DHKT

GIỚI THIỆU 3 DIỄN GIẢ CHÍNH THAM GIA HỘI THẢO QUỐC TẾ VỀ KẾ TOÁN - TÀI CHÍNH ICOAF 2017

 photo ketnote1_zpsfbnz41rb.jpg

Giáo sư Avanidhar (Subra) Subrahmanyam - Giáo sư ngành Tài chính tại Trường Đại học California-Los Angeles (UCLA, Hoa Kỳ) - là một chuyên gia nghiên cứu hoạt động của thị trường chứng khoán và tài chính hành vi. Ông được biết đến thông qua những nghiên cứu đột phá trong việc sử dụng các nguyên tắc tâm lý học để giải thích sự chuyển động giá cổ phiếu và đã xuất bản hàng loạt bài báo trên các tạp chí kinh tế tài chính hàng đầu thế giới. Ông thường xuyên được mời chia sẻ các ý kiến chuyên môn trên các phương tiện truyền thông về thành quả vượt trội của cổ phiếu giá trị và hiện tượng xung lượng của thị trường cổ phiếu để phân tích các biến động về giá xăng dầu, về tâm lý “bầy đàn” xung quanh cổ phiếu Apple….  

Mối quan tâm hiện tại của ông là sự dao động từ các mối quan hệ giữa các môi trường giao dịch cổ phiểu của 1 công ty và chi phí vốn của công ty đó với các các lý thuyết về hành vi.

Với hơn 40 bài báo thuộc top đầu (Q1) trong lĩnh vực tài chính, 05 giáo trình và sách tham khảo, các nghiên cứu của ông được xem là tài liệu gối đầu giường của sinh viên tài chính ở tất cả các bậc học.

Giáo sư Avanidhar là chủ biên của tạp chí khoa học Journal of Financial Markets, trước đó ông từng là Phó tổng biên tập tạp chí Review of Financial Stuidies và the Journal of Finace. Hiện nay, ông đồng thời là thành viên của Cục Quốc Gia các nhóm nghiên cứu về cấu trúc vi mô của thị trường

Nỗ lực nghiên cứu của ông đã được công nhận với giải thưởng “best paper awards” tại các cuộc gặp gỡ Hiệp hội tài chính phương Tây và Hội thảo quốc tế về tài chính ở Đài Loan. Ông cũng được nhận giải nghiên cứu xuất sắc nhất “Smith Breeden Prize” của tạp chí Journal of Finance (1999). Nghiên cứu về tính thanh khoản của thị trường của ông là cơ sở cho hàng loạt nghiên cứu phân tích nguyên nhân tại sao phí giao dịch biến động qua thời gian và mang lại cho ông giải Fama-DFA cho bài nghiên cứu xuất sắc về đầu tư trên tạp chí Journal of Financial Economics (2000).

Ông còn là tư vấn viên cho thị trường chứng khoán Nasdaq, Sàn Giao Dịch Quốc Gia ở Mumbai, Ấn Độ, hãng tin San Jose Mercury và Irwin/McGraw-Hill. Ông là 1 trong số 100 nhân vật truyền cảm hứng của Trường Đại học California-Los Angeles (UCLA, Hoa Kỳ).


 photo keynote2_zpsusdnqxh2.jpg

Giáo sư (GS) Nguyễn Đức Khương, sinh năm 1978, là giáo sư ngành tài chính, hiện là Phó Giám đốc phụ trách hợp tác quốc tế và nghiên cứu, Trưởng khoa Kinh tế - Tài chính tại Học viện Hành chính và Quản trị kinh doanh Paris (IPAG Business School).

Tháng 2/2016, GS. Nguyễn Đức Khương được dự án RePEc (Research Papers in Economic) xếp hạng 7/200 nhà kinh tế trẻ xuất sắc của thế giới do có ấn phẩm xuất bản nhiều nhất từ 10 năm trở lại đây. GS. Khương đã tham gia giảng dạy và nghiên cứu tại nhiều trường ở Mỹ, Anh, Tây Ban Nha và tham gia tư vấn cho một số Chính phủ ở châu Á như Nhật Bản, Hàn Quốc, Philippines. Ông tham gia ban biên tập nhiều tạp chí chuyên ngành về kinh tế - tài chính và tổ chức nhiều hội thảo quốc tế.

GS Khương cũng là thành viên của nhóm tư vấn điều phối tài chính Châu Á (Asian Shadow Financial Regulatory Committee), tư vấn cho nhiều chính phủ Châu Á như Nhật, Hàn Quốc, Philippines.

TS Khương có 3 năm làm chủ tịch Hội Tài chính người Việt trên toàn thế giới (từ năm 2012) và hiện là Chủ tịch Hội Khoa học và Chuyên gia tại Pháp (AVSE); tham gia các hợp tác đa ngành Pháp-Việt (Kinh tế, tài chính, xây dựng, v.v), tổ chức nhiều hội thảo, khóa đào tạo, làm nghiên cứu chuyên ngành liên quan đến Việt Nam.

Các lĩnh vực nghiên cứu của ông bao gồm: tài chính tại các thị trường đang phát triển, tài chính ngành công nghiệp năng lượng, mô hình hóa mức biến động và quản trị rủi ro tại các thị trường tài chính toàn cầu. Các bài báo gần đây của ông luôn mang tính thực tiễn và được đăng tại các tạp chí lớn như: European Journal of Operational Research, Journal of Banking and Finance, Journal of International Financial Markets, Institutions and Money, Journal of International Money and Finance, Journal of Macroeconomics, Journal of the Operational Research Society, Macroeconomic Dynamics, Quarterly Review of Economics and Finance, Review of International Economics, Review of Quantitative Finance and Accounting, and World Economy.

 

Giáo sư Zhaoyang Gu - Giám đốc Trường Kế toán tại Đại học Trung Hoa Hong Kong (Hong Kong) 

 photo keynote3_zpss5ib4su9.jpg

 

Nghiên cứu của giáo sư tập trung vào các lĩnh vực: nghiên cứu kế toán dựa trên thị trường vốn, ví dụ: phân tích và dự báo quản trị, quản trị lợi nhuận, đo lường việc sử dụng thông tin kế toán trong thị trường nợ và vốn sở hữu. Ông đã công bố kết quả nghiên cứu trên nhiều tạp chí hàng đầu:  Accounting Review, Journal of Accounting and Economics, Review of Accounting Studies, Review of Quantitative Finance and Accounting, Journal of Accounting, Auditing & Finance, Journal of Business Finance and Accounting.


  

Hội thảo Quốc tế về Kế toán và Tài chính (ICOAF-2017) lần thứ 3 năm 2017 sẽ được tổ chức tại Đà Nẵng trong hai ngày 15 và 16 tháng 06 năm 2017 tại Olalani Resort & Condotel (111 đường Võ Nguyên Giáp, Phường Khuê Mỹ, Quận Ngũ Hành Sơn, Tp. Đà Nẵng). Hội thảo lần này được phối hợp đồng tổ chức bởi Trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng, Viện Tài chính Toàn cầu (IGF) trực thuộc Đại học New South Wales (Úc), Đại học Aston (Vương Quốc Anh), Đại học Quốc gia Yokohama (Nhật Bản) và Hiệp hội kế toán công chứng ACCA-Việt Nam. Hội thảo ICOAF 2017 được tổ chức nhằm tạo ra diễn đàn học thuật thảo luận và trao đổi về các chủ đề của Tài chính - Kế toán, từ đó tạo lập một kênh trao đổi, chia sẻ tri thức học thuật, tăng cường trao đổi, hợp tác nghiên cứu khoa học giữa các nhà khoa học đầu ngành trong nước và quốc tế. Hội thảo ICOAF 2017 là cơ hội lớn để các nhà khoa học, các giảng viên ở các Trường đại học trong nước và quốc tế chia sẻ ý tưởng học thuật, nhận được các góp ý khoa học, từ đó gia tăng cơ hội để các bài báo được chấp nhận đăng tại các tạp chí thuộc danh mục ISI và SCOPUS. Hội thảo ICOAF 2017 còn là cơ sở để nuôi dưỡng một mạng lưới toàn cầu của các nhà nghiên cứu trong lĩnh vực Tài chính - Kế toán ở Việt Nam và củng cố hợp tác trong nghiên cứu về tài chính - kế toán Việt Nam. Xem chi tiết thêm tại đây.

Nguồn tin: Phòng KH&HTQT