DHKT

NGÀY SẺ CHIA – LIÊN CHI ĐOÀN 40K18

13/02/2016
Nắng xuân rạng ngời đã bắt đầu len lỏi trong từng kẽ lá, nhành hoa. Nó khiến con người ta say mê và mong muốn được đắm mình trong sự ấm áp ấy. Thế nhưng, chẳng cần nắng xuân, với những tình nguyện viên của 40K18, chỉ cần một chút tình người cũng đã đủ để làm ấm lòng họ.
Hưởng ứng chiến dịch tình nguyện do Liên Chi Đoàn Khoa Kế Toán phát động, Chi đoàn 40K18 đã tổ chức chương trình thiện nguyện “Ngày sẻ chia” tại Trung tâm bảo trợ nạn nhân chất độc da cam và trẻ em bất hạnh Thành phố Đà Nẵng với đầy những cung bậc cảm xúc khác nhau.

Tại đây, những tình nguyện viên đã được hòa mình vào không khí của tình người. Khi ở bên những con người khiếm khuyết, những tình nguyện viên như được là chính mình. Bởi lúc ấy, họ trở về với bản chất của phần người, biết cảm thông, sẻ chia và quan trọng hơn là trao đi một phần tình yêu thương của mình cho những mảnh đời bất hạnh hơn. Cho dù cuộc sống trở nên khó khăn hơn khi chúng ta sống vì người khác, nhưng nó cũng trở nên đẹp đẽ, hạnh phúc hơn và ý nghĩa hơn. Chính vì thế, hãy cứ cho đi khi chúng ta còn có thể.
Những câu hát vang lên đã xóa tan khoảng cách giữa người với người và rút ngắn con đường đi đến sự đồng điệu trong tâm hồn. Hòa mình vào âm nhạc, tình nguyện viên và những thành viên của trung tâm như trở thành một mái ấm thực sự. 

“Chúng ta yêu thương không phải bởi tìm được người hoàn hảo, mà bởi học được cách nhìn người không hoàn hảo một cách hoàn hảo”. Có lẽ, điều này đã in sâu trong lòng mỗi người tình nguyện viên sau chuyến đi này. Mong rằng công việc thiện nguyện vẫn sẽ được tiếp tục và những tấm lòng vẫn sẽ nhân lên tình yêu thương. Bởi mỗi người chúng ta đều cần:
Giữ trái tim không bao giờ chai cứng, tâm tính không bao giờ kiệt sức, và bàn tay không bao giờ gây sự tổn thương.” (Charles Dickens)
Ban Truyền thông – LCĐ khoa Kế toán