DHKT

LỄ TỐT NGHIỆP HỆ CHÍNH QUY ĐỢT 2 - NĂM HỌC 2015-2016

28/06/2016

Hoa phượng rực đỏ, nắng vàng rực rỡ, cũng chính là lúc những tân cử nhân có được cho mình một trang mới của cuộc đời. Cuốn sách dòng đời chưa bao giờ lại đẹp đến thế. Không phải là những dòng thơ, cũng không phải là những câu hát, cuốn sách ấy chứa đựng những dòng cảm xúc với biết bao kỉ niệm khó phai của một thanh xuân tươi đẹp mang tên: Đại học.

Buổi lễ tốt nghiệp của khoa Kế Toán đã diễn ra với sự tham dự của 287 sinh viên trong tiết trời mưa ngày hạ. Thế nhưng cơn mưa nặng hạt ấy không thể xóa đi được niềm hân hoan hiện rõ trên gương mặt của các tân cử nhân. Trong suốt 4 năm qua, họ đã kịp có cho mình những thành tích nổi bật. Năm sinh viên xuất sắc, trong đó có một sinh viên học chương trình hai, 64 sinh viên giỏi, 32 sinh viên bước ra từ chương trình đào tạo chất lượng cao đầy triển vọng, ... là minh chứng rõ nhất cho điều này. Những cái tên thủ khoa đã được xướng lên: Lê Thành Công – thủ khoa chuyên ngành Kiểm Toán và Võ Thị Nở - thủ khoa chuyên ngành Kế Toán trong niềm tự hào của rất nhiều người. Hơn thế nữa, trong số các bạn tân cử nhân lên bục giảng nhận bằng hôm nay, có nhiều bạn thậm chí còn mang trong mình niêm vui lớn hơn khi đã được sớm tuyển dụng bởi các công ty trong và ngoài nước. Đây là niềm tự hào lớn lao của các thầy cô khoa Kế toán khi nhìn thấy trái ngọt sau 4 năm miệt mài gọt giũa.


Có lẽ, khoảnh khắc được nhận tấm bằng tốt nghiệp chính là giờ phút hạnh phúc và đáng nhớ đối với nhiều người, đặc biệt là những tân cử nhân. Đó là kết quả cho sự phấn đấu không ngừng của cả một quá trình. Giờ đây, họ xứng đáng là người được hái quả ngọt do chính mình tạo ra.

Dư âm của lễ tốt nghiệp đã ngân lên theo những cách khác nhau trong lòng mỗi người, nhưng dù thế nào đi chăng nữa, nó vẫn sẽ được cất giấu trong một góc nhỏ của tâm hồn. Để mỗi khi nhớ về cột mốc đáng nhớ này, mỗi chúng ta đều sẽ tự khắc mỉm cười.

Con đường đời nhiều ngã rẽ, chông gai đang trải rộng dưới bước chân của các tân cử nhân, nhưng nếu biết chọn cho mình một lối đi, đích đến sẽ không còn xa vời. Nhà bác học Albert Einstein đã từng nói: “Đừng trở thành con người của thành công mà hãy trở thành con người của giá trị.”

Hi vọng, đó là những con người tương lai trong các tân cử nhân hiện tại.

Chúc các tân cử nhân may mắn trên con đường dài sắp đến!

Một số hình ảnh khác trong Lễ tốt nghiệp.

TS Đoàn Ngọc Phi Anh phát biểu trong Lễ Tốt nghiệp

PGS TS Trần Đình Khôi Nguyên phát biểu trong Lễ Tốt nghiệp

Các bạn thủ khoa và các gương mặt tiêu biểu nhận giấy khen và cúp

Bạn Lê Thành Công - Thủ khoa chuyên ngành Kiểm toán phát biểu cảm nghĩ trong Lễ Tốt nghiệp

Tập thể thầy cô khoa Kế toán trong Lễ Tốt nghiệp