DHKT

Học Thạc sỹ tại ĐH Mingchi (Đài Loan) - những trải nghiệm tuyệt vời của các sinh viên Kinh tế

12/04/2017

Lê Mỹ Hòa

Chuyên ngành: MBA- Marketing, Ming Chi University of Technology

Chào các bạn!
Ban đầu khi apply và nhận được học bổng ngay từ lúc trường Ming Chi có buổi phỏng vấn tại trường ĐH Kinh Tế - ĐH Đà Nẵng, mình rất vui nhưng cũng có một chút ít hoang mang cho lần đầu đi xa. Tuy nhiên, khi qua Đài Loan du học, mình cảm thấy sự lựa chọn của mình là đúng đắn - thầy cô và bạn bè thân thiện, nhiệt tình, môi trường và cơ sở vật chất khang trang hiện đại. Ở trường Ming Chi nói riêng và Đài Loan nói chung, thứ mình học được không chỉ dừng lại ở lý thuyết mà còn là những trải nghiệm thực tế khi tham gia vào những buổi workshop, tham quan hay xây dựng đề tài, dự án chung với thầy cô. Sau đây là một số thành tích cơ bản trong học tập mình đạt được khi học tại Ming Chi.

 photo myhoa2_zpsoxblmgqr.jpg

 photo myhoa1_zpsma4oizdk.jpg

Thành tích trong học tập:

-Được làm TA (Teaching Assistant) và RA (Research Assistant) cho thầy giáo hướng dẫn.

-Được giải ba trong Workshop được tổ chức tại trường ĐH Ming Chi và trường ĐH Illinois, USA.

-Được nhận thư mời dự hội thảo ISBM, 2017 tại Kyoto, Nhật Bản.

-Top 5 trong xếp hạng 3 kì học tại Ming Chi.

***

ĐẶNG THỊ DƯƠNG HẠNH

 photo duonghanh1_zpsvtkncyms.jpg

Ngày sinh: 07/06/1993

Quê quán: Thừa Thiên Huế

Tốt nghiệp cử nhân: chuyên ngành Ngân hàng, trường Đại học Kinh Tế-Đại học Đà Nẵng, (2011-2015)

Học vấn hiện tại: sinh viên chuyên ngành Quản trị tổ chức, chương trình Thạc sĩ tại trường Đại học Công nghệ Minh Chi – Đài Loan.

Email: hanhduong93@gmail.com

Xin chào các bạn!

Mình là Hạnh, sinh viên lớp 37K7-CLC.  Mình may mắn nhận học bổng thạc sĩ trường Đại học Công nghệ Minh Chi vào tháng 6/ 2015.

Cuộc sống tại Đài Loan rất thú vị đối với mình, mọi thứ đều mới mẻ ! Không gì thích thú hơn khi được tận hưởng một môi trường sống mới, thử thách bản thân và ngày càng thấy mình trưởng thành hơn, từ kiến thức cho đến kinh nghiệm sống.

Mình được học tập, bồi dưỡng kiến thức trong một môi trường giáo dục tân tiến, tích cực, sáng tạo. Với nỗ lực nghiên cứu, học tập, hai học kỳ liên tục mình đạt vị trí thứ 2 trong khoa. Tháng 7/2016, mình đã có cơ hội sang Kyoto, Nhật Bản để báo cáo kết quả nghiên cứu của mình tại hội thảo khoa học quốc tế - 2016 International Symposium on Economics and Social Science - tạm dịch là Hội thảo quốc tế về Kinh tế và Khoa học Xã hội. Môi trường học tập tuyệt vời ở trường MCUT đã cho mình cơ hội tiếp cận với những chương trình ngoai khóa mang tính quốc tế.

Mình hạnh phúc bởi những điều mình đang có, và mái nhà Trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng thân yêu chính là nấc thang đã giúp mình bước đến vị trí như hiện tại.

“Em cảm ơn quý thầy cô rất nhiều”.

Thân chào các bạn!

***

ĐINH THỊ THÙY NA - Khóa 37K18-CLC – Đại học Kinh tế – Đại học Đà Nẵng 

 photo thuyhanh_zps4dypo6f0.png

Du học là một trong những bước ngoặt lớn nhất của cuộc đời mình. Mình đã cân nhắc rất kĩ giữa một công việc khá ổn định của cô sinh viên mới ra trường và cơ hội du học tại Đài Loan, cụ thể tại trường MingChi University of Technology (MCUT). MCUT không phải là một trường đại học danh tiếng, xếp hạng cũng không cao nên việc lựa chọn du học tại MCUT là một quyết định mạo hiểm, thế nhưng sự mạo hiểm đó đã được đền đáp xứng đáng. MCUT mang lại cho mình những thứ quý hơn cả tri thức, đó là tình thương, sự đón tiếp nồng nhiệt của các giáo sư, của quý nhà trường dành cho những du học sinh chân ướt chân ráo đến học tập tại nơi xa xứ. Chúng mình được tạo điều kiện tốt nhất về học tập, chỗ ở, điều kiện sinh hoạt mà mình dám chắc nhiều trường đại học danh tiếng hơn không cung cấp cho sinh viên quốc tế. Bên cạnh đó, điều quan trọng nhất là sự chia sẻ văn hóa, sự yêu thương, quan tâm của quý thầy cô với những bữa tiệc chào đón, trung thu, giáng sinh, tết cổ truyền, với những chuyến picnic tìm hiểu văn hóa… đã san sẻ phần nào nỗi nhớ nhà của cô du học sinh xa xứ. Tại MCUT, mình cũng gặt hái được khá nhiều thành tích. Mình tham gia nhiều phong trào, cuộc thi và đạt được những giải thưởng về người thuyết trình hay nhất trong khóa học giao lưu với sinh viên Mỹ đến từ đại học RMU và đại học UIS, giải nhì cuộc thi 3 Minute Thesis Competition. Mình có cơ hội đến Nhật Bản để dự hội thảo và báo cáo về đề tài mình nghiên cứu. Bên cạnh đó, mình luôn nằm trong top 3 danh dự Khoa Kinh tế mỗi kỳ, xếp hạng nhất trong đợt tốt nghiệp vừa rồi với GPA 93.43/100. Ngoài ra, mình được làm trợ giảng của giáo sư, được học hỏi nhiều và có thêm thu nhập cho sinh hoạt phí. Không chỉ là một tấm bằng Thạc sĩ MBA, MCUT đã trao cho mình những cơ hội tuyệt vời của tuổi trẻ, được đi, được trải nghiệm, học hỏi, làm những điều mình chưa bao giờ nghĩ đến và sống nhiệt huyết với chính tuổi trẻ của mình trong thời khắc đẹp nhất của thanh xuân.

Tuổi trẻ mà ! Ngại gì thử thách !