DHKT

[GƯƠNG MẶT SINH VIÊN TIÊU BIỂU KHOA KDQT] ĐỖ THẢO PHƯƠNG - CÔ SINH VIÊN TÀI SẮC VẸN TOÀN

04/07/2021

Đến với "Gương mặt sinh viên tiêu biểu khoa KDQT" tuần này là bạn Đỗ Thảo Phương, sinh viên lớp 44K01.4. Hãy cùng xem trong suốt 3 năm học tập tại DUE, Thảo Phương đã tích lũy cho mình được những trải nghiệm nào nhé.

Chào Thảo Phương, Phương có thể giới thiệu một chút về bản thân mình không?
Hi mọi người, tên đầy đủ của mình là Đỗ Thảo Phương mang ý nghĩa “hoa thơm cỏ lạ” (mình thì thơm, nhưng không có lạ). Mình rất thích ăn và đặc biệt là ngủ vì ngủ thì có thể chống lại bệnh béo phì. Ngoài ra, mình còn tin rằng giấc ngủ là một yếu tố giúp tạo động lực, như Mesut Barazany đã nói: “Tương lai của bạn phụ thuộc vào những giấc mơ của bạn, vì vậy hãy đi ngủ”.

Phương có những học kỳ đạt được học bổng khuyến khích học tập liên tiếp và nhiều lần được nhận Giấy khen vì đã có thành tích xuất sắc trong học tập. Vậy Phương có thể chia sẻ những nỗ lực và phấn đấu của bản thân trong suốt quá trình học tập tại trường không?
Đối với vấn đề học tập thì mình nghĩ điểm số là một minh chứng rõ ràng thể hiện sự quyết tâm và năng lực của một sinh viên tuy nhiên mình không thấy sự ưu tú của bản thân trong lĩnh vực này và cũng khá thụ động trước những bài giảng đè nặng tính lý thuyết. Vì vậy mình đã bắt đầu học với suy nghĩ rằng điểm số không chỉ phản ánh quá trình ôn luyện trước khi thi và những buổi điểm danh đầy đủ mà nó còn là sự tương tác giữa giảng viên và sinh viên trong lớp học. Mình luôn cố gắng tích cực và nhiệt tình phát biểu trong lớp vì mình sẽ tiếp thu tốt hơn nếu như chủ động tham gia, trao đổi ngay khi được giảng bài trên lớp.

Ngoài ra, một điểm quan trọng mình đúc kết được trong 3 năm chinh chiến đến con A thì đó là tích cực làm những đề thi minh hoạ cùng với những đồng môn xuất sắc trong lớp để rút ngắn thời gian ôn bài với độ chính xác cao hơn và còn tạo được nhiều kỷ niệm “đẹp” trong quá trình vừa học vừa chơi.

Thảo Phương cùng bảng thành tích dày đặc

Phương có cảm nghĩ gì khi liên tiếp được nhận danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” cấp Trường, cấp ĐHĐN và cấp Thành phố?
“Sinh viên 5 tốt” là một danh hiệu uy tín, là minh chứng cho sự nỗ lực, cố gắng của mỗi cá nhân sinh viên để rèn luyện, hoàn thiện mình ở 05 tiêu chí khác nhau. Mình vẫn luôn nghĩ rằng bản thân là một số 0 tròn trĩnh trong vô vàn những người tài nên thú thật mình cảm thấy may mắn khi nhận được danh hiệu này. Mình đến với môi trường Đại học cũng xuất phát điểm như tất cả mọi người, nhưng may mắn là mình có thể tiếp xúc sớm với công việc với tư cách là CTV của Phòng Công tác sinh viên rồi từ đó được tiếp cận nhiều hơn với những nguồn kiến thức và hoạt động khác. Nhận được danh hiệu này, mình muốn gửi lời cảm ơn đến những thầy cô, bạn bè đã giúp đỡ và tạo điều kiện cho mình làm việc và học hỏi trong những năm đầu chập chững tại một môi trường mới.

Ngoài ra, Thảo Phương còn là một cô sinh viên có trái tim ấm áp bằng việc tham gia rất nhiều chương trình thiện nguyện. Những chuyến đi thiện nguyện đã đem lại cho Phương những bài học nhân văn gì?
Mình vẫn rất luôn quan tâm đến những chủ đề về bạo lực, bình đẳng và đói nghèo kể từ khi còn là học sinh cấp 3. Chính vì vậy, các chuyến đi thiện nguyện luôn là một trong những hoạt động ưu tiên của mình mỗi khi có cơ hội. Mình nhận thấy rằng bản thân rất may mắn so với những người khác và cảm thấy hổ thẹn nếu như không cố gắng nỗ lực để đáp lại những đặc ân mình có được. Qua những chuyến đi, lần đầu tiên mình biết được cảm giác cho đi là như thế nào. Không phải là vì mình có quá nhiều, nhưng nó giúp mình cảm thấy hạnh phúc hơn, và mình biết bản thân còn đang nhận lại được nhiều hơn thế nữa. 

Là một sinh viên khoa KDQT, Thảo Phương rất nhanh nhạy và chủ động trong việc nắm bắt các cơ hội trải nghiệm những hội nghị quốc tế. Phương hãy chia sẻ cho mọi người biết nội dung của những Hội nghị này và những bài học tích lũy từ chương trình này nhé.
Đối với mình, hội nghị thanh niên trẻ ASEAN (AYC) luôn đặc biệt nhất vì nó đã đem lại những điểm sáng mới trong tư duy và con người của mình. Mình tham gia hội nghị trong hai ngày tại Đại học Kinh Tế Quốc Dân (đẹp lắm mọi người ạ) và mình cảm thấy cực kì may mắn khi được góp mặt với tư cách 1 trong 200 đại biểu trong toàn bộ khu vực Đông Nam Á. Mình đã có cơ hội được trao đổi và lắng nghe chia sẻ kinh nghiệm của các quý vị có ảnh hưởng lớn và dày dặn kinh nghiệm cũng như được làm việc và chia sẻ ý tưởng dự án với những đại biểu khác cùng khối với mình. Mình nhận thấy có rất nhiều những người tài giỏi và xuất chúng bất kể độ tuổi xung quanh mình. Mình vẫn luôn tin rằng trong 100% của sự thành công, 1% là thiên tài, 99% còn lại sẽ là sự cố gắng và ý chí muốn khẳng định bản thân mình. Hội nghị kết thúc cũng là lúc mình nhận được rất nhiều kiến thức bổ ích, sự tự tin cần có và những mối quan hệ trong và ngoài nước mà cho đến hiện tại mình vẫn rất biết ơn.

Cảm ơn Phương vì những chia sẻ đầy bổ ích này. Chúc Phương luôn tự tin và tỏa sáng hơn nữa để ghi thêm những thành tích cho bản thân và nhà trường nhé.