DHKT

WORKSHOP: PHÂN TÍCH DỮ LIỆU VỚI PHẦN MỀM STATA

Với mục tiêu nâng cao khả năng lập kế hoạch phân tích, nâng cao kỹ năng biên tập và xử lý bộ dữ liệu, tính toán thành thạo các chỉ số thống kê cơ bản, chiết xuất và trình bày, giải thích kết quả thống kê cho giảng viên và hỗ trợ sinh viên trong quá trình thực hiện đề tài nghiên cứu khoa học, ngày 14/4, Trường ĐH Kinh tế đã tổ chức Workshop: Phân tích dữ liệu với STATA. Đông đảo các giảng viên, nghiên cứu sinh và sinh viên thuộc Khoa Tài chính, Kế toán, QTKD đã tham gia buổi workshop.

 photo IMG_1913_1.jpg

Tại buổi Workshop, TS. Đặng Hữu Mẫn – Phó Trưởng Phòng Khoa học và Hợp tác quốc tế, Giảng viên khoa Tài chính, đã giới thiệu chung về phần mềm STATA và tiện ích của phần mềm trong việc tổng hợp và phân tích hệ thống dữ liệu. Đây là công cụ phân tích dữ liệu được sử dụng bởi các nhà nghiên cứu và tổ chức học thuật trên thế giới.

Ngoài ra, các giảng viên, nghiên cứu sinh và sinh viên còn được hướng dẫn cụ thể về quản lý dữ liệu trong STATA, thống kê mô tả trong STATA và thực hành phân tích dữ liệu trên phần mềm này. Buổi workshop đã trang bị các kĩ năng về biên tập và xử lý các số liệu bằng phần mềm STATA, sử dụng STATA như một công cụ đắc lực trong viêc thực hiện đề tài nghiên cứu khoa học của giảng viên, nghiên cứu sinh và sinh viên Nhà trường.

Buổi học diễn ra khá sôi nổi, học viên đã phần nào nắm bắt được các kỹ năng cơ bản trong xử lý, phân tích các dữ liệu điều tra, cách thức chiết xuất và khai thác bộ dữ liệu và sử dụng cơ bản STATA trong nghiên cứu định lượng. Workshop không chỉ mang đến cho người học những lý thuyết cơ bản mà còn có sự tương tác giữa người học và giảng viên qua bài thực hành mang tính thực tế cao. Workshop đón nhận được những phản hồi rất tích cực từ phía người học. Việc tổ chức các khóa học, seminar khoa học là một trong những hoạt động ưu tiên của Trường ĐH Kinh tế trong thời gian tới nhằm nâng cao chất lượng nghiên cứu của Nhà trường.

Tin từ: Trung tâm CNTT & TT