DHKT

SEMINAR HỌC THUẬT LẦN THỨ NHẤT VỀ “CHẤT LƯỢNG LỢI NHUẬN: PHƯƠNG PHÁP ĐO LƯỜNG VÀ CÁC NHÂN TỐ ẢNH HƯỞNG”

27/06/2016

SEMINAR HỌC THUẬT LẦN THỨ NHẤT VỀ “CHẤT LƯỢNG LỢI NHUẬN: PHƯƠNG PHÁP ĐO LƯỜNG VÀ CÁC NHÂN TỐ ẢNH HƯỞNG”

Trong khuôn khổ hoạt động của Dự án Kết nối Nghiên cứu Vương quốc Anh và các nước Đông Nam Á (UK-ASEAN Research Hub), Viện Nghiên cứu và Đào tạo Việt – Anh (VNUK) tổ chức seminar học thuật lần thứ nhất về “Chất lượng lợi nhuận: Phương pháp đo lường và các nhân tố ảnh hưởng”. Thời gian tổ chức vào lúc 8h ngày 24 tháng 6 năm 2016 tại Phòng 909, tầng 9, tòa nhà B, Viện Nghiên cứu và Đào tạo Việt – Anh, Đại học Đà Nẵng, Số 41 Lê Duẩn, Q. Hải Châu, TP. Đà Nẵng.

Nội dung chính của seminar chủ yếu tập trung tổng hợp các nghiên cứu về chất lượng lợi nhuận (earnings quality), bao gồm phương pháp đo lường và các nhân tố ảnh hưởng. Đồng thời, seminar cũng thảo luận về thực trạng nghiên cứu liên quan đến chất lượng lợi nhuận ở Việt Nam cũng như những định hướng nghiên cứu trong tương lai. Cụ thể, PGS.TS. Nguyễn Công Phương Trường Đại học Kinh tế, Viện Nghiên cứu và đào tạo Việt-Anh, ĐHĐN đã báo cáo về “Đo lường chất lượng lợi nhuận và các nhân tố ảnh hưởng đến chất lượng lợi nhuận” và ThS. NCS Phan Đỗ Quyên Trường Đại học Kinh tế, ĐHĐN báo cáo về “Thực trạng nghiên cứu về chủ đề chất lượng lợi nhuận ở Việt Nam”. Seminar cũng đã thảo luận nhiều vấn đề sôi nổi và có tính thời sự khá cao.

Đến dự seminar lần này có sự tham gia của các giảng viên khoa Kế toán, Đại học Kinh tế, Đại học Đà Nẵng, các giảng viên khác từ nhiều trường đại học trên địa bàn thành phố Đà Nẵng cùng với nhiều nghiên cứu sinh có mối quan tâm về vấn đề này.

Seminar học thuật đã kết thúc thành công vào lúc 11h00 cùng ngày.