DHKT

Khoa Marketing

Giới thiệu

Đào tạo

Khoa học

Hợp tác

Sinh viên

Tin tức - Sự kiệnThông báoLiên hệHội thảo khoa học

Tài nguyên

"CẢM ƠN NHỮNG CHIẾN SĨ ÁO TRẮNG"

“Cảm ơn những chiến sĩ áo trắng” là tên bộ tranh và cũng là tình cảm, sự biết ơn mà bạn Hồ Thị Út Ngân (sinh viên lớp 43K12.1, Khoa Marketing, Trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng) gửi đến những y bác sĩ, những người đang ngày đêm làm việc để phòng, chống dịch Covid-19.

Bộ tranh “Cảm ơn những chiến sĩ áo trắng” được Út Ngân thực hiện chỉ trong 2 buổi tối. Chia sẻ về bộ tranh của mình, Út Ngân bộc bạch: “Tình cờ em đọc được một bài báo viết về các bác sĩ làm việc trong khu cách ly mấy tháng liền và chưa được về nhà. Trong bức ảnh do phóng viên chụp lại, ánh mắt bác sĩ nghẹn ngào và đỏ hoe. Xúc động trước khung hình đó, em quyết định thực hiện bộ tranh để cảm ơn và động viên những y bác sĩ, những người ở tuyến đầu chống dịch”.


 

Bộ tranh “Cảm ơn những chiến sĩ áo trắng” được Út Ngân thực hiện chỉ trong 2 buổi tối

Út Ngân chia sẻ, trong quá trình vẽ tranh, Ngân đã tìm đọc thêm nhiều bài báo khác để hiểu được những khó khăn, vất vả mà các y bác sĩ đang phải đối mặt hàng ngày.

 

Không chỉ có các y bác sĩ mà các cô chú lao công cũng rất vất vả, 

làm việc ngày đêm để góp sức mình vào công tác phòng, chống dịch Covid-19

Qua những bài báo, Ngân hiểu rằng không chỉ có các y bác sĩ đang phải căng mình làm việc ngày đêm trong khu cách ly mà cả những cô chú lao công cũng vất vả và cống hiến rất nhiều trong công tác phòng, chống dịch. Vì vậy, trong bộ ảnh của mình, Ngân đã vẽ hình ảnh cô lao công ngồi chợp mắt trong bộ đồ bảo hộ kín mít. Bên cạnh là cây chổi và ky hốt rác.

 

"Chúng tôi đi làm vì bạn...

 

 “Sau khi hoàn thành hai bức tranh về bác sĩ và cô lao công, em cảm thấy vẫn còn thiếu điều gì đó. Vì vậy, em quyết định chọn câu nói “We stayed at work for you, you stay at home for us - Chúng tôi đi làm vì bạn, bạn hãy ở nhà vì chúng tôi”.

...Bạn ở nhà vì chúng ta" là thông điệp mà Út Ngân mong muốn 

gửi gắm đến mọi người qua bộ tranh vẽ của mình

 

Thông qua những bức tranh, Út Ngân mong muốn mọi người sẽ nâng cao ý thức trong phòng, chống dịch bệnh Covid-19 để các y, bác sĩ và các cán bộ y tế đỡ vất vả hơn. Đồng thời, mọi người sẽ cùng nhau chia sẻ, lan tỏa những thông tin chính xác, tích cực, không lan truyền những thông tin chưa được kiểm chứng, không đúng sự thật, gây hoang mang trong cộng đồng.

Xem trên Danang.gov.vn: https://danang.gov.vn/web/guest/chinh-quyen/chi-tiet?id=39188&_c=3