DHKT

Hợp tác quốc tế để hoàn thiện chương trình đào tạo ngành Quản trị kinh doanh du lịch

      Với quan điểm rằng Chương trình đào tạo là khung thiết kế mà dựa vào nó các hoạt động đào tạo được thực hiện. Do đó, xây dựng một chương trình đào tạo được thiết kế tốt, đáp ứng các chuẩn mực quốc tế và phù hợp với thực tiễn kinh doanh du lịch Việt Nam là điều kiện đầu tiên để có được một chất lượng đào tạo tốt. Vì vậy, ngay từ ngày đầu mới thành lập, được sự cho phép của Nhà Trường và nhất là hỗ trợ tích cực của Phòng Quan hệ quốc tế, Khoa Du lịch đã ký kết và triển khai thành công Đề án IPP, Đề án về Hoàn thiện Chương trình đào tạo ngành Quản trị kinh doanh du lịch tại Trường Đại học Kinh tế.

      Đề án bắt đầu từ tháng 07/2012, kết thúc vào tháng 06/2013, được thực hiện bởi Khoa Du lịch, trường Đại học Kinh tế, Đại học Đà Nẵng và Trường Đại học HAAGA-HELIA, Helsinki, Phần Lan. Tổng kinh phí đề án là 240.000 Euro, trong đó Chính phủ Phần Lan tài trợ 161.000 Euro.

      Bốn nội dung chính của đề án là Khảo sát nhu cầu về nhân lực quản lý của các doanh nghiệp du lịch trên địa bàn; phân tích chương trình đào tạo hiện có của Khoa Du lịch; hoàn thiện chương trình đào tạo; xây dựng và đề ra phương thức duy trì mối quan hệ giữa chuyên gia hai trường và giữa hai trường với các doanh nghiệp du lịch trên địa bàn.

      Thực hiện đề án, Ban quản lý đã tiến hành hai đợt trao đổi chuyên sâu với hơn 30 resort, khách sạn, công ty lữ hành, viện nghiên cứu và cơ quan quản lý nhà nước về du lịch trên địa bàn thành phố Đà Nẵng nhằm khảo sát nhu cầu và lấy ý kiến về chương trình đào tạo dự kiến. Cuối cùng là một hội thảo báo cáo với các đơn vị về chương trình đào tạo xây dựng được.

      Kết quả của Đề án không chỉ là một Chương trình đào tạo được nhiều chuyên gia đánh giá cao mà quan trọng hơn, như mục tiêu đặt ra của Đề án, đó là phương thức để duy trì và khai thác các mối quan hệ hợp tác có được giữa chuyên gia hai trường với các doanh nghiệp du lịch trên địa bàn thành phố Đà Nẵng.