DHKT

Gặp mặt tân sinh viên khóa 42

06/09/2016

Sáng ngày 06/09/2016, buổi gặp mặt đầu tiên giữa các bạn tân sinh viên khóa 42 với thầy cô và các anh chị trong khoa Kế toán, đã diễn ra trong không khí vô cùng sôi nổi. Với mục đích gặp gỡ, chia sẻ, giải đáp thắc mắc cũng như tạo được niềm tin, niềm vui và động lực trong học tập, và cũng nằm trong khuôn khổ tuần sinh hoạt công dân đầu khóa của năm học 2016-2017, khoa Kế toán đã tổ chức buổi gặp mặt này với niềm hân hoan khi đón chào những thành viên mới của đại gia đình Kế toán.

Mở đầu là các tiết mục văn nghệ vui tươi, đặc sắc, đủ khuấy động không khí của hội trường đầy những gương mặt còn bẽn lẽn. 



Bên cạnh việc được thưởng thức những tiết mục văn nghệ đến từ Liên Chi đoàn khoa, các bạn tân sinh viên còn có thêm cho mình những kinh nghiệm cực kì bổ ích. Trong chương trình sáng nay, các bạn tân sinh viên đã có cơ hội được gặp và nghe chia sẻ từ bạn Hoa - sinh viên ngành Kiểm toán, năm 4; và bạn Kim Hoàng - cựu sinh viên ngành Kiểm toán, hiện đang làm vị trí kiểm soát nội bộ của Tổng Công ty Điện lực Miền Trung. "Học tập, hoạt động Đoàn như thế nào?";"Làm sao để cân bằng thời gian cho cả hai?"; "Các nhà tuyển dụng cần gì?"; "Học tiếng Anh ra sao?"; Đó chính là một vài trong số những câu hỏi nhận được nhiều sự quan tâm của các bạn nhất và đã được giải đáp tận tình từ những người đi trước.



Ngoài những chia sẻ rất thực tế của các đàn anh, đàn chị, các bạn tân sinh viên còn được lắng nghe những lời tâm sự đầy nhiệt huyết của thầy Đoàn Ngọc Phi Anh - Trưởng khoa Kế toán. Thầy đã sẵn lòng dành ra rất nhiều thời gian để trả lời tất cả các thắc mắc của các bạn cũng như giải tỏa những lo lắng khi bắt đầu một chặng đường hoàn toàn mới. 



Tiếp theo chương trình là phần giới thiệu ngắn gọn, sinh động và đầy lôi cuốn của Liên chi Đoàn khoa Kế toán. Các bạn có cơ hội cùng nhìn lại những hoạt động đã được tổ chức trong những năm vừa qua. Đây không chỉ là sân chơi bổ ích, giúp các bạn nâng cao các kỹ năng mềm cần thiết cho bản thân và tương lai, nhất là sau khi tốt nghiệp và ứng tuyển xin việc; mà các hoạt động này còn là sân chơi học thuật nhằm tạo điều kiện cho các bạn giao lưu, học hỏi và nâng cao kiến thức chuyên môn. Trở thành thành viên của đại gia đình Kế toán, các bạn chăc chắn sẽ có rất nhiều cơ hội để tham gia hàng loạt các hoạt động thú vị và ý nghĩa này.

Ngay sau phần giới thiệu, các bạn tân sinh viên đã được tham gia ngay vào một trò chơi nhỏ bằng cách trả lời các câu hỏi nhanh. Phần thưởng là các voucher được sử dụng tại canteen của trường Đại học Kinh tế. Tất cả đều rất hào hứng trả lời để giành về cho mình cơ hội khám phá ngay canteen trường trong ngày đầu đi học.


Cuối buổi gặp mặt, các bạn tân sinh viên trở về theo lớp và gặp giáo viên chủ nhiệm của lớp mình. Sau đó, từng lớp tiến hành bầu ra ban cán sự lớp. Đây sẽ chính là những thành viên nòng cốt, làm nhiệm vụ gắn kết các thành viên trong lớp, và đại diện lớp làm việc với khoa và các trung tâm đoàn thể.

Hy vọng, từ những lắng nghe những chia sẻ chân thành và những lời lời khuyên bổ ích từ các thầy cô, các anh chị, bạn bè, các bạn tân sinh viên khóa 42 sẽ tìm được cho mình động lực, quyết tâm và sự hào hứng để bắt đầu một chặng đường 4 năm không ít gian nan nhưng vô cùng ý nghĩa. Chúc đại gia đình khoa Kế toán một năm học mới tràn đầy niềm vui và thắng lợi!

-------------------

Trong tuần tiếp theo, các bạn tân sinh viên một lần nữa, sẽ có cơ hội gặp gỡ, giao lưu với nhau trong một bữa tiệc âm nhạc mang tên "Time to shine" do khoa Kế toán tổ chức. Thông tin chi tiết vui lòng xem tại Fanpage "Kế toán & Kiểm toán DUE".

Trailer của chương trình được tải tại link sau: https://www.youtube.com/watch?v=bh7WCEGesNk