DHKT

Khoa Lý Luận Chính Trị _v2

Giới thiệu-Tổ chức

Thông tin-Thông báo

Đào tạo

Nghiên cứu khoa học

Hướng nghiệp - Việc làm

Sinh viên

Liên hệ

TỔ CHỨC THÀNH CÔNG BUỔI SINH HOẠT NHÓM ĐỌC LẦN THỨ BA

22/03/2018
Vào 9h00 sáng nay, ngày 22 tháng 3 năm 2018, tại Phòng D402 Trường Đại học Kinh tế đã diễn ra buổi sinh hoạt Nhóm đọc TRG lần thứ ba của Khoa Lý luận chính trị với chủ đề: “Vai trò của Chính phủ trong kiến tạo khởi nghiệp sáng tạo" do TS. Lê Văn Thao trình bày.
Dưới tác động của quá trình hội nhập kinh tế quốc tế và cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư, khởi nghiệp sáng tạo đang trở thành một làn sóng mạnh mẽ, lan tỏa sâu rộng ở nhiều quốc gia. Nhận thức được nhu cầu thực tiễn kinh tế của đất nước, thời gian qua, Chính phủ Việt Nam đã có nhiều chủ trương, chính sách nhằm hỗ trợ, tạo điều kiện cho sự ra đời của các doanh nghiệp khởi nghiệp sáng tạo. Chính phủ chọn năm 2016 là năm Quốc gia khởi nghiệp. Nhờ những nỗ lực này, nhiều doanh nghiệp khởi nghiệp sáng tạo đã ra đời, từng bước phát triển, khẳng định được thương hiệu của mình cả trong và ngoài lãnh thổ quốc gia. Tuy nhiên, mặt trái của kinh tế thị trường và quá trình hội nhập làm cho làn sóng khởi nghiệp sáng tạo đang gặp phải những vấn đề khó khăn. Vì vậy, làm rõ vai trò của Chính phủ trong việc kiến tạo các điều kiện cho khởi nghiệp sáng tạo thành công là một nhu cầu cấp thiết đối với thực tiễn Việt Nam hiện nay.
Tại buổi sinh hoạt, TS. Lê Văn Thao đã chia sẻ bốn nội dung chính trong nghiên cứu của mình, gồm:
1. Sự cần thiết phải làm rõ vai trò của Chính phủ trong kiến tạo khởi nghiệp sáng tạo
2. Các nhân tố ảnh hưởng đến khởi nghiệp sáng tạo
3. Vai trò chủ đạo của Chính phủ trong kiến tạo hệ sinh thái khởi nghiệp.
4. Phát huy vai trò của Chính phủ trong kiến tạo khởi nghiệp
Là đề tài hay và mang tính thời sự, buổi sinh hoạt thu hút sự tham gia thảo luận sôi nổi của các nhà khoa học, giảng viên trong khoa.
Xin chúc mừng TS. Lê Văn Thao.
Chúc đ/c dồi dào sức khỏe, ngày càng thành công trong hoạt động giảng dạy, nghiên cứu, đặc biệt là những nghiên cứu có giá trị về Chính phủ kiến tạo khởi nghiệp sáng tạo.