DHKT

Thông cáo báo chí: Vòng chung kết Startup Runway 2018

01/06/2018

    Đại học Đà Nẵng

Trường Đại học Kinh tế

Đà Nẵng, ngày 02 tháng 6 năm 2018

THÔNG CÁO BÁO CHÍ

VÒNG CHUNG KẾT STARTUP RUNWAY NĂM 2018

Startup Runway – sân chơi khởi nghiệp danh tiếng của miền Trung & Tây Nguyên đã đi đến vòng cuối cùng để tìm ra gương mặt xuất sắc nhất. Vượt qua vòng loại, vòng bán kết, 13 đội thi với 13 ý tưởng độc đáo đại diện cho 4 địa phương: Thừa Thiên – Huế, Đà Nẵng, Quy Nhơn và Kon Tum đã tề tựu đông đủ tại Nhà hát Trưng Vương vào tối 2/6/2018. Đến tham dự đêm chung kết còn có đại diện lãnh đạo UBND thành phố, lãnh đạo các Sở - Ban – Ngành, đại diện doanh nghiệp, đại diện đối tác đồng tổ chức: Học viện Công nghệ Cork (Ai – len), đại diện Ban Giám hiệu Trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng, Trường Đại học Kinh tế - Đại học Huế, Đại học Quy Nhơn, Phân hiệu Đại học Đà Nẵng tại Kon Tum cùng hàng ngàn học sinh, sinh viên trên địa bàn miền Trung. Ban giám khảo cuộc thi là những doanh nhân thành công, chuyên gia hàng đầu về khởi nghiệp gồm: TS. Helen McGuirk - Giám đốc Trung tâm Hincks - Học viện Công nghệ Cork, ông Lê Văn Hiểu - Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Máy & Thiết bị phụ tùng Seatech Đà Nẵng, ông Phan Hải – Giám Đốc Công ty TNHH – Thương mại BQ, ông Huỳnh Tấn Vinh - Tổng Giám Đốc Furama Resort Đà Nẵng, ông Lê Minh Phúc, Tổng Giám đốc VinaCapital Đà Nẵng. Cuộc thi do Trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng phối hợp với Học viện Cork (Ai-len) tổ chức trong khuôn khổ dự án do Quỹ Irish Aid (Ai-len) tài trợ.

Đêm chung kết Startup Runway 2018 chứng kiến những phần so tài hấp dẫn giữa các đội thi. Các nhóm có thời gian 5 phút để trình bày tóm tắt những điểm độc đáo nhất về dự án khởi nghiệp của mình trên nhiều khía cạnh, sau đó sẽ là phần trả lời các câu hỏi từ phía giám khảo. Từ gần 100 ý tưởng ban đầu, 13 đội thi xuất sắc nhất đã vượt qua vòng loại và vòng bán kết để có mặt tại vòng chung kết gồm:

1. Nhóm VCĐT – Hệ thống giám sát, điều khiển và tự động nông nghiệp thông minh

2. Nhóm PGT Blue - Thiết kế bộ công cụ quản lý bằng thẻ từ cho trường học

3. Nhóm Star - Máy chiếu hình 3D HaLogram

4. Nhóm APEX - Dịch vụ cung cấp tài xế lái xe cho khách

5. Nhóm D2HA – Dịch vụ hỗ trợ chỗ ở cho sinh viên

6. Nhóm iVIELA - Dịch vụ kết nối khách sạn, nhà hàng với nhân viên thời vụ

7. Nhóm NUTK - Ứng dụng thay thế các thiết bị rung tại các quán trà sữa, cafe

8. Nhóm PET’S HOUSE – Cung cấp bánh quy làm từ nấm rơm

9. Nhóm Thần Thái - Ứng dụng tìm kiếm nơi đỗ xe thích hợp

10. Nhóm findDr - Ứng dụng hỗ trợ kết nối bác sĩ, dược sĩ với bệnh nhân

11. Nhóm Green Children Tour – Tour du lịch kết hợp tham quan hệ sinh thái nông nghiệp

12. Nhóm Go-and-Go – Tạo ra cộng đồng văn hóa du lịch tại Thừa Thiên – Huế

13. Nhóm Lao Food – Mang ấm thực Lào đến người Việt

Hầu hết ý tưởng năm nay đều tập trung vào các giải pháp, mô hình ứng dụng thực tiễn gắn liền với thiết bị thông minh. Đây là xu hướng được dự báo sẽ bùng nổ trong thời đại cách mạng công nghiệp 4.0. Startup Runway 2018 cũng là năm đầu tiên cuộc thi được mở rộng quy mô dành cho tất cả các bạn trẻ trên địa bàn miền Trung – Tây Nguyên. Ngoài phần trình bày các ý tưởng khởi nghiệp, khán giả còn được thưởng thức màn trình diễn sôi động đến từ các ca sĩ khách mời Bùi Công Nam, Mai Anh, Nam Sơn, đoàn văn nghệ nhà hát Trưng Vương cùng đội văn nghệ Trường Đại học Kinh tế. Đây là những món quà tinh thần mà các nghệ sĩ mang đến nhằm cổ vũ tinh thần khát khao, nhiệt huyết của người trẻ đến các đội thi.

Sau 4 tiếng tranh tài, Startup Runway đã tìm ra những cái tên xứng đáng nhất cùng phần thưởng giá trị. Đội thi xuất sắc nhất sẽ giành tấm vé huấn luyện khởi nghiệp đến Trung tâm khởi nghiệp Rubicon thuộc Học viện Công nghệ Cork (Ai-len) cùng 10 triệu đồng tiền thưởng. Bên cạnh đó, phần thưởng trị giá 5 triệu đồng và 3 triệu đồng cũng lần lượt dành cho ý tưởng đạt giải Nhì và giải Ba và một giải Team yêu thích do khán giả bình chọn

Đêm chung kết cuộc thi Startup Runway 2018 diễn ra thành công với những giây phút, kịch tính dành cho các đội thi và khán giả. Cuộc thi sẽ là bệ phóng cho ước mơ khởi nghiệp của những bạn trẻ đang còn ngồi trên ghế giảng đường. Sứt hút của cuộc thi đã góp phần lan tỏa tinh thần khởi nghiệp của những người trẻ, chắp cánh cho những khát vọng lập nghiệp của các bạn trẻ trên địa bàn miền Trung. Hẹn gặp lại tại Startup Runway 2019 với những ý tưởng đang sẵn sàng bùng nổ cùng ước mơ khởi nghiệp cháy bỏng của người trẻ miền Trung – Tây Nguyên.

Trung tâm CNTT & TT