DHKT

Thông cáo báo chí: Vòng chung kết cuộc thi khởi nghiệp Startup Runway 2019

07/06/2019

    Đại học Đà Nẵng

Trường Đại học Kinh tế

Đà Nẵng, ngày 07 tháng 6 năm 2019

THÔNG CÁO BÁO CHÍ

VÒNG CHUNG KẾT STARTUP RUNWAY NĂM 2019

Startup Runway – sân chơi khởi nghiệp danh tiếng của miền Trung & Tây Nguyên đã đi đến vòng cuối cùng để tìm ra gương mặt xuất sắc nhất. Vượt qua vòng loại, vòng bán kết, 15 đội thi với 15 ý tưởng độc đáo đến từ các trường đại học trên địa bàn miền Trung – Tây Nguyên tề tựu đông đủ tại Nhà hát Trưng Vương vào tối 07/6/2019. Đến tham dự đêm chung kết còn có đại diện lãnh đạo UBND thành phố, lãnh đạo các Sở - Ban – Ngành, đại diện doanh nghiệp, đại diện đối tác đồng tổ chức: Học viện Công nghệ Cork (Ai – len), đại diện lãnh đạo Đại học Đà Nẵng, đại diện Ban Giám hiệu Trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng cùng hàng ngàn học sinh, sinh viên trên địa bàn miền Trung. Ban giám khảo cuộc thi là những doanh nhân thành công, chuyên gia hàng đầu về khởi nghiệp gồm: GS George Gerard Kelly - Học viện Công nghệ Cork, ông Hà Đức Hùng - Giám đốc Công ty CP cơ khí Hà Giang Phước Tường, Ông Lý Đình Quân - Tổng giám đốc Trung tâm Ươm tạo khởi nghiệp Sông Hàn, Ông Lê Minh Phúc, Tổng Giám đốc VinaCapital Đà Nẵng,v ông Lê Minh Phúc, Tổng Giám đốc VinaCapital Đà Nẵng. Cuộc thi do Trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng phối hợp với Học viện Cork (Ai-len) tổ chức trong khuôn khổ dự án do Quỹ Irish Aid (Ai-len) tài trợ.

Đêm chung kết Startup Runway 2019 chứng kiến những phần so tài hấp dẫn giữa các đội thi. Các nhóm có thời gian 5 phút để trình bày tóm tắt (tiếng Anh hoặc tiếng Việt) những điểm độc đáo nhất về dự án khởi nghiệp của mình trên nhiều khía cạnh, sau đó là phần trả lời các câu hỏi từ phía giám khảo. Từ gần 100 ý tưởng ban đầu, 15 đội thi xuất sắc nhất đã vượt qua vòng loại và vòng bán kết để có mặt tại vòng chung kết gồm:

1. Đội BAMer: Dự án Tour du lịch trải nghiệm nông thôn

2. Đội I love Quảng Bình: Dự án kết hợp Du lịch và giáo dục truyền thống

3. Đội Ugo: Dịch vụ vận tải bằng xe máy công nghệ và du lịch địa phương

4. Đội Môi trường xanh: Dự án Thùng rác 4.0 bảo vệ môi trường

5. Đội DNL: Dự án hệ thống ống cống thông minh xử lý rác thải tồn đọng

6. Đội Mermaids: Dịch vụ Đào tạo kỹ năng tái chế rác thải

7. Đội Double E: Công nghệ theo dõi điều kiện môi trường và chất lượng không khí

8. Đội MICWAY: Sản phầm nông nghiệp thân thiện với môi trường

9. Đội BOM: Ứng dụng trực tuyến giúp cải thiện tâm lý cho người dùng

10. Nhóm RnR: Ứng dụng giúp người dùng thử trang phục, phụ kiện thời trang trực tuyến

11. Đội STYLE MODER: App tìm kiếm và lựa chọn quần áo

12. Đội The 41 Wedding: Website và ứng dụng về dịch vụ cưới hỏi

13. Đội DOLLARS: Thiết bị theo dõi sức khỏe cho bà mẹ đang mang thai

14. Đội MONTERS: Dự án tái chế thức ăn thừa thành thực phẩm cho thú cưng

15. Đội Ẩm thực Đông Dương: Dự án Trải nghiệm, tham quan, thưởng thức ẩm thực và văn hóa Đông Dương                   

Hầu hết ý tưởng năm nay đều tập trung vào các giải pháp, mô hình ứng dụng thực tiễn gắn liền với thiết bị thông minh. Ngoài ra, các ý tưởng còn tâp trung vào lĩnh vực kinh doanh du lịch kết hợp với bảo vệ môi trường, góp phần thúc đẩy kinh doanh du lịch xanh tại địa phương. Ngoài phần trình bày các ý tưởng khởi nghiệp, khán giả còn được thưởng thức màn trình diễn sôi động đến từ các ca sĩ khách mời Nam Cường, Quang Hào, đoàn văn nghệ nhà hát Trưng Vương cùng đội văn nghệ Trường Đại học Kinh tế. Đây là những món quà tinh thần mà các nghệ sĩ mang đến nhằm cổ vũ tinh thần khát khao, nhiệt huyết đến các đội thi.

Vòng chung kết Startup Runway đã vinh danh những cái tên xứng đáng nhất cùng phần thưởng giá trị. Nhóm có ý tưởng xuất sắc nhất nhận phần thưởng trị giá 10 triệu đồng và 1 chuyến đi trải nghiệm 1 tháng  tại Trung tâm khởi nghiệp Rubicon (Ireland), bên cạnh đó ý tưởng giải Nhì cũng nhận được chuyến đi đến Ireland cùng 5 triệu đồng. Đội giành giải Ba cũng được Ban tổ chức trao giải thưởng trị giá và 3 triệu đồng.

Đêm chung kết cuộc thi Startup Runway 2019 diễn ra thành công với những giây phút, kịch tính dành cho các đội thi và khán giả. Cuộc thi sẽ là bệ phóng cho ước mơ khởi nghiệp của những bạn trẻ đang còn ngồi trên ghế giảng đường. Sứt hút của cuộc thi đã góp phần lan tỏa tinh thần khởi nghiệp của những người trẻ, chắp cánh cho những khát vọng lập nghiệp của các bạn trẻ trên địa bàn miền Trung - Tây Nguyên.

Trung tâm CNTT & TT