DHKT

Seminar: "Does the Legal System Influence Bank Risk-taking? Evidence from Three Financial Crises”

Trong khuôn khổ hoạt động nhóm đọc Khoa Tài chính, chiều ngày 18/1/2018, PGS.TS. Võ Thị Thúy Anh đã có buổi seminar về chủ đề " Does the Legal System Influence Bank Risk-taking? Evidence from Three Financial Crises” đến các Giảng viên, Nghiên cứu sinh, Học viên cao học, và sinh viên



Nghiên cứu xem xét vấn đề liệu hệ thống pháp lý có ảnh hưởng đến rủi ro ngân hàng không thông qua việc phân tích thực nghiệm từ ba cuộc khủng hoảng lớn là khủng hoảng tài chính Đông Á, khủng hoảng tài chính toàn cầu và khủng hoảng khu vực đồng Euro. 
Kết quả nghiên cứu cho thấy một số điểm nổi bật sau: 
(1) Sự gia tăng kiểm soát của môi trường thể chế, hệ thống pháp lý đã làm giảm (tăng) các quyết định rủi ro của ngân hàng trong giai đoạn khủng hoảng tài chính Đông Á và khủng hoảng tài chính toàn cầu (Khủng hoảng khu vực đồng Euro)
(2) Hệ thống pháp lý có thể dự đoán sự xuất hiện của các cuộc khủng hoảng tài chính
(3) Hệ thống pháp lý ảnh hưởng đến giai đoạn khủng hoảng mạnh hơn so với các quyết định rủi ro của ngân hàng
Các kết quả nghiên cứu đã đặt câu hỏi về liệu việc tăng cướng siết chặt hơn hệ thống pháp lý có thể hạn chế các quyết định cực kỳ rủi ro ở mức độ nào và liệu rằng khi hệ thống pháp lý có thể làm giảm ảnh hưởng lên các cuộc khủng hoảng nhiều hơn so với việc hạn chế các quyết định rủi ro hay không
Buổi sinh hoạt diễn ra với sự tham gia thảo luận sôi nổi của các cán bộ giảng viên Khoa Tài chính về các vấn đề nghiên cứu được trình bày.
Xin cảm ơn PGS.TS. Võ Thị Thúy Anh và chúc cho Cô cùng nhóm nghiên cứu sẽ gặt hái được nhiều thành công.