DHKT

Thêm cơ hội du học Đài Loan cho giảng viên, sinh viên DUE

08/11/2019

Với mong muốn kết nối Trường Đại học Kinh tế với các trường đại học danh tiếng của Đài Loan, sáng ngày 8/11, bà Ou Chi Hsi – Bí thư Giáo dục của Văn phòng Kinh tế và Văn hóa Đài Bắc tại TP. Hồ Chí Minh đã gặp gỡ lãnh đạo Nhà trường. Tiếp đoàn có PGS.TS. Võ Thị Thúy Anh – Phó Hiệu trưởng và PGS.TS. Nguyễn Phúc Nguyên – Trưởng Phòng Khoa học & Hợp tác quốc tế.

Trước tình hình nhu cầu về nguồn nhân lực của các doanh nghiệp Đài Loan tại Việt Nam ngày càng cao, Văn phòng Kinh tế và Văn hóa Đài Bắc tại TP. Hồ Chí Minh cho biết buổi gặp sẽ góp phần mở ra cơ hội việc làm cho sinh viên Trường Đại học Kinh tế trong thời gian tới. Phía Văn phòng cũng cho biết hiện nay rất nhiều trường đại học của Đài Loan cũng có mong muốn kết nối, tăng cường hợp tác với Trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng và cũng hy vọng rằng thông qua buổi gặp, lãnh đạo Trường Đại học Kinh tế sẽ có thêm nhiều thông tin bổ ích nhằm mở rộng hệ thống đối tác tại Đài Loan. Bà Ou Chi Hsi cũng gởi lời mời phía Nhà trường tham dự tọa đàm về hợp tác giáo dục, đào tạo giữa Đài Loan và Việt Nam vào cuối năm 2019 tại TP. Hồ Chí Minh.

PGS.TS. Võ Thị Thúy Anh bày tỏ sự vui mừng trước triển vọng hợp tác với các trường đại học uy tín tại Đài Loan. Trên cơ sở mạng lưới hợp tác với các đối tác ở Đài Loan, Trường Đại học Kinh tế hy vọng sẽ càng có nhiều trường Đài Loan biết đến và đặt vấn đề hợp tác trên nhiều lĩnh vưc với Nhà trường.

2 bên đã chia sẻ thông tin về hợp tác liên kết đào tạo theo hình thức 2+2, 3+1, sau đại học cũng như các học bổng dành cho sinh viên ưu tú của Việt Nam. Văn phòng phòng Kinh tế và Văn hóa Đài Bắc tại TP. Hồ Chí Minh cũng gợi mở nhiều hướng hợp tác cho Trường Đại học Kinh tế như: trại hè, trại đông sinh viên; gửi thực tập sinh tại các công ty Đài Loan; tăng cường sự giảng dạy của giảng viên Đài Loan tại DUE đồng thời thường xuyên giới thiệu cơ hội việc làm ở Đài Loan cho sinh viên Nhà trường.

Phía Trường Đại học Kinh tế cho biết sẽ tích cực làm việc với đại diện Văn phòng và mong muốn rằng đại diện Văn phòng sẽ là cầu nối giữa Nhà trường và các trường Đài Loan nhằm mở ra nhiều cơ hội du học hơn nữa cho giảng viên, sinh viên Nhà trường tại một trong những môi trường giáo dục uy tín của Châu Á.

Trung tâm CNTT & TT