưởng đầy tính sáng tạo, thương mại hóa cao

Các nhóm có thời gian 10 phút để trình bày tóm tắt những điểm độc đáo nhất về dự án khởi nghiệp của mình trên nhiều khía cạnh, sau đó sẽ là phần trả lời các câu hỏi từ phía giám khảo là những chuyên gia hàng đầu trong những lĩnh vực khác nhau: quản lý, đổi mới, nghiên cứu, đầu tư và công nghệ. Không những vậy, họ còn là những người đầy kinh nghiệm “cầm cân nảy mực” tại những cuộc thi khởi nghiệp trước đó. Thành phần Ban giám khảo gồm: Tiến sĩ Vũ Thị Bích Hậu: Phó giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ TP Đà Nẵng; Thạc sĩ Ana Lê Mỹ Nga: Founder Quỹ đầu tư thiên thần / cố vấn Startup: Hermes Management; Thạc sĩ Nguyễn Văn Chương: Phó Chủ tịch Hội đồng Thành viên Vườn ươm Doanh nghiệp TP Đà Nẵng (DNES); Phó giáo sư, Tiến sĩ Yen Tran: Phó giáo sư về Đổi mới sáng tạo, Chiến lược và Khởi nghiệp Trường Kinh doanh Edinburgh, Đại học Heriot-Watt, Vương quốc Anh; Ông Hồ Quang Dũng: Chief Partnerships Officer - Giám đốc Đối ngoại của ENOUVO Group.


Ban giám khảo đặt ra nhiều câu hỏi đầy cam go cho các đội thi

Ban giám khảo liên tục đặt nhiều câu hỏi đầy thử thách, căng thẳng và cam go cho các đội thi. Năm đội thi với năm cá tính, màu sắc riêng, nhưng đều đã chứng minh được bản lĩnh cùng sự sáng tạo đột phá của bản thân. Các đội thi tự tin trả lời đầy tính thuyết phục, các ý tưởng thể hiện được tính thời sự và khả năng thương mại hóa cao…

Sau trận tranh tài quyết liệt, đây là thời điểm cho các thí sinh cùng đội thi của mình ra sức tỏa sáng với phần thưởng:


Giải nhất thuộc về đội WREF với Ứng dụng nông nghiệp


Giải Nhì thuộc về đội Shrimpp - ý tưởng đột phá trong sản phẩm chế phẩm Bio-Pro của nhóm


Giải Ba thuộc về ý tưởng Nền tảng kết nối với doanh nghiệp Freelancer của đội Iwork


Giải khuyến khích thuộc về 2 đội: đội G-tok với Ứng dụng bảo mẫu TORO KIDs và Nền tảng chia sẻ

 và Đội Space Sneakers với ý tưởng phát triển ý tưởng về lĩnh vực AI Alilab

Cuộc thi do Trường Đại học Kinh tế, ĐHĐN phối hợp với Học viện Cork (Ai-len) tổ chức trong khuôn khổ dự án do Quỹ Irish Aid (Ai-len) tài trợ. Đây là sân chơi khởi nghiệp nhằm thúc đẩy tinh thần sáng tạo và mạnh dạn hiện thực hóa các ý tưởng trong chính những bạn trẻ đang còn ngồi trên ghế giảng đường. Sứt hút của cuộc thi đã góp phần lan tỏa tinh thần khởi nghiệp của học sinh - sinh viên, chắp cánh cho những khát vọng lập nghiệp của các bạn trẻ trên địa bàn miền Trung.

Trung tâm CNTT&TT