DHKT

SINH HOẠT NHÓM ĐỌC KHOA KINH DOANH QUỐC TẾ

21/09/2021

Sáng nay, ngày 21/09/2021, nhóm đọc của Khoa Kinh doanh quốc tế đã tổ chức buổi sinh hoạt tiếp theo trên nền tảng Google Meet. Lần này là sự chia sẻ đến từ ThS. Trần Thiện Trí với chủ đề “Công cụ hỗ trợ dạy trực tuyến: Miro, Padlet, Slido, Quizlet”.

ThS. Trần Thiện Trí đã giới thiệu chi tiết chức năng và cách sử dụng của 4 công cụ trên. Nếu Miro là một sự thay thế mới lạ cho hình thức trình chiếu slide sử dụng Microsoft Powerpoint, thì Quizlet là một nền tảng đáng thử nghiệm khi giảng viên muốn tạo bộ sưu tập flashcard để ôn tập kiến thức sau mỗi bài giảng. Trong khi đó, Padlet và Slido lại cho phép tạo ra cuộc thảo luận dưới dạng các khối văn bản trực quan, bắt mắt hoặc các câu hỏi đố.

Cùng với đó, ThS. Trần Thiện Trí đã hướng dẫn các thành viên nhóm đọc cách sở hữu tài khoản miễn phí ở hầu hết những trang này bằng cách sử dụng tài khoản DUE của nhà trường.
Có thể nói, nội dung này đã đáp ứng kịp thời nhu cầu đa dạng hoá bài giảng của các thầy cô, đặc biệt trong bối cảnh hình thức học trực tuyến lên ngôi. Với sự minh hoạ sinh động từ ThS. Trần Thiện Trí, buổi sinh hoạt đã diễn ra sôi động, hào hứng và nhận được nhiều câu hỏi từ các thành viên nhóm đọc Khoa KDQT.