DHKT

Khoa Lý Luận Chính Trị _v2

Giới thiệu-Tổ chức

Thông tin-Thông báo

Đào tạo

Nghiên cứu khoa học

Hướng nghiệp - Việc làm

Sinh viên

Liên hệ

04/3/2017: TỔ CHỨC THÀNH CÔNG TỌA ĐÀM NCKH SINH VIÊN

05/03/2017
Hòa trong không khí thi đua lập thành tích chào mừng thành công Đại hội Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh Trường Đại học Kinh tế- Đại học Đà Nẵng, chào mừng “Tháng Thanh niên” năm 2017 và kỷ niệm 86 năm ngày Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931- 26/3/2017) của Liên chi đoàn Khoa Lý luận chính trị, đồng thời thực hiện kế hoạch công tác năm 2017 của Khoa Lý luận chính trị, ngày 04/3/2017, Khoa LLCT phối hợp với LCĐ Khoa tổ chức buổi tọa đàm “Trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm Nghiên cứu khoa học cho sinh viên khoa Lý luận chính trị, năm 2017”.
Đến dự buổi tọa đàm, có sự hiện diện của các vị khách quý: ThS. Trần Thị Thanh Thảo, Phó bí thư Đoàn trường- Chủ tịch Hội sinh viên Trường ĐHKT; PGS.TS. Nguyễn Phúc Nguyên- Trưởng phòng Khoa học và Hợp tác Quốc tế và TS. Trần Ngọc Ánh- Trưởng khoa Kinh tế chính trị. Buổi tọa đàm còn có sự hiện diện đông đủ của các Thầy cô giáo, giảng viên và toàn thể sinh viên Khoa LLCT.
Tại buổi tọa đàm, 5 nội dung quan trọng đã được các Thầy- là những nhà khoa học, giảng viên có kinh nghiệm trong NCKH- chia sẻ với các em sinh viên:
1. Phương pháp viết bài báo khoa học và đề tài nghiên cứu khoa học
2. Kinh nghiệm thực hiện tổng quan nghiên cứu đề tài khoa học
3. Kinh nghiệm thu thập tài liệu nghiên cứu khoa học
4. Phương pháp tiếp cận nghiên cứu khoa học hành chính công
5. Vai trò của Hành chính công trong khoa học quản lý
Tại buổi tọa đàm, Ban tổ chức đã nhận được nhiều ý kiến trao đổi, chia sẻ cũng là những suy nghĩ, trăn trở của các em sinh viên về NCKH hành chính công: Làm thế nào để tìm chủ đề thích hợp cho NCKH hành chính công? Chuyên ngành Hành chính công thì nên nghiên cứu về những vấn đề gì? Ý tưởng NCKH có phải là quan trong nhất không? Để có ý tưởng thật tốt thì làm thế nào? Lập nhóm NCKH khác ngành có được không? Nếu đi theo con đường NCKH thì có nhanh làm giàu không? Cơ hội du học của ngành hành chính công có nhiều không? Nhà trường có tạo điều kiện để sinh viên được học bổng du học không? ...
Các ý kiến trên đã được Ban Tổ chức giải đáp cụ thể và chi tiết.
Hy vọng với hoạt động lần này đã tạo cơ hội tốt cho sinh viên của khoa được gặp gỡ, tiếp xúc, giao lưu, học hỏi kinh nghiệm về NCKH với đội ngũ giảng viên có kinh nghiệm và trình độ chuyên môn cao của Khoa, từ đó giúp các em có kiến thức, kỹ năng, động lực, hình thành thói quen, sở thích, nhu cầu đối với hoạt động NCKH, phục vụ tốt hơn cho việc học tập, lĩnh hội kiến thức trong quá trình học tập tại trường cũng như sau tốt nghiệp.