DHKT

Kết nối với doanh nghiệp - Hướng đi chiến lược của các câu lạc bộ sinh viên DUE

29/09/2021

Thành lập từ năm 2011, với tầm nhìn mang đến cho các học sinh - sinh viên trên toàn bộ địa bàn thành phố Đà Nẵng động lực và niềm đam mê học tiếng Anh, SEE CLUB - câu lạc bộ tiếng Anh trực thuộc Hội Sinh viên trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng đã kết nối với các doanh nghiệp, tạo nhiều sân chơi lành mạnh cho các bạn sinh viên và mở ra hướng đi chiến lược của các câu lạc bộ sinh viên DUE.

“Supportive - Enthusiastic - Educated” là 3 giá trị cốt lõi chính của SEE CLUB hướng tới. Supportive: SEE CLUB tạo dựng nên một môi trường lành mạnh nơi mà tất cả các thành viên đoàn kết và giúp đỡ lẫn nhau như một gia đình. Enthusiastic: Các thành viên của SEE CLUB, với niềm đam mê, sự tận tụy, tính sáng tạo và tinh thần trách nhiệm, sẽ truyền cảm hứng cho mọi người xung quanh. Educated: Không chỉ đơn thuần là một sân chơi tiếng Anh đầy tính học thuật, SEE CLUB còn mong muốn các bạn học sinh - sinh viên thông qua đó sẽ phát triển và trau dồi thêm những kỹ năng mềm có ích cho bản thân sau này.

Thành viên SEE CLUB trẻ trung năng động

SEE CLUB mong muốn tạo ra những sân chơi bổ ích và góp phần thu hút, thúc đẩy tinh thần học tập tiếng Anh của các bạn sinh viên trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng nói riêng và học sinh, sinh viên trên địa bàn Đà Nẵng nói chung - điều này đồng nghĩa với việc SEE CLUB đã và đang nỗ lực thực hiện và hoàn thành những mục tiêu và sứ mệnh mà CLB đã đề ra kể từ khi thành lập đến nay. Việc hợp tác cùng với các tổ chức có chuyên môn cao trong lĩnh vực tiếng Anh cũng góp phần vào mục tiêu nâng cao chất lượng và sự chuyên nghiệp cũng như tính chuyên môn, học thuật của các hoạt động mà SEE CLUB tổ chức, hướng đến mục đích nâng cao uy tín của CLB đối với học các bạn học sinh - sinh viên.

Những năm gần đây, SEE CLUB luôn cố gắng tìm kiếm cho mình những người bạn đồng hành xuyên suốt các hoạt động mà CLB tổ chức. Năm 2021, liên kết với Công ty TNHH ELSA - ELSA Speak, Trung Tâm Anh Ngữ và Luyện thi IELTS The English Lab - Đối tác IELTS chính thức của IDP Vietnam , Trung tâm Ngoại ngữ - Tin học FLIC, Trung tâm Tiếng Anh TOEIC Master, Trung tâm Anh Ngữ IELTS Nhung Tran. Năm 2020, kết nối cùng Trung tâm ngoại ngữ LEE. Năm 2019, hợp tác cùng Tổ chức giáo dục IIG Việt Nam, Hệ thống Anh Ngữ Quốc tế AMES ENGLISH, Công ty Cổ phần Truyền thông Rồng Tiên Sa - Rong Tien Sa Media, Trung tâm Tiếng Anh TIPI, Trung tâm Ngoại Ngữ PARKI Đà Nẵng. Năm 2018, cùng các Trung tâm Anh Ngữ Ms Hoa, Công ty tư vấn du học UE, Trung tâm ngoại ngữ LEE tổ chức nhiều hoạt động hấp dẫn cho các bạn học sinh - sinh viên.


Các bạn thành viên SEE Club luôn cháy hết mình trong các hoạt động

Với vai trò là người dẫn dắt SEE CLUB, Phạm Thị Quỳnh Như, Chủ nhiệm CLB SEE CLUB chia sẻ: “Sự hợp tác với các doanh nghiệp/tổ chức là một trong những điều kiện tiên quyết mà SEE CLUB hướng tới. Kết nối cùng các doanh nghiệp sẽ đem lại nhiều giá trị không chỉ riêng cho những hoạt động hiện tại mà còn cho sự phát triển bền vững - lâu dài của câu lạc bộ. Điều này thể hiện rõ nhất qua cuộc thi “I LOVE ENGLISH”, cuộc thi diễn ra thường niên, luôn giữ được độ “hot” và ngày càng thu hút một lực lượng đông đảo học sinh - sinh viên đăng ký tham gia”.

Trong quá trình phát triển, SEE CLUB đã tổ chức được nhiều hoạt động, sự kiện xuyên suốt năm học, thu hút đông đảo sự quan tâm, tham gia trong cộng đồng sinh viên. Một số hoạt động tiêu biểu mà câu lạc bộ tạo ấn tượng với các bạn học sinh - sinh viên chính là: Cuộc thi I LOVE ENGLISH diễn ra thường niên vào tháng 04-05, dành cho toàn thể các học sinh - sinh viên trên địa bàn thành phố Đà Nẵng. Hoạt động này là sân chơi bổ ích, thú vị cho các thí sinh rèn luyện, trau dồi kỹ năng và nuôi dưỡng niềm yêu thích tiếng Anh thông qua nhiều hình thức khác nhau.

Ngoài ra, Khóa học Speaking miễn phí “THE ONLINE SPEAKING PRACTICE” - kết hợp tổ chức và giảng dạy cùng với thầy Michael Caven - Điều phối viên của Trung tâm Ngoại ngữ - Tin học FLIC, trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng đã thực sự thu hút nhiều học sinh - sinh viên hưởng ứng tham gia đăng ký khóa học.

Các buổi worshop, sự kiện cũng thường xuyên diễn ra, là nơi hội tụ giao lưu kết nối của một tinh thần cộng đồng học tập. Workshop Series "CRACKING THE IELTS TEST" - được kết hợp tổ chức cùng với THE ENGLISH LAB - đối tác của IDP Vietnam. Hay Sự kiện English Everywhere - một sự kiện tiếng Anh cộng đồng thường niên, được tổ chức vào tháng 12 hằng năm dành cho các sinh viên thuộc trường Đại học Kinh Tế - Đại học Đà Nẵng. Hoạt động nhằm đem lại các kiến thức về các chủ đề khác nhau một cách thú vị và bổ ích cho các bạn sinh viên.


SEE CLUB tổ chức được nhiều hoạt động, sự kiện xuyên suốt năm học,
thu hút đông đảo sự quan tâm, tham gia trong cộng đồng sinh viên

Hiện tại, SEE CLUB đang kết nối cùng ELSA Speak trong sự kiện tuyển thành viên cho Câu lạc bộ nhiệm kỳ 2021 - 2022. Quyền lợi cho tất cả sinh viên trở thành thành viên chính chức của SEE CLUB là được sử dụng miễn phí Gói ELSA PRO trên nền tảng ứng dụng ELSA Speak. SEE CLUB rất hân hạnh khi được làm việc chung với ELSA Speak. Trong tương lai, sự hợp tác giữa SEE CLUB và ELSA Speak hứa hẹn sẽ mang đến cho các bạn sinh viên nhiều sân chơi, cuộc thi, sự kiện hấp dẫn trợ cho nhiều bạn sinh viên trên con đường tiếp cận và cải thiện tiếng Anh.

Qua các năm hoạt động, SEE CLUB vinh dự nhận được nhiều sự khen thưởng và tín nhiệm của Đoàn trường Đại học Kinh tế, ĐHĐN. Sự tín nhiệm của Nhà trường và các bạn học sinh - sinh viên luôn là động lực lớn nhất để SEE CLUB hoàn thành, phát triển sứ mệnh của mình. Trong tương lai, SEE CLUB sẽ chú trọng đầu tư hơn nữa cho các chương trình, sự kiện về chất lượng, quy mô cũng như ý nghĩa cốt lõi mà mỗi chương trình mang lại. SEE CLUB luôn mong muốn trở thành nơi tạo ra môi trường tiếng Anh bổ ích không chỉ cho cộng đồng học sinh - sinh viên tại địa bàn Đà Nẵng mà còn rộng hơn thế nữa.

Trung tâm CNTT&TT