DHKT

Khoa Lý Luận Chính Trị _v2

Giới thiệu-Tổ chức

Thông tin-Thông báo

Đào tạo

Nghiên cứu khoa học

Hướng nghiệp - Việc làm

Sinh viên

Liên hệ

TỔ CHỨC THÀNH CÔNG BUỔI SINH HOẠT NHÓM ĐỌC KHOA LÝ LUẬN CHÍNH TRỊ LẦN THỨ HAI

22/04/2017
Vào lúc 15h00 ngày 21 tháng 4 năm 2017, tại Phòng chuyên đề E205, Trường Đại học Kinh tế đã diễn ra buổi sinh hoạt Nhóm đọc (Theory Reading Group - TRG) của Khoa Lý luận chính trị với chủ đề: “Chủ nghĩa thực dụng và ảnh hưởng của nó đến lối sống của người Việt Nam hiện nay” do TS. Trịnh Sơn Hoan, Trưởng bộ môn Hành chính công trình bày. Đây là nghiên cứu mới nhất của TS. Trịnh Sơn Hoan, đã được Hội đồng nghiệm thu đề tài NCKH cấp trường đánh giá rất cao.
Đến dự buổi sinh hoạt nhóm đọc có PGS.TS. Lê Hữu Ái, Trưởng khoa Lý luận chính trị cùng sự tham gia đông đủ của các nhà khoa học, giảng viên công tác tại Khoa.
Tại buổi sinh hoạt, TS. Trịnh Sơn Hoan đã chia sẻ 7 nội dung cơ bản của chủ đề trên, gồm:
1. Sự ra đời của chủ nghĩa thực dụng Mỹ.
2. Điều kiện dẫn đến sự ra đời của chủ nghĩa thực dụng Mỹ.
3. Những tiền đề dẫn đến sự ra đời của chủ nghĩa thực dụng Mỹ.
4. Những nội dung cơ bản của chủ nghĩa thực dụng Mỹ.
5. Ảnh hưởng của chủ nghĩa thực dụng đến lối sống của người Việt Nam.
6. Nguyên nhân của lối sống thực dụng ở Việt Nam hiện nay.
7. Các giải pháp khắc phục ảnh hưởng tiêu cực của lối sống thực dụng ở Việt Nam.
Sau phần trình bày hết sức trực quan và sinh động của tác giả, buổi sinh hoạt tiếp tục với phần thảo luận sôi nổi của các nhà khoa học, giảng viên trong khoa: PGS.TS. Lê Hữu Ái, TS. Trần Hồng Lưu, TS. Lâm Bá Hòa, ThS. Nguyễn Văn Hoàn, ThS. Nguyễn Tiến Nam, … Các ý kiến trao đổi đánh giá cao kết quả nghiên cứu của TS. Trịnh Sơn Hoan, bên cạnh đó, bàn luận, gợi mở, trao đổi thêm một số vấn đề liên quan để tác giả hoàn thiện và tiếp tục phát triển đề tài trong thời gian đến.
Đây là lần thứ hai, Khoa Lý luận chính trị tổ chức sinh hoạt nhóm đọc. Xác định hoạt động này là một trong những điểm nhấn quan trọng thúc đẩy hoạt động nghiên cứu khoa học của Khoa, trong thời gian đến, Khoa Lý luận chính trị sẽ tiếp tục duy trì hoạt động sinh hoạt nhóm đọc nhằm tạo môi trường trao đổi học thuật tiên tiến, tạo diễn đàn trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm, phương pháp giảng dạy, từ đó, thúc đẩy và lan tỏa niềm say mê giảng dạy, nghiên cứu khoa học trong đội ngũ giảng viên, nhà khoa học của Khoa.