DHKT

Hội thảo VICIF 2019: Dấu ấn từ chủ nhà đăng cai

05/07/2019

Trong 2 ngày 04 và 05/7/2019, tại Furama Resort, đã diễn ra Hội thảo Vietnam International Conference in Finance (VICIF) với sự tham dự của 35 học giả đến từ các trường đại học của Vương quốc Anh, Pháp, Hoa Kỳ, Singapore, Úc, Hàn Quốc, Hồng Kông, Trung Quốc và 45 nhà khoa học đến từ các trường đại học hàng đầu Việt Nam, và đặc biệt là sự hiện diện của diễn giả chính Giáo sư Sumit Agarwal - Giáo sư Tài chính, Kinh tế và Bất động sản tại trường Đại học Quốc gia Singapore. Hội thảo VICIF được phối hợp tổ chức bởi Hiệp hội Tài chính Quốc tế Việt Nam (VFAI), Trường Đại học Ngoại thương, Trường Đại học Kinh tế TP. HCM, Trường Đại học Kinh tế - Luật TP. HCM và Đại học Mở TP. Hồ Chí Minh, và đơn vị đăng cai năm nay là Trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng.


Phát biểu khai mạc hội thảo, PGS.TS. Võ Thị Thúy Anh – Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Kinh tế bày tỏ niềm vinh dự của DUE khi đây là lần thứ 2 Nhà trường đăng cai tổ chức hội thảo đẳng cấp quốc tế như VICIF. Hội thảo VICIF là cơ hội quý báu để thúc đẩy các hoạt động nghiên cứu Trường Đại học Kinh tế, giúp các giảng viên, nhà nghiên cứu giao lưu, học hỏi từ các chuyên gia nổi tiếng trong các lĩnh vực tài chính đến từ nhiều quốc gia. Không chỉ có kiến thức, các giảng viên, nhà nghiên cứu cũng có thể trao đổi văn hóa, xây dựng sự hiểu biết lẫn nhau và mở rộng các mối quan hệ, hợp tác quốc tế.

PGS.TS. Võ Thị Thúy Anh - đại diện đơn vị đăng cai nhấn mạnh tầm quan trọng của hội thảo VICIF

Ngay sau phát biểu khai mạc từ đơn vị đăng cai, GS Sumit Agarwal đã khởi động phiên thảo luận của Hội thảo cùng đề tài nghiên cứu của mình. Phần trình bày của diễn giả chính đã thực sự thu hút các nhà khoa học và mang lại nhiều chủ đề để các chuyên gia cùng trao đổi, bàn luận.

Phần trình bày của diễn giả chính Sumit Agarwal đã mang lại chủ đề thảo luận hấp dẫn cho hội thảo

 

Hội thảo đã diễn ra trong trong 2 ngày 04 và 05/7/2019 với 72 bài báo xuất sắc được Ban tổ chức lựa chọn từ 120 bài báo khoa học gởi về hội thảo.  Các chủ đề của hội thảo năm nay đã đề cập các vấn đề tài chính tại thị trường tài chính Châu Á và Việt Nam trong giai đoạn hiện nay, qua tạo ra các diễn đàn thảo luận, trao đổi giữa các chuyên gia, nhà khoa học trong nước và quốc tế. Năm nay các nhà khoa học của DUE cũng tích cực tham gia với 4 bài báo được trình bày tại hội thảo và được Ban tổ chức đánh giá cao.

Các nhà khoa học DUE góp mặt tại VICIF 2019


 

 


Trao kỷ niệm chương cho các đơn vị đồng tổ chức

Hội thảo VICIF 2019 đã diễn ra thành công tốt đẹp với ấn tượng về một không gian trao đổi học thuật hiện đại, thân thiện, đồng thời là cơ hội cho các nhà khoa học của Trường Đại học Kinh tế cùng trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm với các chuyên gia, học giả trong nước và quốc tế. Bên cạnh đó, đơn vị đăng cai tổ chức – Trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng đã ghi dấu ấn đậm nét trong công tác tổ chức VICIF 2019, qua đó góp phần nâng cao uy tín, chất lượng cũng như sự lớn mạnh của Hội thảo quốc tế VICIF. Dự kiến, hội thảo VICIF năm 2020 sẽ trở lại Hà Nội với đơn vị đăng cai là Trường Đại học Ngoại thương Hà Nội.

Trung tâm CNTT & TT