DHKT

Trường Đại học Kinh tế bắt tay hợp tác nghiên cứu về khởi nghiệp với tập đoàn Murata (Nhật Bản)

10/06/2019

Ngày 10/6, đại diện tập đoàn Murata (Nhật Bản) gồm: ông Ryuichi USHIO, Trưởng ban Đổi mới sáng tạo mở, Bộ phận Phát triển Kinh doanh; bà Madona NITTA, Nhân viên Bộ phận Phát triển Kinh doanh; bà Hirai Yukiko, CEO công ty Selfwing Việt Nam và GS.TS. Takeru OHE, Giảng viên khoa Quản trị Kinh doanh, Đại học Waseda đã có buổi gặp gỡ và bàn thảo về các cơ hội hợp tác với Trường Đại học Kinh tế. Tiếp đoàn có PGS.TS. Nguyễn Phúc Nguyên – Trưởng Phòng Khoa học & Hợp tác quốc tế, TS. Đặng Hữu Mẫn – Phó Trưởng Phòng Khoa học & Hợp tác quốc tế.


Mở đầu buổi gặp, PGS.TS. Nguyễn Phúc Nguyên cho rằng buổi gặp là cơ hội lớn để Nhà trường tiếp xúc, đặt nền móng quan hệ hợp tác với đại diện doanh nghiệp phía Nhật Bản. Hiện tại, Nhà trường đã bắt tay hợp tác với nhiều doanh nghiệp đến từ Nhật Bản trên nhiều lĩnh vực: đào tạo, chương trình thực tập sinh, cung cấp nguồn nhân lực, nâng cao kỹ năng, nghiệp vụ cho sinh viên… PGS.TS. Nguyễn Phúc Nguyên hy vọng rằng Trường Đại học Kinh tế và Murata cũng sẽ là đối tác tiềm năng của nhau trong tương lai.

Về phía đại diện phía Nhật Bản, GS.TS. Takeru OHE và Ryuichi USHIO cho biết hiện tập đoàn đang có những dự án nghiên cứu về lĩnh vực khởi nghiệp của thanh niên tại Đông Nam Á, từ đó thúc đẩy tinh thần khởi nghiệp của học sinh, sinh viên tại Việt Nam nói riêng và Đông Nam Á nói chung. Tại Nhật Bản, tập đoàn cũng đang xây dựng hệ sinh thái khởi nghiệp dành cho học sinh, sinh viên và hy vọng Trường Đại học Kinh tế cũng quan tâm và bắt tay hợp tác với tập đoàn để nghiên cứu về lĩnh vực này.

Đại diện Trường Đại học Kinh tế cho biết khởi nghiệp cũng là vấn đề mà Nhà trường quan tâm đầu tư, đặc biệt là vấn đề khởi nghiệp của sinh viên. Trong chương trình đào tạo, Nhà trường cũng tiến hành giảng dạy môn Khởi sự kinh doanh cho sinh viên, bên cạnh việc mời các chuyên gia khởi nghiệp chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm, tổ chức cuộc thi khởi nghiệp Startup Runway cho thanh niên miền  Trung – Tây Nguyên. Trường Đại học Kinh tế cũng vinh dự trở thành đối tác nghiên cứu về khởi nghiệp với tập đoàn Murata trong tương lai.


Hai bên đã bàn thảo về hướng hợp tác trong tương lai như đồng tổ chức các hoạt động, cuộc thi khởi nghiệp, Trường Đại học Kinh tế giới thiệu các dự án khởi nghiệp của sinh viên cho tập đoàn, đồng thời làm cầu nối để tập đoàn tiếp xúc với Vườn ươm doanh nghiệp Đà Nẵng, phía Murata cũng sẽ kết nối các hoạt động khởi nghiệp giữa các trường đại học tại Việt Nam với Trường Đại học Kinh tế.

Trung tâm CNTT & TT