DHKT

Trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh và Trường Đại học Kinh tế trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm trên nhiều lĩnh vực

03/07/2019

Chiều ngày 01/7, đoàn công tác của Trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh do TS. Hoàng Hùng Thắng – Hiệu trưởng dẫn đầu đã có chuyến thăm và học hỏi, trao đổi kinh nghiệm trên nhiều lĩnh vực với đại diện Trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng. Tiếp đoàn có PGS.TS. Đào Hữu Hòa – Phó Hiệu trưởng Nhà trường, ThS. Trần Quốc Hùng – Trưởng Phòng Công tác sinh viên, TS. Đặng Hữu Mẫn – Phó Trưởng Phòng Khoa học & Hợp tác quốc tế, TS. Đường Thị Liên Hà – Phó Trưởng Phòng Khoa học & Hợp tác quốc tế.

Tại buổi làm việc,  PGS.TS. Đào Hữu Hòa thay mặt Trường Đại học Kinh tế vui mừng chào đón chuyến công tác của Trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh và hy vọng rằng buổi gặp gỡ sẽ đặt nền móng cho mối quan hệ hợp tác giữa 2 trường, đồng thời chia sẻ những kinh nghiệm quí báu trên nhiều lĩnh vực cho phía đối tác. Để tạo thuận lợi trong việc trao đổi, đại diện 2 bên đã giới thiệu sơ bộ về lịch sử hình thành và phát triển, cơ cấu, thành tựu của 2 trường trong thời gian qua.

TS. Hoàng Hùng Thắng cho biết Trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh là trường Đại học định hướng nghề nghiệp-ứng dụng, đào tạo kỹ sư thực hành hệ 4 năm, trực thuộc Bộ Công thương, được thành lập ngày 25/12/2007. Nhiệm vụ chính của Trường là đào tạo nguồn nhân lực từ trình độ công nhân, trung cấp kỹ thuật, cao đẳng, Đại học và các trình độ cao hơn, với các chuyên ngành như: Công nghệ khai thác khoáng sản rắn, Điện tử, Trắc địa mỏ và công trình, Cơ khí, Công nghệ thông tin, Kỹ thuật môi trường, Kinh tế... phục vụ nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội của Quảng Ninh, Vùng kinh tế trọng điểm phía Bắc. Bên cạnh đó, Nhà trường cũng có các ngành đào tạo về kinh tế như: Quản trị kinh doanh, Tài chính – Ngân hàng, Kế toán. Trong buổi gặp gỡ lần này, Trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh bày tỏ mong muốn học hỏi kinh nghiệm về tăng cường nghiên cứu khoa học, mở rộng và liên kết hợp tác quốc tế, đặc biệt là quản lý, đào tạo du học sinh.

TS. Hoàng Hùng Thắng - Hiệu trưởng Trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh

Trường Đại học Kinh tế hoan nghênh tinh thần học tập, trao đổi kinh nghiệm của đối tác và đã chia sẻ những thành quả trong nghiên cứu khoa học, hợp tác quốc tế của Nhà trường trong những năm vừa qua. Với bề dày 44 năm hình thành và phát triển, Trường Đại học Kinh tế hướng tới trở thành trung tâm đào tạo, nghiên cứu, chuyển giao tri thức hàng đầu Việt Nam. Không ngừng nâng cao chất lượng đào tạo, Nhà trường chú trọng đưa giáo dục tích cực vào giảng dạy, hướng nghiệp cho sinh viên, và Trường cũng tự hào là 1 trong 6 trường đầu tiên của Việt Nam đạt chuẩn chất lượng giáo dục quốc gia. Bên cạnh đó, mạng lưới đối tác quốc tế của Nhà trường không ngừng được mở rộng, góp phần hiện thực hóa ước mơ du học của sinh viên cũng như tăng cường trao đổi tri thức giữa các nhà khoa học trên toàn cầu.

2 bên đã tiếp tục trao đổi về công tác tuyển dụng, nâng cao trình độ của đội ngũ giảng viên, chuyên viên, bên cạnh đó là công tác tuyển sinh chính quy, đào tạo sinh viên quốc tế, hướng tới quốc tế hóa môi trường đào tạo.

 

Kết thúc các nội dung làm việc, TS. Hoàng Hùng Thắng đã gởi lời cám ơn đến đại diện Trường Đại học Kinh tế đã truyền đạt những kinh nghiệm quý báu và hy vọng 2 trường sẽ có cơ hội bắt tay hợp tác trong thời gian tới, tiến tới trở thành đối tác chiến lược trên nhiều lĩnh vực.

Trung tâm CNTT & TT