DHKT

Tăng cường hợp tác Nghiên cứu khoa học và trao đổi giảng viên - sinh viên với Đại học Ghent (Bỉ)

03/08/2017

Sáng ngày 3/8 Trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng đã có buổi gặp mặt và làm việc với GS. Michael Frommel đến từ Trường Đại học Ghent (Bỉ). Về phía Trường Đại học Kinh tế, có sự hiện diện của PGS.TS. Võ Thị Thuý Anh – Phó Hiệu trưởng Nhà trường, TS. Đặng Hữu Mẫn – Phó Trưởng phòng KH&HTQT, TS. Đặng Tùng Lâm – Trưởng Khoa Khoa Tài chính cùng các giảng viên là thành viên nhóm TRT Khoa Tài chính.


Tại buổi làm việc, GS. Michael Frommel cũng như đại diện nhóm TRT Khoa Tài chính đã có những chia sẻ về lĩnh vực nghiên cứu chuyên môn, từ đó phát thảo và đưa ra những gợi ý về sự hợp tác nghiên cứu giữa 2 bên trong thời gian đến. Đây được xem là một bước tiến để nâng cao chất lượng hoạt động nghiên cứu, cũng như chất lượng các công bố của cả 2 bên.

 

GS. Michael Frommel cũng đã thay mặt Đại học Ghent giới thiệu về chương trình học bổng liên kết cho nghiên cứu sinh tại trường. Cụ thể, Nghiên cứu sinh sẽ được cấp học bổng cho tối đa 24 tháng học tập và nghiên cứu tại Đại học Ghent trong vòng 4 năm học. Phần còn lại của chương trình PhD sẽ được thực hiện và tài trợ chi phí bởi trường đại học liên kết. Tuy nhiên, để nhận được cơ hội học bổng này, NCS trước tiên phải có được sự đồng ý hướng dẫn từ một giáo sư tại Đại học Ghent cũng như một giáo sư tại trường đại học liên kết.

 

Liên quan đến các chương trình trao đổi sinh viên, buổi làm việc cũng mở ra nhiều cơ hội cho sinh viên Trường Đại học Kinh tế với các chương trình chuyển tiếp 2+2, 3+1, 2.5+1.5, cũng như các khoá học ngắn hạn 1-2 học kỳ tại Đại học Ghent, một trong những ngôi trường danh tiếng tại đất nước Bỉ xinh đẹp.

 

Nhân dịp này, PGS.TS. Võ Thị Thuý Anh cũng đã có lời mời GS. Michael Frommel nói riêng và Đại học Ghent nói chung đến tham dự Hội thảo Quốc tế về Kế toán và Tài chính (ICOAF 2018) do Trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng tổ chức, dự kiến vào tháng 6 năm 2018.


Tin từ Khoa Tài chính