CÁC HƯỚNG NGHIÊN CỨU CỦA KHOA THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ
CÁC HƯỚNG NGHIÊN CỨU THUỘC NHÓM KINH DOANH THƯƠNG MẠI:
· Hành vi tiêu dùng thương mại (hành vi trải nghiệm tại điểm bán, hành vi mua sắm,...)
· Mô hình tổ chức liên kết thương mại theo địa lý, theo ngành
· Các mô hình phân phối hiện đại
· Các mô hình quản trị doanh nghiệp thương mại mới
· Hệ thống đa kênh
· Hành vi người tiêu dùng tại điểm bán
· Hành vi tiêu dùng cộng đồng
CÁC HƯỚNG NGHIÊN CỨU THUỘC NHÓM THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ
· Nghiên cứu khoa học dữ liệu, đặc biệt là phân tích dữ liệu kinh doanh (Business Intelligence, Data Visualization, Data Mining, Big Data,...)
· Tiến trình áp dụng công nghệ trong kinh doanh ( Business Automation, AI, Digitalization, ...)
· Các khuynh hướng và đặc trưng thị trường thương mại điện tử Việt Nam và thế giới.
· Nghiên cứu hành vi người tiêu dùng Online (Online Customer Behavior)
· Các mô hình thương mại điện tử
· Các công nghệ mới có ứng dụng vào thương mại và kinh doanh
NGHIÊN CỨU ỨNG DỤNG: CÁC HƯỚNG NGHIÊN CỨU ỨNG DỤNG HỖ TRỢ VÀ TƯ VẤN DOANH NGHIỆP:
· Đào tạo, tư vấn phát triển hệ thống thương mại (Bán sỉ, bán lẻ, kho bãi, cửa hàng ...)
· Tư vấn, xây dựng chiến lược phát triển thương mại, thương mại điện tử.
· Nghiên cứu tư vấn tối ưu hoá kinh doanh (cải tiến dịch vụ, tối ưu hệ thống, tự động hoá quy trình, ...)
· Nghiên cứu ứng dụng các công nghệ mới vào hoạt động quản trị thương mại.
· Nghiên cứu triển khai Online Marketing (SEM- Search Engine Marketing, Social Media Marketing, Email Marketing…)
· Nghiên cứu triển khai các hệ thống quản trị thương mại hiện đại (eCRM, eLogistics, ePayment, ...)
· Phân tích dữ liệu kinh doanh và dự báo