DHKT

SINH VIÊN NGUYỄN TRỊNH MINH KHOA - KHOA TÀI CHÍNH ĐẠT GIẢI NHÌ TẠI HỘI NGHỊ SINH VIÊN NCKH TOÀN QUỐC LẦN THỨ IV


Tại Hội nghị Sinh viên NCKH Toàn quốc lần thứ IV được tổ chức tại trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng ngày 24/9/2016 vừa qua, Nguyễn Trịnh Minh Khoa – SV lớp 38K16-CLC chuyên ngành Quản trị tài chính – Trường ĐH Kinh tế - ĐH Đà Nẵng với đề tài “Cấu trúc sở hữu và tính thanh khoản của chứng khoán” đã xuất sắc giành được Giải Nhì ở tiểu ban 1 – Tài chính – Thống kê.

 

Trường Đại học Kinh tế Đại học Đà Nẵng với định hướng là một Trường Đại học nghiên cứu, không ngừng hoàn thiện môi trường học tập đã khơi dậy tiềm năng, niềm đam mê NCKH ở mỗi sinh viên, giúp sinh viên tự trang bị năng lực học tập suốt đời. Khoa cho biết, việc học chương trình Chất lượng cao đã bổ trợ rất tốt cho quá trình NCKH của mình.


Tự tin về kỹ năng máy tính, phương pháp định lượng, cùng với sự hỗ trợ về dữ liệu từ Khoa Tài chính, Khoa vẫn phải đọc rất nhiều bài báo nghiên cứu khoa học trước đây và phải nắm các thuật ngữ chuyên ngành bằng tiếng Anh. Điều thuận lợi là các môn học đòi hỏi viết luận như môn Quản trị tài chính nâng cao, Đề án quản trị tài chính hay Phương pháp nghiên cứu khoa học cũng giúp đỡ Minh Khoa rất nhiều trong việc làm quen với cách viết một bài báo nghiên cứu khoa học. Khoa cũng bày tỏ niềm cảm ơn sâu sắc đến GVHD đề tài của mình là PGS.TS Nguyễn Hòa Nhân và TS Đặng Tùng Lâm – Giảng viên Khoa Tài chính cũng đã động viên, hỗ trợ một phần dữ liệu cho đề tài.


Khi được hỏi về các đề tài của Hội nghị Sinh viên Nghiên cứu Khoa học Toàn quốc năm nay, Khoa chia sẻ: “Trong quá trình báo cáo mình cảm thấy khá áp lực khi nghe các bạn trường khác báo cáo. Đặc biệt là bạn Hoa của trường Đại học Ngoại thương (Giải Nhất), đề tài của bạn ấy không những khá mới trên phạm vi thế giới mà còn là đề tài đầu tiên ở Việt Nam nghiên cứu về chủ đề này. Mình thấy năm nay đề tài nào cũng hay cũng tốt cả, như hội đồng của mình thì có một số đề tài đã đủ tiêu chuẩn để đăng lên các tạp chí trong nước cũng như quốc tế.”


Áp lực là vậy, nhưng Minh Khoa cũng khiến nhà phản biện – TS. Nguyễn Phú Thái phải trầm trồ: “Tôi đọc nhiều luận văn thạc sĩ cũng không mất nhiều thời gian và suy nghĩ nhiều bằng đọc nghiên cứu của em. Có lẽ đọc đề tài em phải bằng đọc 5 luận văn thạc sĩ!” Thật đáng tự hào phải không nào?

Tin từ Trường Đại học Kinh tế.