DHKT

Bảo vệ luận văn tốt nghiệp - Lựa chọn của những người đi ngược số đông

11/05/2019

Đứng trước ngưỡng cửa ra trường, mỗi sinh viên đều phân vân trước nhiều ngã rẻ. Để học kỳ cuối khóa trở thành một trải nghiệm đáng nhớ với các em, khoa Quản trị Kinh doanh đưa đến hai chọn lựa giúp các em phát huy thế mạnh và thỏa mãn đam mê của mình là Báo cáo Thực tập Tốt nghiệp & Bảo vệ Khóa luận Tốt nghiệp.

Phần lớn sinh viên lựa chọn hình thức Báo cáo Thực tập Tốt nghiệp, với hơn 300 giờ trải nghiệm (~3 tháng) ở một vị trí công việc thực tế từ các tổ chức tư nhân, nhà nước và doanh nghiệp nước ngoài. Và thuyết trình, báo cáo về những gì mình làm được. Đã có nhiều em tìm được công việc phù hợp khi kỳ thực tập kết thúc. Ngoài ra cũng có nhiều bạn đã bắt đầu định hình hướng đi dài hạn cho mình hoặc thêm quyết tâm để rèn luyện bản thân, khắc phục nhược điểm và ra khỏi vùng an toàn.

Một lựa chọn tương đối “gian nan” hơn là khóa luận tốt nghiệp. Với khối lượng 10 tín chỉ, và chỉ những sinh viên ưu tú với điểm tổng kết từ 3.2 trở lên mới được tham gia.

Sinh viên không chỉ được tiếp xúc với hoạt động thực tiễn, mà còn được tăng cường và rèn luyện kỹ năng nghiên cứu, áp dụng phương pháp khoa học vào thực tiễn hoạt động kinh doanh và quản trị. Không chỉ dừng lại ở hoạt động tác nghiệp, các em còn chú trọng vào việc nhìn nhận bức tranh lớn hơn của cả một hệ thống. Nhờ đó, có thể thích nghi tốt với những sự chuyển dịch của môi trường kinh tế đầy biến động trong tương lai.

 

 

Với những đòi hỏi khắt khe như vậy, tổng kết cho chương trình Khóa luận tốt nghiệp năm nay là 02 khóa luận: ‘Năng lực chuyên môn của Hướng dẫn viên Du lịch ảnh hưởng đến Chất lượng dịch vụ của Tour du lịch trọn gói’ và ‘ Đo lường chất lượng dịch vụ logistics – Trường hợp nghiên cứu tại Thành phố Đà Nẵng’ của 02 sinh viên đến từ chuyên ngành Quản trị Nguồn Nhân lực & chuyên ngành Quản trị Chuỗi Cung ứng

Buổi bảo vệ diễn ra tại phòng C208 vào thứ hai ngày 13 tháng 05 năm 2019. Khoa Quản trị Kinh doanh chào đón quý thầy cô cùng những sinh viên có mối quan tâm đến tham dự.