DHKT

Khoa Marketing

Giới thiệu

Đào tạo

Khoa học

Hợp tác

Sinh viên

Tin tức - Sự kiệnThông báoLiên hệHội thảo khoa học

Tài nguyên

Thạc sĩ thực hành ngành Quản Trị Marketing

Thạc sĩ thực hành ngành Quản Trị Marketing là chương trình thạc sĩ thực hành ngành Marketing (MBA Marketing) hướng đến việc đáp ứng nhu cầu này. Mục tiêu của chương trình thạc sĩ thực hành Marketing là đào tạo các nhà quản trị và chuyên gia marketing chuyên nghiệp, có phẩm chất và năng lực lãnh đạo trong các tổ chức và doanh nghiệp Việt Nam và quốc tế.

Tiêu chuẩn đầu ra:

Chương trình được thiết kế  đảm bảo việc chuyển giao những kiến thức cần thiết và cập nhật, đào tạo kỹ năng quản trị và phát triển thái độ làm việc chuyên nghiệp cho các nhà quản trị marketing. Cụ thể :

Kiến thức

Kiến thức quản trị nền tảng :Vơi đối tượng là các nhà quản trị cấp trung và cấp cao, chương trình hướng đến việc cung cấp và cập nhật các lý thuyết về quản trị tổ chức ở cấp độ chuyên sâu và tổng hợp.

Kiến thức về Marketing và thị trường :Học viên được cung cấp các kiến thức căn bản và cập nhật về hoạt động quản trị marketing trong các tổ chức cũng như các công cụ thực hành marketing hiện đại. Cụ thể, học viên sẽ được trang bị các kiến thức từ các lý thuyết cơ bản như các mô hình hành vi, các lý thuyết tâm lý cá nhân và xã hội, các mô hình chiến lược marketing hiện đại, v.v. đến các phương thức marketing chuyên biệt cho từng loại đối tượng khách hàng, các khu vực thị trường và trong các lĩnh vực hoạt động cụ thể.

Kỹ năng:

Kỹ năng phân tích và hoạch định : Chương trình hướng đến trang bị các kỹ năng quản trị cấp cao. Cụ thể, thông qua chương trình được thiết kế một cách có định hướng, học viên sẽ được rèn luyện kỹ năng tìm kiếm và xử lý thông tin thị trường. Học viên cũng được thực hành và hoàn thiện các kỹ năng phân tích tình huống marketing của doanh nghiệp, phát hiện vấn đề marketing và lập kế hoạch giải quyết các vấn đề marketing này.

Kỹ năng ra quyết định :Thông qua các phương pháp tiếp cận tiên tiến, ví dụ như các seminar tình huống, bài tập mô phỏng, chương trình hướng đến việc hoàn thiện kỹ năng ra quyết định cá nhân và tập thể.  

Kỹ năng truyền thông cá nhân : Chương trình thạc sĩ thực hành marketing nhắm đến việc trang bị năng lực thực hành marketing trong các tổ chức, cho các đối tượng là nhà quản lý từ cấp trung đến cấp cao. Một trong những kỹ năng được tập trung phát triển của chương trình là kỹ năng truyền thông cá nhân.Học viên sẽ được rèn luyện kỹ năng thuyết trình, truyền cảm hứng, tổ chức và động viên nhóm làm việc, v.v. đảm bảo năng lực lãnh đạo nhóm và tổ chức trong môi trường năng động và đa dạng văn hóa.

Thái độ:

Phong cách làm việc chuyên nghiệp : Ngoài việc hướng tới việc trang bị năng lực quản trị trong lĩnh vực marketing, chương trình còn nhắm đến việc xây dựng tư duy và thái độ chuyên nghiệp của một nhà quản trị hiện đại. Với môi trường học được thiết kế định hướng tương tác và chú trọng vào kết quả, các học viên sẽ được khuyến khích và phát triển tư duy marketing và phong cách làm việc năng động, hiệu quả và có đạo đức.Ngoài ra, chương trình luôn chú trọng vào việc tạo ra khả năng thích nghi và chuyển đổi cho các học viên.

Định hướng nghề nghiệp:

Chương trình này được thiết kế dành cho các đối tượng mong muốn được hoàn thiện năng lực quản trị marketing. Chương trình hướng đến việc đào tạo các đối tượng sau :

-          Nhà quản trị marketing :Những học viên hoàn thành chương trình thạc sĩ nghiên cứu ngành Marketing có khả năng hoạt động như các nhà quản trị marketing từ cấp trung đến cấp cao trong các doanh nghiệp. Phạm vi hoạt động của các đối tượng này được định hướng rộng, từ quản trị thương hiệu, sản phẩm đến bán hàng và quản lý khách hàng.

-          Chuyên gia marketing :Với những kiến thức và kỹ năng trang bị bởi chương trình, học viên tốt nghiệp chương trình thạc sĩ thực hành marketing còn có thể hoạt động như các chuyên gia marketing chuyên nghiệp trong các tổ chức cung ứng dịch vụ marketing hoặc tư vấn chiến lược marketing.  Các thạc sĩ thực hành ngành marketing có thể tiếp tục học các chương trình nghiên cứu sinh ngành marketing hoặc quản trị kinh doanh sau khi hoàn thành một số điều kiện chuyển đổi.