DHKT

Chương trình tình nguyện "Gõ cửa trái tim" lần thứ nhất

Con người sinh ra không ai có quyền lựa chọn cuộc sống của mình, bên cạnh những người khỏe mạnh hạnh phúc còn có những mảnh đời kém may mắn hơn khi đang mang trong mình những căn bệnh nguy hiểm. Bệnh tật là một trong những nỗi khổ lớn của nhân sinh và giày vò con người, khiến người ta trở nên mệt mỏi, tinh thần giảm sút và mất niềm tin vào cuộc sống. Vì phải chữa trị hằng ngày, hằng tháng cho căn bệnh của mình mà có những người lâm vào hoàn cảnh hết sức khó khăn. 

Chính vì vậy, sáng ngày 19/11 vừa qua, tại bệnh viện đa khoa quận Cẩm Lệ, LCĐ Khoa Tài chính đã tổ chức một buổi phát cơm miễn phí và trò chuyện thân mật, nhằm mang đến một sự động viên tinh thần, sẻ chia khó khăn và vất vả cho những bệnh nhân nơi đây.Mỗi một hộp cơm trao tay là một sự yêu thương, một nụ cưới được nhận lại. Dù chỉ là một hộp cơm bé nhỏ nhưng các bệnh nhân nhận được đều rất phấn khởi. 

Bên cạnh phát cơm miễn phí cho các bệnh nhân, các bạn sinh viên Khoa Tài chính còn trò chuyện và vui chơi cùng các em nhỏ, các cụ già. Hành động yêu thương và quan tâm ấy đã giúp các bệnh nhân ở đây vơi bớt đi phần nào nỗi đau về bệnh tật và tinh thần, giúp họ mở rộng trái tim và hi vọng vào cuộc sống hơn.

Nhà thơ Tố Hữu đã từng nói: “Sống là cho đâu chỉ nhận riêng mình”. Chúng ta hãy cùng nhau lan tỏa tình yêu thương và tin rằng chính những hành động đầy lòng nhân ái ấy sẽ giúp cuộc sống trở nên vui tươi và ấp ám hơn.