DHKT

Sân chơi khởi nghiệp lớn nhất miền Trung đã chính thức khai màn

06/02/2018

Đà Nẵng Startup Runway – sân chơi khởi nghiệp danh tiếng được các bạn trẻ mong đợi đã chính thức quay trở lại vào ngày 3/2 vừa qua. Với quy mô hoành tráng dành cho các bạn trẻ đam mê khởi nghiệp trên khắp miền Trung, cuộc thi Đà Nẵng Startup Runway 2018 do quỹ Irish Aid tài trợ sẽ là bệ phóng cho những ý tưởng khởi nghiệp độc đáo, sáng tạo và đầy tiềm năng trong năm nay.


Vòng Kick-off diễn ra tại hội trường A – Trường Đại học Kinh tế đã thu hút hơn 200 bạn trẻ trên địa bàn thành phố Đà Nẵng. Tại đây, các thí sinh đã được nghe những chuyên gia, diễn giả khách mời chia sẻ về kinh nghiệm, kỹ năng khởi nghiệp, đồng thời kết nối cộng sự cùng hoàn thiện các ý tưởng kinh doanh.


PGS.TS. Nguyễn Phúc Nguyên chia sẻ về hiệu ứng của cuộc thi Đà Nẵng Startup Runway 2016 & 2017

Đại diện Ban tổ chức cuộc thi – PGS.TS. Nguyễn Phúc Nguyên – Phó Trưởng Phòng Khoa học & Hợp tác quốc tế đã chia sẻ về hiệu ứng của cuộc thi Đà Nẵng Startup Runway 2016 & 2017. Từ cuộc thi này, nhiều ý tưởng kinh doanh đã được hiện thực hóa, nhiều bạn trẻ đã có cơ hội rèn luyện kỹ năng khởi nghiệp tại Trung tâm Rubicon thuộc Học viện Công nghệ Cork (Ireland) và nhiều dự án khởi nghiệp đã được các nhà đầu tư, các chuyên gia đánh giá cao. PGS.TS. Nguyễn Phúc Nguyên cho biết thành công của 2 cuộc thi trước sẽ là động lực để các bạn trẻ đam mê khởi nghiệp thể hiện bản thân thông qua những ý tưởng tại Đà Nẵng Startup Runway 2018.


Anh Nguyễn Sơn Tùng phổ biến quy định, cơ cấu giải thưởng cuộc thi

Để các nhóm nắm rõ thể lệ cuộc thi, anh Nguyễn Sơn Tùng đã phổ biến các thông tin, quy định chi tiết, cơ cấu giải thưởng của Đà Nẵng Startup Runway 2018. Cụ thể, cuộc thi năm nay sẽ mở rộng quy mô cho tất cả các bạn trẻ tại miền Trung, diễn ra tại 4 thành phố lớn là: Huế, Đà Nẵng, Quy Nhơ và Nha Trang. Các ý tưởng sẽ lần lượt trải qua vòng 1, vòng 2 và vòng chung kết diễn ra tại Nhà hát Trưng Vương (Đà Nẵng). Tổng giá trị giải thưởng của cuộc thi là trên 20 triệu đồng và 1 chuyến đi trải nghiệm 1 tháng  tại Trung tâm khởi nghiệp Rubicon (Ireland).


Anh Nguyễn Lê Đình Quý cho lời khuyên về kinh nghiệm khởi nghiệp

Cũng tại buổi Kick-off, các bạn trẻ đã được lắng nghe những chia sẻ về kinh nghiệm, kỹ năng khởi nghiệp từ các chuyên gia, diễn giả và đại diện các nhóm chiến thắng tại Đà Nẵng Startup Runway 2016 & 2017. “Làm sao để ý tưởng thuyết phục được nhà đầu tư là yếu tố sống còn của dự án khởi nghiệp”, đó là lời khuyên của anh Nguyễn Lê Đình Quý – Giám đốc Công ty TNHH MTV Đào tạo và Phát triển Doanh nghiệp Việt Nam. Anh Quý còn cho biết, muốn thuyết phục nhà đầu tư, ý tưởng của bạn không nên dừng ở lý thuyết suông mà phải có tiềm năng sinh lời và trụ lại lâu trong môi trường kinh doanh. Việc tìm kiếm nhà đầu tư có thể đi đường dài sẽ là cơ sở vững chắc để phát triển dự án.


Anh Mai Văn Khoa tiếp thêm tinh thần khởi nghiệp cho các bạn trẻ


Đến để tiếp thêm tinh thần khởi nghiệp cho các bạn trẻ, anh Mai Văn Khoa – Giám đốc điều hành – Nhà sáng lập Công ty TNHH MTV Adoor Việt Nam khẳng định tinh thần khởi nghiệp chính là tinh thần sẵn sàng chấp nhận và chuẩn bị cho những thử thách trong môi trường kinh doanh khắc nghiệt. Anh Khoa còn cho biết thêm, trong cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, nếu tận dụng tốt thế mạnh công nghệ và đưa công nghệ vào các dự án khởi nghiệp thì sẽ nâng cao tỷ lệ thành công.


Bạn Mai Nguyễn Công Thuận chia sẻ về cuộc thi

Trong phần trao đổi giữa các nhóm chiến thắng Đà Nẵng Startup Runway 2016 & 2017 và thí sinh, bạn Mai Nguyễn Công Thuận (đại diện nhóm C-Tek giành giải Nhất cuộc thi năm 2017) cho rằng 3 trải nghiệm ý nghĩa nhất mà cuộc thi đã mang lại cho bạn là: kỹ năng thuyết trình trước đám đông, cơ hội kết nối với những bạn trẻ đam mê khởi nghiệp và tạo bước ngoặt cho để thay đổi cuộc đời. Bên cạnh đó, các nhóm thắng cuộc cũng chia sẻ về cuộc sống cũng như những kiến thức, kỹ năng học được tại Trung tâm khởi nghiệp Rubicon thuộc Học viện Công nghệ Cork.


Các cá nhân giới thiệu sơ bộ về ý tưởng kinh doanh trước các chuyên gia


Các nhóm tìm kiếm cộng sự chuẩn bị cho chặng đường phía trước của cuộc thi

Các cá nhân đã giới thiệu các ý tưởng trước các chuyên gia, đồng thời các nhóm đã tiến hành kết nối và tìm kiếm cộng sự, chuẩn bị tốt nhất về nhân lực, kế hoạch cho ý tưởng sắp tới. Qua khảo sát sơ bộ, cuộc thi năm nay thu nhận được nhiều ý tưởng phong phú, thực tế và có khả năng phát triển lâu dài, trong đó nhiều ý tưởng gắn liền với ứng dụng công nghệ thông tin.

Mọi chi tiết về cuộc thi, xin liên hệ:

Website cuộc thi: http://due.udn.vn/vi-vn/startuprunway

Fanpage: https://www.facebook.com/StartupRunwayDN

 

Thanh Hoàng - Trung tâm CNTT & TT