DHKT

Gặp gỡ cô sinh viên chuyển tiếp - Nguyễn Phạm Bảo Khanh

Nguyễn Phạm Bảo Khanh - lớp 43K16 - Khoa Tài chính là một trong những sinh viên DUE được cấp học bổng học tập 6 tháng tại Trường đại học UCAM (Universidad Católica San Antonio de Murcia) tại Murica, Tây Ban Nha trong khuôn khổ dự án ERASMUS+.

Mặc dù có những trở ngại buổi đầu về ngôn ngữ, giao tiếp trong sinh hoạt, mua sắm thường ngày, Khanh vẫn có những ấn tượng sâu sắc và kỷ niệm tuyệt vời tại xứ sở lễ hội này. May mắn nhập học vào kỳ mùa xuân, Khanh đã có những trải nghiệm rất riêng trong dịp lễ Tạ ơn vào cuối tháng 4 tại thành phố Murcia, một thành phố nhỏ ở phía đông nam của Tây Ban Nha. Khanh chia sẻ: “Hầu như mỗi ngày đều có những cuộc diễu hành đặc sắc ở những con phố khác nhau, và họ còn phát bánh kẹo cho người dân xung quanh nữa. Mọi người có thể tham gia xem, nhảy múa cùng nhau trên nền những điệu nhạc sôi động. Thật sự rất thú vị! Đây cũng là dịp để mình hiểu hơn về văn hóa của người Tây Ban Nha”.

Ngoài những hoạt động xã hội, vui chơi giải trí, Khanh còn được sống và học tập trong môi trường văn hoá giáo dục đậm nét châu Âu. “Môi trường học tập cùng cơ sơ vật chất ở trường rất tốt và hiện đại, thư viện rộng rãi và đầy đủ tiện nghi phục vụ cho việc học tập và sinh hoạt. Đặc biệt là các thầy cô rất nhiệt tình, luôn hỗ trợ sinh viên trong việc học và cả những khó khăn xoay quanh việc học tập. Quy mô lớp học nhỏ và các bạn sinh viên đều đến từ nhiều quốc gia khác nhau. Mình cảm thấy thực sự rất may mắn khi được tham gia khóa học trao đổi này, được quen thêm nhiều bạn sinh viên quốc tế, tiếp xúc với phương pháp dạy và học tập mới mẻ tại Tây Ban Nha, và còn có cơ hội được đi du lịch khám phá các quốc gia khác trong châu Âu”.

Trường Đại học UCAM (Universidad Católica San Antonio de Murcia) là một trong những đối tác của Trường Đại học Kinh tế - ĐHĐN trong khuôn khổ của Dự án học bổng Erasmus+. Học bổng bao gồm học phí tại trường trong thời gian 6 tháng, sinh hoạt phí 850 EUR/tháng và vé máy bay khứ hồi. Các chương trình quốc tế được giảng dạy bằng Tiếng Anh gồm các ngành về kinh doanh và kỹ thuật.

Hi vọng thông qua những cảm nhận và trải nghiệm của Bảo Khanh, đất nước Tây Ban Nha 🇪🇸 xinh đẹp sẽ xích lại gần hơn với sinh viên Trường Đại học Kinh tế nói chung và sinh viên Khoa Tài chính nói riêng, bên cạnh đó sẽ giúp các bạn hình dung rõ hơn cuộc sống cũng như môi trường du học ở nước ngoài.