DHKT

Khoa Marketing

Giới thiệu

Đào tạo

Khoa học

Hợp tác

Sinh viên

Tin tức - Sự kiệnThông báoLiên hệHội thảo khoa học

Tài nguyên

Chuyên Ngành Marketing- Chất Lượng Cao

Chương trình cử nhân Marketing – chất lượng cao dựa trên mô hình đào tạo của các trường Đại học xếp hạng cao trên thế giới, hướng đến cung cấp cho các doanh nghiệp và các tổ chức nguồn nhân lực marketing đạt chuẩn quốc tế và có năng lực thực hành cao.

Chất lượng quốc tế đạt được thông qua ứng dụng mô hình đào tạo của các trường xếp hạng cao ở các nước phát triển, đội ngũ giảng viên nước ngoài và giảng viên Việt Nam được đào tạo ở nước ngoài, có uy tín và có kinh nghiệm giảng dạy, sử dụng toàn bộ giáo trình bằng tiếng Anh hiện đại, tăng cường số lượng tín chỉ học tiếng Anh đến mức tối đa, sinh viên được học tập với qui mô lớp nhỏ (30-35 sinh viên), được cung ứng dịch vụ hỗ trợ học tập và điều kiện cơ sở vật chất, công nghệ học tập tiên tiến nhất.

Năng lực thực hành của người học được phát triển thông qua chương trình đào tạo tích hợp giữa lí thuyết và nhiều hoạt động thực hành và ngoại khóa đa dạng, nhằm phát triển tốt kĩ năng nghề nghiệp, đặc biệt thông qua các lớp học kĩ năng, các hoạt động thực tế tại doanh nghiệp, internship, workshop, guest speaker có sự tham gia của những nhà quản trị Marketing nổi tiếng của các tập đoàn đa quốc gia tại Việt Nam (Unilever, Samsung, Coca-cola, TNS,…)

Kiến thức

   Sau khi hoàn thành khóa học, sinh viên nắm vững các khối kiến thức:

  • Kiến thức cốt lõi về marketing:

    •  Hiểu biết cơ bản về nguyên lý marketing, thấu hiểu tâm lý và hành vi của người tiêu dùng, về tiến trình marketing, hoạt động 4P, phân tích và nghiên cứu thị trường phục vụ cho việc ra quyết định Marketing.

    • Tạo dựng tư duy chiến lược và kiến thức về hoạch định chiến lược Marketing cho nhà quản trị marketing trong các công ty chuyên cung ứng dịch vụ marketing (Agency) và các doanh nghiệp, tổ chức (Client).

  • Kiến thức bổ trợ cho kiến thức cốt lõi ngành

    • Am hiểu cách thức vận dụng các nguyên lý marketing trong các tình huống khác nhau về khách hàng, sản phẩm/dịch vụ, thị trường, trong xu hướng kĩ thuật số và toàn cầu hóa.

  • Kiến thức trọng tâm về hoạt động quản trị marketing trong môi trường kinh doanh toàn cầu:

    • Hoạch định, tổ chức thực hiện, kiểm tra và đánh giá các hoạt động marketing, với 4P: (1) quản trị sản phẩm, (2) định giá, (3) kênh marketing và (4) truyền thông marketing nhằm đáp ứng tốt xu hướng tiêu dùng, tạo ra vị trí cạnh tranh vượt trội và bền vững cho sản phẩm/dịch vụ.

  • Kiến thức bổ trợ gắn với kiến thức trọng tâm về hoạt động quản trị marketing

Thấu hiểu các kiến thức quản trị liên quan trong môi trường toàn cầu: Quản trị quan hệ khách hàng, Quản trị lực lượng bán hàng, Quản trị đa văn hóa, Quản trị chuỗi cung ứng, Quản trị nhân sự, Quản trị tài chính và Khởi sự kinh doanh để hỗ trợ hữu hiệu cho việc ra quyết định Marketing.

Kỹ Năng

Chương trình đào tạo này hướng đến trang bị và rèn luyện cho sinh viên một số kỹ năng nghề nghiệp:

  • Kỹ năng nghề nghiệp:

    • Vận dụng các kiến thức cốt lõi và trọng tâm về quản trị marketing để xây dựng, triển khai thực hiện, kiểm tra và đánh giá các chương trình marketing trong doanh nghiệp và tổ chức.

    • Sử dụng thuần thục các phương pháp và công cụ CNTT để tìm kiếm thông tin, thiết kế, tổ chức thực hiện, phân tích và đánh giá dự án nghiên cứu thị trường; đồng thời phục vụ cho việc ra quyết định marketing  đáp ứng yêu cầu của doanh nghiệp, tổ chức trong và ngoài nước.

  • Kỹ năng mềm:

    • Nhận diện, phản biện, và giải quyết vấn đề thực tiễn marketing trong môi trường luôn thay đổi.

    • Nắm vững kỹ năng truyền thông, tương tác cá nhân và làm việc nhóm.

    • Giao tiếp và giải quyết công việc bằng ngoại ngữ với trình độ tiếng Anh đạt tối thiểu bậc 4/6 theo khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc dùng cho Việt Nam hoặc tương đương đạt 600 Toeic.

 Thái độ

  • Tôn trọng pháp luật, thể hiện các hành vi phù hợp với chuẩn mực đạo đức chung của xã hội và đạo đức nghề nghiệp.

  • Có nhận thức đúng đắn về nghề nghiệp marketing, suy nghĩ và hành động hướng đến các giá trị của Khoa Marketing: TÔN TRỌNG CÁ NHÂN, SÁNG TẠO, ĐAM MÊ SỰ HOÀN HẢO.

Chuyên ngành Marketing Chất Lượng Cao mang lại:

+ Cơ hội học tập chuyển tiếp lên giai đoạn 2 ở các nước phát triển (2+2 hoặc 3+1)

·         2+2 : 2 năm trong nước và 2 năm tại nước ngoài

·         3+1: 3 năm trong nước và 1 năm tại nước ngoài

Từ đó có thể học tiếp lên các bậc học cao hơn ở nước ngoài (Thạc sĩ, Tiến sĩ).

+ Cơ hội việc làm, thu nhập và thăng tiến hấp dẫn ở các tập đoàn đa quốc gia hoặc các tổ chức nước ngoài, trong môi trường Việt Nam và quốc tế.

 Định hướng nghề nghiệp:

Sinh viên ngành Marketing chất lượng cao được đào tạo và chuẩn bị các kiến thức cũng như năng lực cần thiết để phát triển theo các mức độ thăng tiến nghề nghiệp trong các doanh nghiệp, tổ chức từ nhân viên marketing (marketing executive) đến các cấp quản trị trung gian (marketing manager) và quản trị marketing cấp cao (marketing director) ở cấp độ quốc gia và quốc tế- những nơi đòi hỏi tính chuyên nghiệp cao và năng lực tiếng Anh tốt, bao gồm:

+ Các cơ quan Nhà nước; các tổ chức phi chính phủ để phụ trách các hoạt động về marketing như: Tổ chức sự kiện; Nghiên cứu và phân tích thị trường; Quan hệ công chúng; Thiết kế và quản lý các chương trình truyền thông marketing; Chiến lược marketing; Quản trị sản phẩm và thương hiệu cho tổ chức.

+ Các doanh nghiệp và tổ chức (Client): để đảm nhiệm hầu hết các công việc liên quan đến 4P (Sản phẩm- Giá thành- Phân phối – Truyền thông), từ giai đoạn đầu đến lúc sản phẩm đến tay người tiêu dùng; với các công ty nổi trội như Unilever, P&G, Coca-Cola, Neslé…Các công việc ở Client thường rất đa dạng ở các vị trí khác nhau: từ chuyên viên marketing (chuyên trách các công việc như marketing trực tuyến, quản trị sản phẩm và thương hiệu, quản tri phân phối và bán lẻ, bán hàng và chăm sóc khách hàng, truyền thông marketing) đến các chức danh cấp cao hơn như Giám đốc marketing, Giám đốc bán hàng, Giám đốc phát triển kênh phân phối, Giám đốc truyền thông, Giám đốc thương hiệu.

+ Các công ty chuyên cung ứng dịch vụ Marketing (Agency) như công ty tư vấn Marketing; công ty Nghiên cứu và phân tích thị trường, khách hàng (Nielsen, FTA…); công ty chuyên về quảng cáo, truyền thông (như Ogilvy & Mather (Mỹ), JW Thomson (Mỹ), Saatchi & Saatchi (Anh), Dentsu (Nhật), Cowan (Úc…).

Ngoài ra, những sinh viên theo học chuyên ngành Marketing cũng được trang bị những kiến thức cần thiết để có thể tự khởi nghiệp cũng như theo học các bậc học cao hơn về lĩnh vực Marketing ở các trường trong và ngoài nước.

Với những vị trí công việc chuyên sâu trong lĩnh vực:

+ Lĩnh vực quản trị thương hiệu và sản phẩm (Brand Management): làm việc và phụ trách các hoạt động quản trị thương hiệu, sản phẩm (Brand Manager, Product Manager, Product Development Manager, v.v.)

+ Lĩnh vực nghiên cứu thị trường (Market Research): Đảm nhận các hoạt động nghiên cứu và phân tích thị trường trong các doanh nghiệp chuyên về nghiên cứu thị trường và bộ phận nghiên cứu thị trường của các đơn vị (Market Research Director, Market Research Manager, Market Research Supervisor, Market Analyst, v.v.)

+ Lĩnh vực quảng cáo (Advertising): Đảm nhận các hoạt động quảng cáo cho các tổ chức, công ty. (Advertising Manager, Advertising Sales Director, Account Executive, Account Coordinator, Media Director, Media Coordinator, Media Buyer, …)

+ Lĩnh vực quản trị chiêu thị và tổ chức sự kiện (Promotion & Event Management): Hoạt động trong các cơ quan và doanh nghiệp, phụ trách các hoạt động thiết kế và quản trị các chương trình truyền thông marketing và tổ chức sự kiện.

+ Lĩnh vực quan hệ công chúng (Public Relations): Hoạt động trong các cơ quan và doanh nghiệp, phụ trách các hoạt động về quản trị công chúng, truyền thông tổ chức (Public Relations Specialist, Public Relations Director, Corporate Communications Manager, v.v.)

+ Lĩnh vực phân phối và cung ứng sản phẩm, dịch vụ (Marketing Channels): Hoạt động trong các cơ quan và doanh nghiệp, đảm nhận các công việc quản trị kênh phân phối, phụ trách các hoạt động cung ứng, phân phối và marketing tại điểm bán.

+ Lĩnh vực bán hàng và marketing online (Sales & marketing online): làm việc và phụ trách các hoạt động quản trị lực lượng bán, thiết kế bán hàng trực tiếp, marketing online cho doanh nghiệp, tổ chức

+ Lĩnh vực dịch vụ khách hàng và chăm sóc khách hàng (Customer services): Hoạt động trong các đơn vị và phụ trách các hoạt động thiết kế và cung ứng và dịch vụ khách hàng, chăm sóc khách hàng.