DHKT

Kế hoạch Khoa học và HTQT năm 2019 của Trường Đại học Kinh tế

09/01/2019

Căn cứ vào Kế hoạch Khoa học & Công nghệ (KH&CN) của Đại học Đà Nẵng và tình hình thực tế của Nhà trường, hoạt động KH&CN của Trường Đại học Kinh tế trong năm học 2017-2018 đã thu được một số kết quả đáng ghi nhận sau:

Quy định về công tác quản lý KH&CN được áp dụng thống nhất và triệt để trong toàn trường; Áp dụng nhất quán và triệt để hệ thống văn bản pháp quy về hoạt động khoa học công nghệ, đảm bảo tính công khai, nghiêm túc, công bằng trong việc tuyển chọn, quản lý nghiệm thu và thanh quyết toán nhiệm vụ KH&CN các cấp. Nhà trường đã ban hành Quy định Quản lý đề tài KH&CN cấp cơ sở do Trường Đại học Kinh tế quản lý lý (Quyết định số 123 do Hiệu trưởng Trường Đại học Kinh tế ký ngày 9/01/2018).

- Một trong những thành công đáng ghi nhận của Nhà trường trong năm học vừa qua là tạo dựng nhiều diễn đàn, hội thảo, hội nghị khoa học quốc gia và quốc tế, thu hút sự quan tâm không chỉ của giới khoa học và cộng đồng doanh nghiệp: hội thảo ICOAF 2018, MICA-2018, hội thảo COMB-2018; CGE-2018, FTA-2018... Bên cạnh đó, Nhà trường cũng là Đơn vị phối hợp truyền thống của các Hội thảo quốc gia và quốc tế khác như ICYREB-2018, VICIF-2018, CODI-2018.... với rất nhiều các Trường Đại học khác. Đặc biệt trong năm 2018, số lượng công bố quốc tế trên các Tạp chí khoa học uy tín, thuộc danh mục ISI, Scopus và ABDC của Nhà trường vẫn được duy trì ở mức cao, với tổng số bài là 21 (trong đó có 13 bài ISI và 06 bài Scopus), số lượng bài viết cho Hội thảo quốc tế là 37, và số lượng bài đăng trên các Tạp chí chuyên ngành là 74. Dựa trên kết quả này, 07 Giảng viên của Nhà trường đã nhận được Giấy khen của UBND Thành phố Đà Nẵng năm 2018 vì đã có công bố quốc tế tại các Tạp chí thuộc danh mục ISI, Scopus.

- Hoạt động Nhóm đọc (theory reading group) nhằm chia sẻ kiến thức khoa học, được Nhà trường triển khai từ tháng 8/2015 đã được sự ủng hộ và tham gia tích cực của cán bộ, giảng viên Nhà trường, với tần suất 1 tuần/ 1 buổi sinh hoạt Nhóm đọc, tổng số buổi sinh hoạt Nhóm đọc là 45 buổi. 

Hội nghị tổng kết hoạt động KH&HTQT của Trường Đại học Kinh tế đã được tổ chức thành công vào ngày 9/1/2019 và Hội nghị đã thông qua các mục tiêu cần đưa vào kế hoạch phát triển KH&HTQT của Nhà trường trong năm 2019. Toàn văn bản kế hoạch KH&HTQT tại đây.

P.KH&HTQT


Nghiên cứu khoa học

Giới thiệu

Chiến lược Khoa học & Công nghệ

Công trình khoa học

Tư vấn chính sách

Hội nghị - Hội thảo

Tạp chí khoa học kinh tế

Sinh viên Nghiên cứu khoa học

Lý lịch nhà khoa học

Nhóm nghiên cứu

Nhóm đọc (Reading group)

Định mức giờ khoa học

Mạng lưới hợp tác KH&CNTin tức - sự kiệnThông báo

Cơ sở dữ liệu KHCN

Văn bản

Liên hệ

Liên hệ

Phòng Khoa học & Hợp tác quốc tế, Trường Đại học Kinh tế, Đại học Đà Nẵng

71 Ngũ Hành Sơn, Tp. Đà Nẵng

(0236) 395-4243

khoahoc@due.edu.vn