DHKT

Workshop "MARKETING ONLINE: CƠ HỘI NÀO CHO SINH VIÊN NGÀNH HỆ THỐNG THÔNG TIN QUẢN LÝ"

18/09/2016

Thương mại điện tử (TMĐT) đã và đang phát triển mạnh mẽ, khoảng cách giữa thế giới thực và ảo ngày càng được thu hẹp. Việc thay đổi thói quen của người tiêu dùng, việc sử dụng Internet để tìm kiếm thông tin, sản phẩm, dịch vụ để mua-bán trực tuyến đã trở nên rất phổ biến trong thời điểm hiện nay.

Việt Nam được cho là một trong những thị trường TMĐT lớn ở châu Á, với lượng người tiêu dùng trẻ đông đảo. Một minh chứng rất cụ thể đó là nhiều "người khổng lồ" trong làng TMĐT thế giới đã và đang ào ạt vào thị trường Việt Nam như: Lazada, Beenos, Sendo và gần đây nhất là Alibaba. Nhiều dự án khởi nghiệp TMĐT ở Việt Nam đang được hình thành.

Trong đó, Marketing online nổi lên như là một công cụ đắc lực để quảng bá thương hiệu và thúc đẩy bán hàng cho bất kỳ doanh nghiệp nào khi tham gia vào sân chơi TMĐT.

Vậy vai trò và xu hướng của marketing online là gì? Đặc thù công việc của một e-Marketer ? Và cơ hội việc làm nào dành cho SV ngành MIS ? 



 

Để giúp các bạn sinh viên ngành MIS có được những câu trả lời đầy đủ cho các câu hỏi này từ chính các doanh nghiệp, chuyên gia đang hoạt động trong lĩnh vực có liên quan, Bộ môn Tin học quản lý, Khoa Thống kê - Tin học đã phối hợp với Công ty cổ phần Tư vấn và Đào tạo SCT, tổ chức Workshop "MARKETING ONLINE: CƠ HỘI NÀO CHO SINH VIÊN NGÀNH HỆ THỐNG THÔNG TIN QUẢN LÝ".

Workshop được tập trung trao đổi và chia sẻ kinh nghiệm trong các lĩnh vực chuyên sâu:

+ SEO Google
+ Google Adwords
+ Facebook Ads
+ Email Marketing
+ Youtube Marketing
+ Copywriter
+ Thương mại điện tử
+ Affiliate Marketing

Speaker chính của chương trình là Ông Nguyễn Thái Trung, Giám đốc điều hành Công ty cổ phần đầu tư và Đào tạo SCT, Chuyên Tư vấn và Đào tạo Marketing Online, đã và đang đào tạo hơn 1000 lượt học viên. Đặc biệt Ông là một trong những chuyên gia hàng đầu hiện nay trong lĩnh vực Marketing Online, với bề dày nhiều năm kinh nghiệm trong nghề, đã trực tiếp tham gia và tư vấn chiến lược cho nhiều dự án khởi nghiệp TMĐT trong cả nước.

Ngoài ra, đến tham dự chương trình còn có sự tham gia chia sẻ kinh nghiệm của anh Lý Đắc Tĩnh, cựu sinh viên ngành MIS, hiện anh ấy là một trong những content marketer có uy tín tại Foody.vn Chi nhánh Đà Nẵng. Bạn Nguyễn Hồng Hạnh một copywriter tự do với nhiều năm kinh nghiệm trong nghề Marketing Online.

Với gần 250 sinh viên các chuyên ngành thuộc Ngành Hệ thống thông tin quản lý đến tham gia chương trình, các bạn đã rất hào hứng khi được các chuyên gia chia sẻ những kiến thức, những câu chuyện thực tiễn trong nghề Marketing Online, và các bạn cũng đã rất nhiệt tình tham gia trao đổi với các speaker trong phần giao lưu hỏi đáp.

 

Một số hình ảnh của sự kiện đã được ghi nhận: