DHKT

MỖI BƯỚC ĐƯỜNG CẦN CÓ MỘT TRÁI TIM

Là cảm nhận của người viết về hành trình học tập của Lâm Thúy Ngọc, Sinh viên tiêu biểu của Khoa Quản trị Kinh doanh. Từ những bước chân mới chập chững vào trường cho đến những nhịp tiến năng động và tự tin hơn của cô gái này đều gắn liền với những cảm xúc tự nhiên, tươi mới và tích cực.


Mong muốn ‘cố gắng trải nghiệm hết mọi thứ để có thể khám phá bản thân’ đã kết nối Thúy Ngọc với  Liên chi đoàn khoa Quản trị kinh doanh. Từ vai trò của một cộng tác viên ban đầu, Ngọc đã dần trở thành Ủy viên Ban chấp hành và Phó ban Tài chính – Đối ngoại. Nhờ công tác Đoàn, các chương trình tình nguyện, và các hoạt động ngoại khóa… em đã ngày càng trở nên năng động hơn trong công việc, cởi mở hơn với các mối quan hệ và chủ động hơn trước các cơ hội.


D:\CÔNG VIỆC\NGỌC\6.jpgD:\CÔNG VIỆC\NGỌC\12540945_507567172749104_378863174952906344_n.jpg


Tấm lòng hướng đến cộng đồng và chia sẻ với những con người yếu thế, không may mắn trong cuộc sống đã thôi thúc tân cử nhân  của chúng ta dấn thân vào các hoạt động, sáng kiến xã hội. Mùa hè năm 2017, Ngọc đã hiện thực hóa cam kết của mình khi tham gia vào dự án xã hội – UPSHIFT do Quỹ Nhi đồng Liên hợp quốc (UNICEF), Mạng lưới khởi nghiệp trẻ Việt Nam (VYE) và Vườn Ươm doanh nghiệp Đà Nẵng (DNES) phối hợp tổ chức. Quãng thời gian được gần gũi và chia sẻ với các trẻ em khuyết tật, bất hạnh đã giúp em cảm nhận nhiều điều sâu sắc và ý nghĩa từ cuộc sống. Định hướng đóng góp và cống hiến nhiều hơn cho xã hội cũng nhờ vậy mà càng rõ ràng hơn trong Ngọc.

D:\CÔNG VIỆC\NGỌC\3.jpg

Việc yêu thích tìm tòi, khám phá và thói quen suy nghĩ đa chiều, hệ thống đã thúc đẩy Ngọc tham gia nghiên cứu khoa học. Nhờ sự hướng dẫn và truyền lửa của TS. Nguyễn Thị Bích Thủy, em đã tự tin nghiên cứu một hướng đi mới lạ so với các bạn cùng trang lứa: “Ảnh hưởng của động cơ đến ý định áp dụng Hệ thống quản trị chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001 – Trường hợp các doanh nghiệp tại Đà Nẵng”. Những phát hiện thú vị trong nghiên cứu đã giúp Ngọc đạt vị trí cao nhất lần lượt trong Hội nghị NCKH cấp Khoa và cấp Trường. Không dừng lại ở đó, Ngọc vẫn đầy nhiệt huyết để tiến xa hơn với hướng đi này và hi vọng có thể đóng góp một phần nào đó giải quyết thực trạng hiện tại cho các doanh nghiệp tại Đà Nẵng.

D:\CÔNG VIỆC\NGỌC\5.jpg

Tinh thần khởi nghiệp và định hướng cộng đồng đã cuốn Ngọc vào những ý tưởng kinh doanh hướng đến các nhóm yếu thế, phục vụ lợi ích bền vững của cộng đồng. Cùng với những người bạn của mình, Ngọc đã đem đến cuộc thi khởi nghiệp công nghệ DEVFEST 2017 dự án UMap – Bản đồ thông minh cho người khuyết tật. Năm 2018, em cũng đã tham gia cuộc thi Startup Runway với dự án Iviela – kết nối công việc thời vụ. Tuy không đạt giải cao nhất nhưng dự án này đã ghi dấu ấn riêng trong tâm trí của 1000 khán giả đêm chung kết và được bình chọn “Đội thi được yêu thích nhất”.

D:\CÔNG VIỆC\NGỌC\4.jpgD:\CÔNG VIỆC\NGỌC\2.jpg


Những gì khởi nguồn từ trái tim sẽ đến được với trái tim. Kết quả mà Ngọc đạt được ngày hôm nay chính là minh chứng cho điều đó. Các thầy cô, bạn bè sẽ luôn ủng hộ em và chúc em luôn tiến về phía trước với trái tim đầy ắp yêu thương.