DHKT

BẢO VỆ KHOÁ LUẬN TỐT NGHIỆP KHOA TÀI CHÍNH NĂM HỌC 2016-2017

Trong 2 ngày 25-26/05/2017 vừa qua, Khoa Tài chính, Trường Đại học Kinh tế, Đại học Đà Nẵng đã tổ chức thành công buổi bảo vệ khoá luận tốt nghiệp cho sinh viên khoá 39 thuộc hai chuyên ngành đào tạo là Quản trị Tài chính Tài chính Doanh nghiệp. Trong đó, lớp 39K16-CLC là lớp được đào tạo theo chương trình chất lượng cao của ngành Quản trị Tài chính.

 

Lễ bảo vệ khoá luận tốt nghiệp lần này được tổ chức thành 6 Hội đồng, với sự tham gia đánh giá của PGS.TS. Võ Thị Thuý Anh – Phó Hiệu trưởng Nhà trường, TS. Đặng Tùng Lâm – Trưởng khoa Tài chính, cùng các giảng viên đang giảng dạy tại Khoa Tài chính.

Tham gia bảo vệ khoá luận tốt nghiệp là 29 sinh viên lớp 39K16-CLC, chuyên ngành Quản trị Tài chính và 1 sinh viên lớp 39K15, chuyên ngành Tài chính Doanh nghiệp. Điều đặc biệt là 29 sinh viên 39K16-CLC đều thực hiện và bảo vệ đề tài luận văn hoàn toàn bằng tiếng Anh. Đây là một đặc điểm nổi bật của chương trình đào tạo chất lượng cao tại Trường Đại học Kinh tế, Đại học Đà Nẵng.

Chương trình cử nhân chuyên ngành Quản trị Tài chính chất lượng cao được xây dựng trên cơ sở tích hợp chương trình của các Trường ĐH tiên tiến được xếp hạng trên thế giới, hướng đến việc tiếp cận chuẩn chương trình đào tạo quốc tế. Trên 20% số học phần được giảng dạy bằng tiếng Anh với đội ngũ giảng viên có kinh nghiệm và kiến thức chuyên môn rất cao. Cơ sở hạ tầng phục vụ luôn được chú trọng và trang bị hiện đại để phục vụ tốt nhất cho việc học tập và tiếp thu kiến thức của sinh viên. Không dừng lại ở đó, các sinh viên chuyên ngành chất lượng cao luôn có nhiều cơ hội để gặp gỡ, học hỏi cũng như thử thách bản thân mình qua những sân chơi kinh tế lớn nhỏ, những buổi gặp mặt trò chuyện hay đi thực tế tại các doanh nghiệp. Tất cả vốn kinh nghiệm quý báu này hi vọng sẽ trở thành hành trang vững chắc để các bạn tự tin tham gia vào thị trường nhân lực chất lượng cao quốc tế trong tương lai.



30 đề tài được bảo vệ là 30 công trình nghiên cứu được đầu tư kỹ lưỡng của các bạn sinh viên khoá 39 Khoa Tài chính, từ việc lựa chọn những đề tài mang tính cấp thiết và gắn liền với thực tiễn, đến từng công đoạn thu thập, xử lý số liệu, phân tích, đánh giá, nhận định vấn đề. Mỗi đề tài được báo cáo không chỉ là kết tinh của kiến thức 4 năm học trên ghế nhà trường mà còn là thành quả của những nỗ lực rèn luyện, trau dồi thêm các kỹ năng mềm của các bạn sinh viên. Các phần trình bày đều được trau chuốt chỉn chu theo phong cách chuyên nghiệp từ nội dung, câu từ, slide đến trang phục và phong thái thuyết trình. Sau mỗi phần trình bày, Hội đồng đánh giá đã đưa ra các nhận xét, góp ý nhằm giúp các em sinh viên hoàn thiện hơn nữa đề tài của mình cũng như rút ra những kinh nghiệm quý giá làm hành trang cho những bước đi tiếp theo.


           

Để đến được với sự thành công của buổi bảo vệ khoá luận này, mỗi sinh viên đã không ngừng cố gắng tích luỹ kiến thức cũng như rèn luyện kỹ năng. Bên cạnh đó còn là sự hỗ trợ tận tình từ đội ngũ giảng viên Khoa Tài chính nói riêng và trường Đại học Kinh tế, Đại học Đà Nẵng nói chung, cũng như sự động viên, khích lệ từ quý bậc phụ huynh. Những bó hoa tươi thắm dành cho các bạn sinh viên bảo vệ thành công chính là những lời chúc, lời gởi gắm của nhà trường và gia đình dành cho các bạn sinh viên, thế hệ tiếp theo của đất nước, trên con đường phía trước.