DHKT

Khoa Marketing

Giới thiệu

Đào tạo

Khoa học

Hợp tác

Sinh viên

Tin tức - Sự kiệnThông báoLiên hệHội thảo khoa học

Tài nguyên

Sinh hoạt nhóm đọc khoa Marketing- Hoàn thiện phương pháp đánh giá học phần bằng công cụ RUBRIC

18/05/2017

Rubric được biết đến rộng rãi như một công cụ hữu hiệu trong việc đánh giá kết quả học tập của người học, và hiện đang được sử dụng phổ biến ở rất nhiều nước trên thế giới. Rubric được vận dụng để xây dựng các tiêu chí đánh giá môn học ở tất cả các cấp học cũng như ở các dạng bài tập khác nhau của người học và hỗ trợ tối đa việc đánh giá cụ thể, rõ ràng về chất lượng học tập của sinh viên thông qua các dạng bài kiểm tra khác nhau. Hiểu rõ được tầm quan trọng của công cụ Rubric, Khoa Marketing vừa qua đã tổ chức sinh hoạt nhóm đọc nhằm hoàn thiện phương pháp đánh giá học phần qua việc đầu tư cải thiện Rubric cho các môn học khác nhau. Đây là một trong những hành động thiết thực thể hiện rõ quyết tâm nâng cao chất lượng dạy và học của bộ môn Marketing, hoàn thiện từ nội dung đến cách thức triển khai dạy học nhằm đưa chương trình đào tạo của Khoa đi sát gần hơn với các chương trình đào tạo chuẩn mực của quốc tế.

Ở buổi sinh hoạt, TS. Ngô Thị Khuê Thư - Phó trưởng khoa Marketing đã có những chia sẻ chuyên sâu về vai trò của Rubric đối với Giáo viên và sinh viên trong việc nâng cao chất lượng dạy và học nói chung và việc đánh giá kết quả học tập nói riêng, cũng như chia sẻ kinh nghiệm của bản thân và triển khai tổ chức thảo luận về cách thức xây dựng Rubric hiệu quả. TS. Khuê Thư nhấn mạnh về việc xây dựng thành công một Rubric tốt sẽ giúp giáo viên đánh giá xác thực kết quả bài làm của sinh viên dựa theo các tiêu chí và chuẩn mực đã thiết lập. Bên cạnh đó, khi sinh viên được thông báo cụ thể về Rubric cho một bài tập, sinh viên hiểu rõ về sự kì vọng của giáo viên trong các tiêu chí chấm điểm, từ đó có hướng đi phù hợp để hoàn thành nhiệm vụ có chất lượng tốt hơn.


Trong phần thảo luận, các phương pháp đánh giá và Rubric hiện tại của các học phần do Khoa Marketing phụ trách cũng được đưa ra để đánh giá và trao đổi một cách khách quan, qua đó chỉ rõ những ưu điểm hiện có và những mặt hạn chế còn tồn tại, nhằm đưa ra các ý kiến đóng góp về các hướng đi cụ thể, rõ ràng để cải thiện và xây dựng một phương pháp đánh giá chất lượng tốt hơn. 


Dự kiến từ nay đến cuối tháng 11 năm 2018, Khoa Marketing sẽ tập trung nguồn lực, quyết tâm xây dựng thành công và hoàn thiện toàn bộ Rubric cho các học phần, cho tất cả các hình thức bài tập và kiểm tra khác nhau: vấn đáp, thuyết trình, dự án nhóm, bài tập cá nhân... Hi vọng với những nỗ lực của tập thể giáo viên Khoa Marketing trong công tác cải thiện phương pháp đánh giá học phần, trong tương lai việc đánh giá kết quả học tập, và cho điểm bài làm của sinh viên sẽ ngày càng đảm bảo tính khoa học, minh bạch, công bằng và chi tiết, nâng cao động lực học tập cho người học và thúc đẩy sự phát triển chung của chương trình đào tạo.