DHKT

HOẠT ĐỘNG GẦN ĐÂY CỦA LIÊN CHI ĐOÀN KHOA THƯƠNG MẠI

Ở giảng đường trường Đại học Kinh Tế, các bạn sinh viên khoa Thương Mại không chỉ được trau dồi các kiến thức về chuyên ngành mà còn được tham gia rất nhiều các hoạt động bổ ích. Từ những hoạt động do Đoàn trường tổ chức đến các chương trình, sự kiện do chính các bạn sinh viên trong Ban chấp hành và Hội sinh viên thực hiện. Các hoạt động rất đa dạng, từ các buổi hội thảo học thuật, đến văn nghệ, khiêu vũ, thể thao và hoạt động tình nguyện vô cùng ý nghĩa. Qua sân chơi này, các bạn sinh viên khoa Thương Mại có thể vừa học vừa chơi, giúp các bạn ngày càng năng động, tự tin hơn.

Không những thế, các bạn sinh viên khoa Thương Mại còn thể hiện được tài năng và sự năng động của mình không liên tục nhiều năm liền đạt các giải thưởng cao trong các hoạt động do Đoàn trường tổ chức cho tất cả các khoa.

Hãy cùng điểm lại những hoạt động và thành tích các bạn sinh viên khoa Thương Mại đã đạt được trong thời gian qua nhé !

Đội khiêu vũ của khoa Thương Mại đã 5 năm liền đạt giải nhất nhảy chachacha tập thể trong cuộc thi Lovely Night do Đoàn trường phối hợp cùng CLB Sức trẻ được tổ chức hàng năm.  Không những thế, trong cuộc thi này, các phần thi đôi của Khoa cũng luôn giành được những thứ hạng cao (Nhất năm 2014 và giải Nhì năm 2013).

Với một tinh thần đam mê, năng động trong thể thao, đội bóng đá nam khoa Thương Mại đã đạt giải Nhì và đội bóng đá nữ đạt giải Ba trong giải bóng đá dành cho sinh viên do Đoàn trường Đại học Kinh Tế tổ chức vào tháng 3 năm 2015.

Bên cạnh những hoạt động mang đậm chất giải trí về nghệ thuật và thể thao, thì khoa Thương Mại cũng rất chú trọng đến những hoạt động phát huy thế mạnh về tài năng, bản lĩnh của sức trẻ

Tháng 3/2015, bạn Nguyễn Quỳnh Phương thuộc chi đoàn 39K01.2 đã đạt giải Nhất đôi nam nữ trong cuộc thi Thanh lịch do Đoàn trường Đại học Đà Nẵng tổ chức.

Cũng trong tháng 3 và tháng 4/2015, đội thi thủ lĩnh sinh viên khoa Thương Mại đã tìm tòi và nỗ lực hết mình để đem lại cho khoa nhiều thành công đáng quý: Giải 4 toàn đoàn trên tổng số 9 khoa tham gia.

 Bạn Lê Thùy Giang thuộc chi đoàn 40K01.1 đã vượt qua 90 bạn sinh viên tham gia để đạt giải Á Quân của cuộc thi.

Thủ lĩnh sinh viên 2015 là một cuộc thi lớn do đoàn trường tổ chức, đội thi của Liên Chi Đoàn Khoa Thương Mại đã cùng nhau tìm tòi, học hỏi, phấn đấu và nỗ lực hết mình cùng những trải nghiệm đáng nhớ. 

Trong cuộc thi Sinh viên 5 tốt của Đại học Đà Nẵng năm 2014, khoa Thương Mại có 2 bạn sinh viên xuất sắc nhận được danh hiệu này là Nguyễn Quỳnh Phương-chi đoàn 39K01.2 và Nguyễn Quỳnh Hương-chi đoàn 38K01. 

Song song với việc tham gia tích cực các hoạt động mà Đoàn trường tổ chức, các bạn sinh viên của Liên chi đoàn khoa cũng không ngừng phát triển các hoạt động riêng nhằm giúp đỡ các bạn sinh viên trong việc học tập cũng như tạo sân chơi lành mạnh cho các bạn rèn luyện sức khỏe cũng như có được những kĩ năng cần thiết. Trong đó, cần kể đến những hoạt động nổi bật như:

Tết Nguyên Đán 2014, Ban Chấp Hành và Hội Sinh Viên LCĐ Khoa Thương mại đến thăm và giao lưu, tặng quà cho các em nhỏ mắc bệnh hiểm nghèo tại bệnh viện sản nhi Đà Nẵng.

Bên các hoạt động tình nguyện đông được tổ chức một cách thường xuyên, chính những chuyến tình nguyện này đã giúp cho các em nhỏ vùng miền núi có thêm điều kiện để học tập và vui chơi cũng như giúp các bạn sinh viên thấu hiểu hơn tấm long giữa người với người

Hoạt động tình nguyện Đông năm 2014 tại Tiên Phước, Quảng Nam

Cứ mỗi dịp bắt đầu vào năm học mới, để chào mùng các bạn Tân sinh viên mới bước vào mái nhà chung khoa Thương Mại, liên chi đoàn khoa đã tổ chức các chương trình trại bay, đêm văn nghệ giao lưu. Qua các hoạt động này, liên chi đoàn khoa mong muốn các bạn tân sinh viên có thể hòa nhâp và làm quen với môi trường năng động đại học, các bạn được gặp gỡ các anh chị khóa trên cũng như tăng tính đoàn kết đối với các chi đoàn.

Trại Bay đón Tân sinh viên năm học 2014-2015

Chương trình “Sát cánh cùng 40K” tổ chức định kỳ vào tháng 10 hằng năm nhằm mục đích hỗ trợ các bạn sinh viên khóa mới đăng ký tín chỉ và định hình cho mình một chương trình học đúng đắn. Ngoài ra, chương trình còn mời các thầy cô giáo trong khoa đến để chia sẻ những kinh nghiệm hay bí quyết giúp các bạn học tốt hơn ở giảng đường Đại học.

Sát cánh cùng 40k-tháng 09/2014

Liên chi đoàn khoa còn tổ chức các giải bóng đá nam cho các chi đoàn trong khoa nhằm nâng cao tinh thần thể thao và sự đoàn kết giữa các bạn sinh viên.

Giải bóng đá nam giữa các chi đoàn trong Khoa Thương Mại

Qua tất cả các thành tích và hoạt động mà Liên chi đoàn khoa Thương Mại đã gặt hái được đã chứng tỏ được sự nổ lực góp sức, sự đoàn kết hết mình của từng cá nhân nói riêng cũng như tập thể Liên chi đoàn khoa nói chung. “Thương mại là một gia đình. Một gia đình là chơi hết mình. Chơi hết mình là chơi hết mình.”