DHKT

Workshop "An toàn thông tin cho các nhà quản trị doanh nghiệp”

11/05/2015

Cuối tuần qua, Khoa Thống kê – Tin học đã phối hợp với Trung tâm ứng cứu khẩn cấp máy tính Việt Nam thuộc Bộ Thông tin và Truyền thông (VNCERT) tổ chức buổi Workshop với chủ đề “An toàn thông tin cho các nhà quản trị doanh nghiệp”.

Đến tham dự chương trình có các giảng viên Khoa Thống kê – Tin học, Khoa Quản trị kinh doanh, các khách mời đến từ TT ứng cứu khẩn cấp máy tính Việt Nam, đại diện TT CNTT&TT Trường ĐH Kinh tế cùng đông đảo các sinh viên quan tâm.

Hiện nay, mất an toàn an ninh thông tin đối với các cá nhân, tổ chức và doanh nghiệp không còn là nguy cơ tiềm ẩn mà đã và đang hiện hữu ở mức độ nghiêm trọng. Do đó, việc  nâng cao nhận thức về an toàn thông tin cũng như cung cấp các kiến thức, kỹ năng và cách thức phòng chống có thể giúp họ hạn chế đến mức thấp nhất những rủi ro khi làm việc trên môi trường này.

Từ những kinh nghiệm trong quá trình làm việc cũng như xử lý những tình huống liên quan, các khách mời đã lần lượt chia sẻ đến các sinh viên các nội dung như : An toàn thông tin và các ảnh hưởng đến người dùng, doanh nghiệp; Các chính sách đảm bảo an toàn thông tin cho người dùng; Vấn đề đánh cắp, tống tiền dữ liệu và cách phòng chống. Đây sẽ  là những hành trang quý báu giúp những nhà doanh nghiệp tương lai sẵn sàng đối mặt với các thử thách và có sự chủ động trong việc xử lý các tình huống khi làm việc trên môi trường Internet.

                                                                                       Xuân Tân