DHKT

Những sinh viên toàn năng của DUE: Vì tuổi trẻ là không ngừng cống hiến

26/06/2019

Tại lễ tốt nghiệp đại học chính quy đợt 2 vừa qua, rất nhiều gương mặt trẻ của DUE đã được Nhà trường ghi nhận thành tích và vinh danh trên nhiều lĩnh vực: học tập, công tác Đoàn - Hội, nghiên cứu khoa học, công tác xã hội - cộng đồng.... Dù là ở lĩnh vực nào, tuổi trẻ DUE vẫn luôn cống hiến hết mình, thể hiện tinh thần Bản lĩnh - Năng động - Sáng tạo và xây dựng hình ảnh đẹp của sinh viên Trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng. Hãy cùng điểm qua những gương mặt ưu tú tại tuần lễ tốt nghiệp vừa qua nhé!

1. Nguyễn Thùy Dương (khoa Kinh doanh quốc tế): Khi khởi nghiệp là đam mê

Không chỉ là thủ khoa với thành tích học tập cao ngất ngưởng (GPA 3.72), Nguyễn Thùy Dương còn được biết đến với danh hiệu hạng 3 chung cuộc của cuộc thi Startup Runway 2018. Ngoài ra, Dương còn là sinh viên trao đổi tại Học viện Công nghệ Cork (Ai-len) năm 2017 và đồng thời cũng là Sinh viên 5 tốt cấp Đại học Đà Nẵng. Ngoài ra, Dương cùng giành nhiều giấy khen cấp Đại học Đà Nẵng, cấp trường, sinh viên năng nổ trong các hoạt động Đoàn. Có thể nói, Nguyễn Thùy Dương là niềm tự hào của khoa Kinh doanh quốc tế và tuổi trẻ Trường Đại hoc Kinh tế với khát vọng vươn lên đỉnh thành công bằng khát khao khởi nghiệp luôn bùng cháy. 


Nguyễn Thùy Dương (hàng nhận giải, thứ 2 từ trái sang) cùng các bạn trong team giành giải Ba Startup Runway 2018

2. Lê Hoàng Thảo Nguyên: “Kỳ tích chỉ xuất hiện khi chúng ta cố gắng trong mọi hoàn cảnh”

Nếu là một sinh viên trong những hoạt động của khoa, của Đoàn trường tổ chức, ắt hẳn là không ai không biết đến cô nàng Lê Hoàng Thảo Nguyên - phó Bí thư liên chi Đoàn khoa Marketing nhiệm kỳ 2016 - 2019.
Được chú ý ban đầu với vẻ ngoài nổi bật, Thảo Nguyên đã chứng minh sức thu hút của mình không dừng lại ở đó. Trái lại, cô nàng còn rất say mê học tập, chăm chỉ tham gia nhiều hoạt động của khoa Marketing, của Đoàn trường, liên tục gặt hái được nhiều thành tích khiến bạn bè đồng trang lứa phải ngưỡng mộ. Cô nàng tốt nghiệp chuyên ngành Quản trị Marketing của khoa Marketing với số điểm GPA cao ngất ngưởng: 3.52. Đồng thời còn nhận được giấy khen của hiệu trưởng trường đại học Kinh tế về thành tích học tập xuất sắc năm học 2017 - 2018.
Ngoài ra Thảo Nguyên còn nhận được rất nhiều giấy chứng nhận nổi bật như:
- Giấy khen Đoàn trường Đại học kinh tế vì có đóng góp xuất sắc trong nhiệm kỳ 2017 - 2019.
- Giấy khen Hội sinh viên thành phố Đà Nẵng vì có thành tích xuất sắc trong chương trình tình nguyện đông năm học 2017 - 2018.
- Giấy khen Hiệu trưởng về thành tích xuất sắc trong phong trào Đoàn năm học 2016 - 2017. 
- Giấy chứng nhận tình nguyện viên đóng góp tích cực cho dự án "Học kỳ môi trường" của Bright Generation do Live & Learn cấp năm 2015.


Khi được hỏi về động lực tạo nên những thành tích vượt trội đó, Thảo Nguyên tự tin khẳng định tất cả những điều đạt được đều được truyền cảm hứng thông qua việc đọc nhiều sách, tham gia nhiều diễn đàn học hỏi chung. Câu nói mà cô nàng Phó bí thư tâm đắc luôn là “Nếu như trên đời thực sự có kỳ tích thì đó là tên gọi khác của nỗ lực”. Vậy nên, dù gặp phải khó khăn nào cũng không nên nản lòng mà từ bỏ.

3. Nguyễn Anh Phương (khoa Quản trị kinh doanh): Đàn ông là không ngại khó

Nguyễn Anh Phương là tân thủ khoa nam duy nhất năm nay của khoa Quản trị kinh doanh. Một phần tuổi trẻ của chàng trai này trên mái trường Đại học được tô điểm bởi những chương trình mùa hè xanh, tình nguyện đông và trung thu cho em. Đó là quãng thời gian tươi đẹp nhất khi Phương có thể làm việc hết mình mà không toan tính. Có thể xông pha đào đất, xây đường, sơn sửa mái trường hoặc nhặt ve chai, gói hoa và bán bánh trung thu để gây quỹ. Có thể trải lòng mình đến những vùng đất khó khăn, xa xôi, hẻo lánh.


Nguyễn Anh Phương (hàng ngồi, đầu tiên thứ phải sang) tại mùa hè xanh

Một mảng ký ức tươi đẹp khác của thanh xuân chính là những công việc làm thêm giúp câu chữ học đường tìm được sức sống trên thực tế. Những vị trí kho vận, thu mua, logistics ở cảng, siêu thị và khách sạn giúp Phương trải nghiệm và có cái nhìn tổng thể về lĩnh vực chuỗi cung ứng và logistic, một ngành mang đầy hứa hẹn tại Việt Nam trong thời gian đến. 
Không nề hà việc nhỏ, việc lớn, Phương quan niệm sự trưởng thành của con người là quá trình tích tụ âm thầm, từng bước, từng bước một, những điều vĩ đại thường bắt nguồn từ những điều nhỏ bé. Do đó bản thân luôn luôn âm thầm nỗ lực, học hỏi, tìm tòi để tạo ra giá trị cho chính mình và nhờ đó bản thân đã đạt được thành tích như hiện tại.

4. Nguyễn Quang Thanh (khoa Kế toán): Chàng nhân viên đầy triển vọng của công ty kiểm toán Deloitte

Đạt điểm trung bình tích lũy toàn khóa 3.67, Nguyễn Quang Thanh đã xuất sắc trở thành Thủ khoa đầu ra của chuyên ngành Kế toán năm 2019. Danh hiệu đó là phần thưởng xứng đáng cho những nỗ lực của Quang Thanh trong suốt 4 năm học tập và rèn luyện. Bên cạnh điểm số cao thì sự tự tin và năng động đã giúp Quang Thanh sở hữu cho bản thân bảng thành tích đáng nể. Không sai khi nói Quang Thanh là chàng trai của học bổng. Chúng ta hãy cùng điểm qua một số thành tích mà Tân Thủ khoa chuyên ngành Kế toán đã đạt được nhé! 


Nguyễn Quang Thanh (đầu tiên từ trái sang) từng là sinh viên trao đổi tại Đại học Westphalian (Đức) năm 2017

- Nhận học bổng ERASMUS+ tài trợ cho toàn bộ kỳ học trao đổi tại Đại Học Westphalian, Đức năm 2017 trong Dự án Trao đổi sinh viên của Trường Đại học Kinh tế.
- Nhận học bổng khuyến khích học tập của trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng trong 6/8 học kỳ;
- Trúng tuyển vào làm việc tại Cômg ty Kiểm toán Deloitte.
Khi được hỏi về những nỗi niềm muốn gửi gắm, Thanh chia sẻ:
“4 năm đại học tuy không quá dài nhưng mình cũng đã học được rất nhiều điều và có nhiều trải nghiệm đẹp, đánh dấu 1 quãng đời sinh viên đầy ý nghĩa dưới mái trường. Những người thầy, người cô là những người mình muốn gửi những lời cảm ơn, lời tri ân sâu sắc nhất, vì không những là người truyền đạt kiến thức, trang bị kỹ năng cho mình mà còn là những tấm gương về đạo đức, về nhân cách để mình lấy làm kim chỉ nam trong quãng đường đời sắp tới. Về hạ tầng, trường được đầu tư cơ sở vật chất rất khang trang, hiện đại, tạo điều kiện tối đa cho dạy và học, mang lại nhiều trải nghiệm mới cho sinh viên, góp phần nâng cao chất lượng đào tạo và hình ảnh của nhà trường. Giờ đây đứng ở chặng cuối của quãng đường đại học, nhìn lại chặng đường 4 năm đại học vừa qua, mình cảm thấy vô cùng tự hào khi được học tập dưới mái trường và giờ đây đã sắp trở thành 1 tân cử nhân của Trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng.”

Và còn rất nhiều gương mặt nữa của tuổi trẻ DUE đã và đang ghi dấu ấn trên con đường học tập, công tác của mình. Xin chúc các bạn trẻ sẽ phát huy bản lĩnh, ý chí, vượt qua mọi thử thách và xây đắp nên những thành tựu trong tương lai!

Trung tâm CNTT & TT (tổng hợp)