DHKT

Khoa Thống kê - Tin học thăm và chúc tết các doanh nghiệp

28/01/2016

Nhân dịp cuối năm âm lịch Ất Mùi 2015 và đầu năm mới dương lịch 2016, vào sáng ngày 27/01/2016 đại diện BCN Khoa Thống kê - Tin học và Bộ môn Tin học quản lý đã đến thăm và chúc tết các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực CNTT và truyền thông trên địa bàn TP. Đà Nẵng. Khoa đã ghé thăm 05 doanh nghiệp: LogiGear, GameLoft, FPT Software, Bravo, FAST là đối tác lâu năm của Khoa trong việc hợp tác đào tạo, nhận sinh viên thực tập, học việc và tuyển dụng nhân sự.

Trong năm qua, Khoa Thống kê - Tin học đã coi trọng hợp tác doanh nghiệp là một trong những hoạt động chiến lược của Khoa, từng bước đưa các chương trình đào tạo của Khoa gắn liền với thực tiễn, theo nhu cầu thực tế của xã hội, đẩy mạnh việc học tập lý thuyết trên giảng đường gắn liền với thực hành thực tiễn tại doanh nghiệp, từ đó giúp sinh viên có thể nhanh chóng tiếp cận với công việc và môi trường làm việc thực tế tại doanh nghiệp sau khi ra trường.

Cụ thể, trong năm học qua Khoa đã mời nhiều chuyên gia cùng tham gia giảng dạy các học phần chuyên ngành như: An toàn và Bảo mật hệ thống thông tin (VNCERT - Trung tâm Ứng cứu khẩn cấp máy tính Việt Nam), Hệ thống hoạch định nguồn lực doanh nghiệp - ERP, học phần Quản trị dự án CNTT (Công ty Cổ phần Phần mềm Quản lý Doanh nghiệp FAST), ...

Hơn 60 sinh viên của Khoa đã trúng tuyển các chương trình tuyển dụng thực tập sinh, nhiều lượt sinh viên đã đến tham quan (ngoại khóa) các doanh nghiệp có uy tín hàng đầu tại Đà Nẵng, như: Cục Thống kê thành phố và Chi cục Thống kê các Quận, các công ty CNTT và truyền thông lớn tại Đà Nẵng như: LogiGear, GameLoft, FPT Software, FAST, Bravo, ...

Khoa cũng đã tổ chức nhiều buổi tọa đàm, WorkShop có sự tham gia báo cáo từ các doanh nghiệp về CNTT và truyền thông như: Các vấn đề về an toàn thông tin trong doanh nghiệp, Xu hướng phát triển CNTT và truyền thông trên thế giới và nhu cầu nguồn lực CNTT trong tương lai, ...

Đặc biệt, các doanh nghiệp đã tham gia hợp tác hiệu quả với các Bộ môn của Khoa trong việc xây dựng chương trình đào tạo theo bộ tiêu chuẫn AUN-QA (ASEAN University Network - Quality Assurance), tham gia đánh giá khảo sát chuẩn đầu ra các CTĐT và đánh giá chất lượng sinh viên sau tốt nghiệp.

Thông qua những hoạt động hợp tác trên, Khoa đã nhận được nhiều đóng góp từ phía doanh nghiệp, nhiều đánh giá tích cực về chất lượng của sinh viên sau khi trở thành nhân viên chính thức tại doanh nghiệp. Khoa cũng nhận được nhiều "đơn đặt hàng" cho nguồn nhân lực của doanh nghiệp trong thời gian đến, chẳng hạn như: FPT Software dự kiến sẽ tuyển 50 kiểm thử viên và doanh nghiệp cũng nhấn mạnh nguồn sinh viên từ Khoa là rất phù hợp. Công ty FAST và Bravo cần nhiều sinh viên học việc (dự kiến trên 10 SV ở mỗi doanh nghiệp), nếu được đánh giá tổt sẽ trở thành nhân viên chính thức.

Nhân dịp năm mới lãnh đạo và tập thể giáo viên, sinh viên Khoa Thống kê - Tin học gửi đến Ban lãnh đạo Quý doanh nghiệp lời chúc sức khỏe, hạnh phúc, kính chúc công việc kinh doanh của các quý công ty ngày càng phát triển và thành đạt. 

Hy vọng trong thời gian tới Khoa sẽ tiếp tục nhận được sự quan tâm, giúp đỡ, ủng hộ của quý doanh nghiệp và tiếp tục đồng hành trong những chặng đường phía trước.

Một số hình ảnh lãnh đạo Khoa thăm và chúc tết các doanh nghiệp

Khoa Thống kê - Tin học.