DHKT

TH.S PHẠM HỒ HÀ TRÂM - NỖ LỰC BẰNG CÁCH "CỐ THÊM MỘT CHÚT NỮA THÔI"

07/10/2021

Tuần này, đến với chuỗi bài viết về thầy cô nhà KDQT là sự xuất hiện của một nữ giảng viên “đa-zi-năng” gắn liền với LCĐ khoa KDQT, nói đến đây chắc cả nhà đã đoán được rồi đúng không nào? Nhân vật đặc biệt đó chính là ThS. Phạm Hồ Hà Trâm, giảng viên kiêm Bí thư LCĐ khoa KDQT. Với sự năng động và nhiệt huyết của mình, nên dù nắm giữ song song hai vai trò, cô Trâm luôn hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao. Dưới sự dẫn dắt của cô, LCĐ Khoa KDQT đang ngày càng trưởng thành và lớn mạnh. Và đặc biệt hơn, các bạn hãy một lần tham gia các hoạt động do LCĐ tổ chức để biết được “tình yêu to bự” của sinh viên LCĐ khoa dành cho cô Bí thư xinh xắn của chúng ta nhé! Và giờ thì cả nhà hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của cô Trâm nào!!

Cô có điều gì muốn nhắn gửi đến các em sinh viên không?

Cô Trâm: Các em sinh viên không đơn thuần chỉ là các cô cậu Gen Z cá tính và mạnh mẽ, mà các em còn là thế hệ dám thử, dám làm. Hãy dùng tuổi trẻ của các em để thử, và thử thật nhiều. Được phép "thử" là một đặc ân của tuổi trẻ, là cơ hội để các em biết khả năng của bản thân mình đến đâu, và chỉ có thử thì các em mới có thể tiến gần hơn đến ước mơ mà mình mong muốn được. Một cánh cửa đóng lại thì cánh cửa khác sẽ mở ra. Vậy nên, là người trẻ, các em hãy thử khi thời gian còn cho phép, vì sau này khi trưởng thành, cái giá cho việc thử sẽ rất đắt đỏ đó nhé.

Kỷ niệm đáng nhớ nhất của cô khi công tác tại Khoa KDQT là gì?

Cô Trâm: Kỉ niệm mang lại cho mình cảm xúc đặc biệt nhất, là ngày mình khoác lên chiếc áo Xám và chạy chương trình tuyển thành viên với BCH Liên Chi Đoàn Khoa. Ngày đó, mình không còn là cô Trâm - giảng viên của các em, mà mình là một thành viên của đại gia đình Xám. Từ đó đến nay, công tác Đoàn và BCH LCĐ như là một phần trong cuộc sống của mình.
Xám mãi sẽ là một kỉ niệm đẹp trong cuộc đời nghề giáo của mình.

Triết lý cuộc sống của cô là gì?

Cô Trâm: Nỗ lực bằng cách "cố thêm một chút nữa thôi". Mỗi ngày bạn chỉ cần nỗ lực thêm 1% thì 365 ngày sau bạn đã trở thành một phiên bản tốt hơn 37,8 lần hiện tại rồi.

Xin cảm ơn cô Trâm về những chia sẻ này của cô. Chúc cô luôn tràn đầy nhiệt huyết với công tác giảng dạy và hoạt động Đoàn của LCĐ Khoa KDQT, dìu dắt LCĐ Khoa KDQT trở nên vững mạnh hơn trong tương lai.